Netflix ngừng báo cáo số lượng người đăng ký khi cuộc chiến phát trực tuyến trở nên thú vị

Netflix ngừng báo cáo số lượng người đăng ký khi cuộc chiến phát trực tuyến trở nên thú vị

LOS ANGELES, Reuters) – Netflix (NFLX.O), hôm thứ Năm bất ngờ thông báo rằng họ sẽ ngừng báo cáo số lượng người đăng ký mỗi quý, một quyết định được coi là dấu hiệu cho thấy lợi ích của khách hàng trong cuộc chiến phát trực tuyến trong nhiều năm sắp kết thúc.

Cổ phiếu của công ty tiên phong về video phát trực tuyến đã giảm sau khi báo cáo lượng lớn khách hàng mới trong quý đầu tiên nhưng lại đưa ra dự báo doanh thu không đạt mục tiêu của nhà phân tích. Cổ phiếu được giao dịch ở mức 585,41 USD sau giờ làm việc, giảm 4,2% so với giá đóng cửa.

Netflix cho biết các kế hoạch phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo của họ đã giúp thu hút 9,3 triệu khách hàng mới, gần gấp đôi dự báo đồng thuận của các nhà phân tích do LSEG thăm dò. Điều đó đã nâng tổng số toàn cầu của nó lên 269,6 triệu vào cuối tháng 3.

Netflix ngừng báo cáo số lượng người đăng ký khi cuộc chiến phát trực tuyến trở nên thú vị

Các giám đốc điều hành của Netflix đã kêu gọi các nhà đầu tư tập trung vào doanh thu và tỷ suất lợi nhuận hoạt động khi đánh giá tiến độ của công ty, thay vì số lượng khách hàng bổ sung. Netflix cho biết họ sẽ ngừng tiết lộ số lượng người đăng ký bổ sung mỗi quý bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2025 và thay vào đó sẽ chỉ công bố khi đạt được các cột mốc quan trọng.

Đồng Giám đốc điều hành Greg Peters cho biết trong một video sau thu nhập: “Sự thay đổi này thực sự được thúc đẩy bởi mong muốn tập trung vào những gì chúng tôi thấy là những số liệu chính mà chúng tôi cho là quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh”.

Các nhà phân tích cho biết quyết định kết thúc báo cáo hàng quý về số lượng người đăng ký có thể sẽ khiến các nhà đầu tư khó chịu và khiến các nhà phân tích Phố Wall gặp khó khăn hơn trong việc lập mô hình hoạt động kinh doanh của công ty trong tương lai. Họ cũng cho biết vẫn chưa rõ điều gì sẽ thúc đẩy số lượt đăng ký mới sau khi Netflix thu hút được càng nhiều người dùng càng tốt từ việc hạn chế chia sẻ mật khẩu.

Magalie Grossheim, nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu cấp cao tại M Science, cho biết: “Có thể sẽ có thêm một vài quý lợi ích chia sẻ có trả phí, nhưng chúng tôi thực sự không biết chất xúc tác tiếp theo sẽ là gì cho việc bổ sung thành viên sau đó”. “Tôi nghĩ điều đó có lẽ cũng góp phần giải thích tại sao họ quyết định ngừng báo cáo những con số đó.”

Tương tự, các công ty khác đã ngừng báo cáo các số liệu quen thuộc — người dùng hoạt động hàng tháng, trong trường hợp của Meta (META.O), Facebook và nền tảng xã hội X, trước đây gọi là Twitter – khi tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight cho biết: “Phong trào không còn tiết lộ số lượng đăng ký hàng quý từ năm tới sẽ không diễn ra tốt đẹp, hơn nữa do sự tăng trưởng (số lượng người đăng ký) mà ông vua phát trực tuyến đã chứng kiến ​​trong năm qua”.

Cổ phiếu Netflix đã tăng 89% trong năm qua khi vượt lên trên các đối thủ như Walt Disney (DIS.N), công ty vẫn đang thua lỗ trong hoạt động kinh doanh phát trực tuyến.

Trong thư gửi các cổ đông, Netflix cho biết họ sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai bằng cách nỗ lực cải thiện sự đa dạng và chất lượng giải trí cũng như mở rộng quy mô kinh doanh quảng cáo.

Netflix, công ty từng tránh quảng cáo, đang chuẩn bị tổ chức buổi giới thiệu thường niên lần thứ hai cho các nhà quảng cáo ở New York.

Netflix ngừng báo cáo số lượng người đăng ký khi cuộc chiến phát trực tuyến trở nên thú vị

Đồng giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết ông “thực sự vui mừng” được chia sẻ danh sách sắp ra mắt, bao gồm các phần mới của bộ phim truyền hình cổ trang “Bridgerton”, bộ phim truyền hình hậu tận thế “Sweet Tooth” và các sự kiện chưa được công bố sắp tới chẳng hạn như bữa tiệc nướng của những người đã nghỉ hưu. Tiền vệ NFL Tom Brady.

Peters cho biết: “Đây là cơ hội để tương tác lại với các nhà quảng cáo và xem xét các nguyên tắc cơ bản về sản phẩm mà chúng tôi cung cấp”, bao gồm cả những cải tiến về đo lường.

Netflix bắt đầu cung cấp cho người đăng ký các gói hỗ trợ quảng cáo, với chi phí thấp hơn một nửa tùy chọn không có quảng cáo, vào tháng 11 năm 2022. Điều đó cung cấp tùy chọn chi phí thấp cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc đàn áp chia sẻ mật khẩu năm 2023 của Netflix, khi họ tìm cách chuyển đổi người dùng tài khoản. của bạn bè hoặc gia đình thành những người đăng ký trả phí.

Công ty cho biết dịch vụ hỗ trợ quảng cáo hiện chiếm 40% tổng số lượt đăng ký tại các thị trường nơi họ cung cấp gói này.

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Netflix từ tháng 1 đến tháng 3 đạt 5,28 USD, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,52 USD.

Doanh thu tăng 14,8% lên gần 9,4 tỷ USD trong giai đoạn này, khi dịch vụ này ra mắt các tựa phim như loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng “3 Body Matter” và phim kinh dị tội phạm “Griselda”.

Thu nhập hoạt động đạt 2,6 tỷ USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn về phía trước, công ty dự kiến ​​​​doanh thu là 9,49 tỷ USD trong quý hiện tại, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 9,537 tỷ USD.

Để đáp ứng lượng khán giả toàn cầu khổng lồ, Netflix đã mở rộng chương trình của mình. Họ đang mở rộng dịch vụ thể thao của mình với hợp đồng trị giá 5 tỷ USD trong 10 năm để phát trực tuyến chương trình đấu vật “Raw” của WWE, bắt đầu từ tháng 1 năm 2025.

Sarandos thách thức các báo cáo gần đây rằng Netflix muốn làm ít phim hay hơn dưới sự chỉ đạo của giám đốc phim mới được bổ nhiệm, Dan Lin.

Sarandos nói: “Nói rõ hơn, chúng tôi không muốn làm ít phim hơn. Nhưng luôn có một sự khao khát không giới hạn để làm những bộ phim hay hơn. Mặc dù chúng tôi đã và đang làm những bộ phim hay, chúng tôi muốn làm chúng hay hơn.” – tất nhiên rồi.”

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *