15+ Xu hướng Tiếp thị Nội dung cho Chiến lược 2022 của Bạn

xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược có giá trị nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, kiếm thêm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng nếu bạn muốn có một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả, bạn cần phải cập nhật những xu hướng mới nhất.

May mắn thay, chúng tôi có một danh sách các xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022 mà bạn có thể ghi lại để phát triển chiến lược của mình.

xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022

Những xu hướng này bao gồm:

1.Thay thế nội dung

2.Theo dõi hiệu suất nội dung

3.Điều chỉnh nội dung cho khách hàng mơ ước

4.Tập trung vào trải nghiệm người dùng

5.Sử dụng video

6.Đầu tư vào nội dung dài

7.Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

8.Xây dựng nội dung được cá nhân hóa

9.Tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm

10.Phát triển nội dung thích hợp

11.Sử dụng chatbots

12.Tăng gấp đôi về nội dung

13.Thực hiện tiếp thị vòng đời

14.Thiết lập các phương pháp bảo mật dữ liệu

15.Cập nhật nội dung cũ

16.Thực hành minh bạch

Để được tư vấn về tiếp thị kỹ thuật số thường xuyên, hãy đăng ký nhận email hơn 200,000 các nhà tiếp thị khác tin tưởng:

 

Xu hướng tiếp thị nội dung # 1: Thay thế nội dung

Khi nói đến xu hướng tiếp thị nội dung, việc định vị  lại nội dung  là điều cần tuân thủ.

Tái sử dụng hoặc tái chế nội dung cho phép bạn:

  • Sử dụng lại nội dung trên các kênh khác nhau, như  email và mạng xã hội
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải tìm kiếm đến nội dung – và trang web của bạn
  • Hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị nội dung khác, như cập nhật nội dung cũ

Nếu bạn định sử dụng lại nội dung của mình, hãy tránh sao chép và dán. Thay vào đó, hãy lấy nội dung hiện có đó và điều chỉnh nội dung đó cho phù hợp với kênh. Ví dụ: nếu bạn vừa xuất bản một bài đăng blog 1000 từ, đừng gửi toàn bộ bài đăng qua email.

Thay vào đó, hãy điều chỉnh nội dung cho phù hợp với email.

Ví dụ: bạn có thể cắt nội dung thành 200 đến 300 từ và mời mọi người xem toàn bộ bài đăng để tìm hiểu thêm. Bạn thậm chí có thể thêm video tóm tắt bài đăng để thu hút khán giả thích xem hơn đọc.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 2: Theo dõi hiệu suất nội dung

Mặc dù bạn có thể đã sử dụng một  công cụ phân tích trang web  như  Google Analytics  để theo dõi hiệu suất nội dung của mình, nhưng bạn nên tìm hiểu sâu hơn về những phần nội dung nào hoạt động tốt nhất. Ví dụ: bài đăng nào thúc đẩy nhiều lượt đăng ký email, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nhất?

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để thông báo:

  • Chủ đề nội dung
  • Chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng
  • Dẫn dắt nỗ lực nuôi dưỡng
  • Và nhiều hơn nữa

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn để theo dõi, đo lường và xác định hiệu suất nội dung, một nền tảng tự động hóa tiếp thị như  MarketingCloudFX  có thể giúp bạn. Ví dụ: với MarketingCloudFX, bạn có thể thấy phần nội dung nào không chỉ thúc đẩy khách hàng tiềm năng mà còn thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Dữ liệu này là vô giá vì bạn có thể cho thấy tác động của chiến lược tiếp thị nội dung của mình nhiều hơn nữa.

Thay vì chia sẻ cách kế hoạch nội dung của bạn đã thúc đẩy 20 khách hàng tiềm năng trong quý trước, bạn có thể làm nổi bật cách kế hoạch nội dung của bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn và cách bạn đang sử dụng dữ liệu đó để xây dựng chiến lược nội dung thậm chí mạnh mẽ hơn cho quý tiếp theo.

Với loại dữ liệu đó, bạn thể hiện tác động và giá trị của mình với các nhà lãnh đạo công ty ngay lập tức.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 3: Điều chỉnh nội dung cho khách hàng mơ ước

Mặc dù điều quan trọng là phải  tối ưu hóa nội dung của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , điều quan trọng là phải điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với đối tượng mục tiêu – đặc biệt là khách hàng mơ ước của bạn. Khi bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng lý tưởng của mình, bạn sẽ tăng cơ hội kiếm tiền từ công việc kinh doanh của họ.

Bạn có thể nói chuyện với thị trường mục tiêu của mình theo một số cách, bao gồm:

  • Giải quyết các điểm đau của họ
  • Sử dụng ngôn ngữ của họ, chẳng hạn như một số thuật ngữ hoặc từ viết tắt nhất định
  • Dự đoán nhu cầu của họ, như với nội dung liên quan

Nếu bạn đầu tư vào  quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) , bạn có thể tập trung hơn nữa vào thị trường mục tiêu của mình bằng cách  xây dựng các trang đích tùy chỉnh . Khi tạo các trang đích tùy chỉnh cho quảng cáo PPC của mình, bạn có thể tạo bản sao tập trung vào chuyển đổi so với bản sao thân thiện với SEO.

Sự tự do này cho phép bạn nói nhiều hơn với khán giả mục tiêu của mình, điều này có thể dẫn đến nhiều hơn:

  • Chuyển đổi nhỏ, như đăng ký email
  • Chuyển đổi vĩ mô, chẳng hạn như giảm giá

Nếu bạn không quen thuộc với các trang đích, từ  cách xây dựng chúng  đến cách viết chúng, bạn luôn có thể đầu tư vào  dịch vụ thiết kế trang đích . Các dịch vụ này giúp bạn tránh được đường cong tìm hiểu về các trang đích để bạn có thể thúc đẩy doanh thu từ các trang đích tùy chỉnh của mình sớm hơn – so với muộn hơn.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 4: Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022 của chúng tôi là tập trung vào trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng là yếu tố cơ bản để đảm bảo khách hàng tiềm năng luôn tương tác khi truy cập các trang nội dung của bạn. Trải nghiệm người dùng bao gồm nhiều khía cạnh, vì vậy hãy chia chúng thành các khu vực cụ thể trên trang web và trang cụ thể.

Trang web cụ thể

Để tận dụng tối đa xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022 này, bạn phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang web của mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm điều đó:

  • Cải thiện thời gian tải trang web: Người dùng không muốn đợi các trang nội dung của bạn tải, vì vậy bạn cần đảm bảo trang web của mình tải nhanh chóng. Sử dụng Google PageSpeed ​​Insights để kiểm tra thời gian tải hiện tại của trang web của bạn và sử dụng các đề xuất của họ để cải thiện tốc độ trang web của bạn.
  • Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động: Mọi người không chỉ đọc nội dung trên thiết bị máy tính để bàn – thiết bị di động cũng thường được sử dụng để đọc nội dung. Đảm bảo trang web của bạn sử dụng thiết kế đáp ứng để bạn có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời với nội dung của mình trên thiết bị di động.
  • Sử dụng phông chữ phù hợp: Khi bạn đặt thiết kế trang web của mình, bạn sẽ chọn kiểu phông chữ cho tất cả các trang của mình. Đảm bảo bạn sử dụng phông chữ an toàn cho web để người dùng có thể dễ dàng đọc nội dung bằng văn bản của bạn trên các trình duyệt.

Trang cụ thể

Ngoài các tối ưu hóa dành riêng cho web, cũng có nhiều cách để cải thiện trải nghiệm người dùng trên mỗi trang nội dung bạn xuất bản. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất:

  • Viết thành các đoạn văn nhỏ: Nếu bạn tạo các đoạn văn có 7-8 câu, bạn sẽ khiến khán giả choáng ngợp và khiến nội dung của bạn khó đọc. Bám sát 2-3 câu cho mỗi đoạn văn để dễ dàng đọc lướt.
  • Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng: Nếu bạn đang giải thích một quy trình hoặc liệt kê nhiều tùy chọn, danh sách có dấu đầu dòng có thể giúp khán giả của bạn đọc qua thông tin nhanh hơn. Danh sách cũng giúp chia nhỏ các đoạn văn bản.
  • Thêm hình ảnh: Khi mọi người đọc các bài đăng trên blog của bạn, họ không muốn nhìn thấy các bức tường văn bản. Để nâng cao trải nghiệm người dùng, hãy thêm hình ảnh vào nội dung của bạn để giúp phân tách văn bản và tạo trải nghiệm tốt hơn trên trang web của bạn.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 5: Sử dụng video

Khi bạn nghĩ đến việc tạo nội dung, hầu hết mọi người đều dồn tâm trí vào việc viết blog .

Mặc dù viết blog là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả nhất , nhưng nó không phải là người chơi duy nhất trong lĩnh vực này. Một trong những xu hướng tiếp thị nội dung lớn nhất cho năm 2022 là sử dụng video . Video là một trong những hình thức nội dung hiệu quả nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để thu hút khán giả.

Chỉ cần xem xét một vài số liệu thống kê cho thấy sức mạnh của tiếp thị video :

  • Năm giờ một ngày là lượng thời gian người lớn Hoa Kỳ dành mỗi ngày để xem video
  • 90% mọi người nói rằng video giúp họ đưa ra quyết định mua hàng
  • 88% thời gian dành cho các trang có video

Như bạn thấy, tiếp thị video có tác động đáng chú ý đến khán giả của bạn và có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Vì vậy, nếu bạn không kết hợp video như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung cho năm 2022, bạn đang bỏ lỡ cơ hội chính để tiếp cận và thu hút khán giả của mình.

Bạn có thể tạo nhiều loại video cho khán giả của mình, bao gồm:

  • Video thông tin
  • Video hướng dẫn hoặc giải thích
  • Video trực tiếp
  • Hội thảo

Khi bạn tạo video của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả và khiến họ muốn xem nội dung của bạn. Hãy thử kể một câu chuyện hoặc chia sẻ một sự thật thú vị để khiến khán giả đầu tư vào nội dung video của bạn.

Đặt thông tin quan trọng nhất của bạn lên hàng đầu. Mọi người có khoảng thời gian chú ý ngắn (ngay cả đối với video) và có thể không xem hết. Để đảm bảo họ nhận được thông tin họ cần, hãy đảm bảo bạn đặt thông tin quan trọng nhất lên hàng đầu.

Bạn cũng nên làm cho video của mình thân thiện với thiết bị di động. Nhiều người xem video trên thiết bị di động của họ. Nếu họ đang truy cập một video trên trang web của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng video đó thân thiện với thiết bị di động, để họ không gặp vấn đề khi cố gắng xem video đó.

Cuối cùng, hãy tuân thủ lịch đăng bài. Nếu bạn đăng bài một cách nhất quán, khán giả sẽ biết họ mong đợi video của bạn vào một ngày nhất định mỗi tuần. Điều này giúp giữ chân họ quay lại video của bạn và tương tác với chúng.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 6: Đầu tư vào nội dung dài

Khi bạn tạo nội dung, bạn luôn đặt câu hỏi về thời lượng của nó. Thật khó để biết liệu nên tạo nội dung ngắn hay dài. Khi bạn bước sang năm tới, hãy tập trung vào việc tạo nội dung dài.

Nội dung dạng dài là loại nội dung có giá trị nhất mà bạn có thể cung cấp cho khán giả của mình. Điều này cho phép bạn cung cấp cho khán giả của mình lượng thông tin dồi dào mà họ muốn. Bạn giúp cung cấp cho họ những kiến ​​thức quý giá giúp họ khám phá nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn.

Nhìn chung, Google muốn quảng cáo  nội dung chất lượng cao . Nếu bạn có một bài viết dài, chất lượng cao, bạn sẽ thu hút được khán giả của mình và Google sẽ xếp hạng trang của bạn cao hơn.

Khi bạn chia sẻ các bài viết chuyên sâu với khán giả của mình, họ cảm thấy được cung cấp nhiều thông tin hơn. Họ chỉ cần đến một nơi để có được những thông tin có giá trị.

Nội dung dạng dài của bạn cũng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng lâu hơn vì họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để xem nội dung của bạn. Bạn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của mình để có được những khách hàng tiềm năng có giá trị.

Nội dung dài là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho khán giả và doanh nghiệp của bạn. Bạn cung cấp cho khán giả của mình thông tin có giá trị mà họ cần và bạn giữ chân khán giả trên trang của mình lâu hơn để biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 7: Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Một trong những xu hướng nội dung năm 2022 mà chúng tôi sẽ xem xét là tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói .

Với hơn một tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói diễn ra mỗi tháng, bạn không thể bỏ qua việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói .

Mọi người thường chuyển sang thiết bị thoại để giúp họ nhận được câu trả lời. Các tìm kiếm như “Tôi có thể thay thế trứng bằng gì bằng bánh hạnh nhân?” hoặc “Làm thế nào để bạn vá một lỗ trên tường?” tạo các trang nội dung trình bày chi tiết câu trả lời cho những truy vấn đó.

Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói , bạn sẽ bỏ lỡ lưu lượng truy cập có giá trị này.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói ?

Cách tốt nhất để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là trả lời các câu hỏi trực tiếp và ngắn gọn. Khi bạn đưa ra câu trả lời ngắn gọn và trực tiếp, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong đoạn trích nổi bật. Vì 50% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói dựa trên các đoạn trích nổi bật , nên đó là một vị trí quan trọng cần phải xuất hiện trong các tìm kiếm này.

Với truy vấn tìm kiếm “tôi có thể thay thế trứng bằng gì trong bánh hạnh nhân”, bạn có thể thấy đoạn trích nổi bật có một danh sách các tùy chọn được đánh dấu đầu dòng. Thông tin này đi thẳng vào vấn đề và cho người tìm kiếm biết những gì họ cần biết. Nó làm cho danh sách này trở thành một lựa chọn hoàn hảo để được đọc bởi một thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói.  Ngay cả khi kết quả không có đoạn trích nổi bật, việc trả lời trước các truy vấn này vẫn có thể khiến các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói chọn thông tin của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn muốn thử tạo nội dung được tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên và cách viết.

Ví dụ: ai đó có thể nhập truy vấn “ý tưởng về buổi hẹn hò đầu tiên” nhưng lại tìm kiếm bằng lời nói “một số ý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên là gì?” Bạn muốn đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa cách mọi người đặt cụm từ tìm kiếm bằng giọng nói của họ, vì vậy, bạn có nhiều khả năng là người cung cấp câu trả lời.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 8: Xây dựng nội dung được cá nhân hóa

Nội dung được cá nhân hóa là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung lớn nhất. Các nhà tiếp thị luôn tìm cách để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của họ. Họ muốn mỗi người quay trở lại công việc kinh doanh của họ và chọn họ thay vì đối thủ cạnh tranh.

Tiếp thị cá nhân hóa là chiến lược tiếp thị 1-1 cho phép bạn tạo trải nghiệm tùy chỉnh cho khán giả của mình. Với tiếp thị được cá nhân hóa, bạn sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của mình lợi thế cần thiết để tạo ra trải nghiệm tốt hơn, độc đáo hơn cho khán giả của bạn.

Ví dụ: giả sử ai đó truy cập trang web của bạn để xem một cuốn sách điện tử miễn phí mà bạn đang cung cấp. Tất cả những gì họ cần làm là nhập tên và địa chỉ email để tải nội dung xuống.

Khi họ quay lại trang web của bạn, họ có thể nhận được thông báo có nội dung: “Chào mừng bạn trở lại, [name]!” Đây là một chút liên lạc được cá nhân hóa có thể có tác động lớn đến khán giả của bạn. Nó làm cho họ cảm thấy như thể nội dung trên trang web của bạn được tạo ra chỉ dành cho họ.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho họ danh sách các nội dung được đề xuất để họ kiểm tra tiếp theo. Điều này tạo ra trải nghiệm dành riêng cho họ và cách họ tương tác với trang web của bạn. Nội dung được đề xuất sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng thành viên dựa trên những tương tác trước đó của họ với nội dung của bạn.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 9: Tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm

Tiếp theo trong danh sách xu hướng nội dung năm 2022 của chúng tôi là tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Xu hướng này đã tồn tại một thời gian, nhưng nó vẫn đúng trong suốt nhiều năm. Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ không thúc đẩy lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giúp nội dung của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm? Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình:

  • Tích hợp các từ khóa có liên quan: Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy trang web của mình trong kết quả tìm kiếm, hãy tích hợp các từ khóa có liên quan vào trang web của bạn. Bạn muốn sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như KeywordsFX để tìm các từ khóa dài , có liên quan cho trang web của bạn.
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn: Hai yếu tố này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm thấy nội dung của bạn. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn với từ khóa chính của bạn và ở trong giới hạn ký tự, tương ứng là 60 và 155 ký tự.
  • Xây dựng các liên kết ngược của bạn: Các liên kết ngược( backlink) giúp xây dựng lòng tin và quyền hạn cho trang web của bạn, khiến chúng trở nên quan trọng đối với SEO . Bạn có thể kiếm được các liên kết ngược bằng cách tạo nội dung chất lượng cao và mời các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn liên kết với nội dung của bạn.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 10: Phát triển nội dung thích hợp

Một xu hướng tiếp thị nội dung khác là tạo ra nội dung thích hợp. Nội dung thích hợp tập trung vào một chủ đề phụ cụ thể liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của bạn. Nó tập trung vào việc thu hút sự quan tâm từ một nhóm nhỏ người.

Giả sử bạn sở hữu một tiệm bánh. Bạn tạo nội dung về các công thức nấu ăn khác nhau mà mọi người có thể tự làm. Nội dung này thu hút nhiều người vì nó chung chung và các công thức nấu ăn thu hút mọi người thích nướng.

Trong số khán giả của bạn về những người thợ làm bánh, có những ngóc ngách. Bạn có thể tạo nội dung đặc biệt thu hút những người làm bánh không chứa gluten, không chứa lactose hoặc thuần chay. Đây là một nhóm thợ làm bánh nhỏ hơn, nhưng vẫn là một nhóm người có giá trị quan tâm đến công thức nấu ăn của bạn phù hợp với lối sống ăn kiêng của họ.

Tạo nội dung cụ thể phù hợp giúp bạn thu hút trực tiếp các khách hàng tiềm năng cụ thể. Bạn hướng họ đến trang của bạn và khiến họ quan tâm đến nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ theo hướng chuyển đổi.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 11: Sử dụng chatbots

Chatbots  giao tiếp với người dùng trang web 24/7. Chúng cũng giúp các trang web giao tiếp – và tự động hóa giao tiếp – với rất nhiều người dùng. Điều đó cho phép các công ty giảm thiểu chi phí dịch vụ khách hàng, cũng như tối đa hóa thời gian của nhóm dịch vụ khách hàng của họ.

Người tiêu dùng cũng cho biết họ có trải nghiệm tích cực với chatbot. Trên thực tế, chatbots là kênh dịch vụ khách hàng thành công nhất,  tự hào có 73% xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng . Đó là lý do tại sao nhiều nhà phân tích dự đoán rằng chatbots sẽ trở thành một phần thiết yếu của  dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, chatbot ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị nội dung của bạn như thế nào? Với chatbots, bạn có thể cung cấp cho người mua hàng các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên câu hỏi của họ. Ví dụ: nếu người dùng hỏi một câu hỏi thường gặp (FAQ), chatbot của bạn có thể hướng họ đến trang FAQ của bạn – hoặc tham khảo ví dụ trong cuộc trò chuyện.

Hoặc, khi chatbot của bạn cung cấp cho người mua hàng những gì họ cần, họ có thể đề xuất nội dung dựa trên sự tương tác. Ví dụ: nếu bạn là đại lý du lịch và chatbot của bạn cung cấp thông tin người dùng về đặt chỗ của họ, bạn có thể kết thúc tương tác bằng cách đề xuất nội dung liên quan đến điểm đến của người dùng. Ví dụ: nếu họ đang đi du lịch đến Vương quốc Anh, bạn có thể hướng họ đến các bài đăng trên blog về các nhà hàng tốt nhất trong khu vực – hoặc thậm chí là một bài đăng trên blog về việc sử dụng tàu điện ngầm hoặc tàu điện ngầm.

Nội dung này giúp khách hàng của bạn chuẩn bị cho chuyến đi của họ, có thể có tác động tích cực đến mối quan hệ của họ với công ty của bạn. Sử dụng chatbots để hỗ trợ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn và nâng cao trải nghiệm của người mua sắm.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 12: Tăng gấp đôi nội dung

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2022 của chúng tôi là nhân đôi hoặc thêm các định dạng nội dung khác vào nội dung hiện có của bạn. Cách tiếp cận này bao gồm việc thêm các yếu tố như:

  • Video
  • Đồ họa thông tin
  • Đồ họa tùy chỉnh

Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một tiệm bánh và bạn đang trình bày chi tiết cách tạo ra bánh mì từ đầu. Khi đến bước nhào bột, bạn có thể thêm video về cách nhào bột.    Tương tự như vậy, nếu bạn đã viết một bài đăng trên blog về cách nhào bột, bạn có thể sử dụng đồ họa thông tin để giải thích quy trình một cách trực quan. Cách tiếp cận nội dung kép này cực kỳ có lợi để giữ khách hàng tiềm năng tương tác với nội dung của bạn. Không chỉ vậy, nó có thể giúp bạn mang lại trải nghiệm độc đáo giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và có khả năng xếp hạng cao hơn họ trong tìm kiếm.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 13: Tiếp thị vòng đời tiếp thị

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để hỗ trợ  tiếp thị vòng đời . Tiếp thị vòng đời là gì? Loại tiếp thị này cung cấp cho khán giả những thông tin liên lạc và trải nghiệm họ cần hoặc muốn khi họ chuyển từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng tiềm năng.

Tóm lại, trang web và nội dung của bạn cung cấp mọi thứ mà người dùng cần để trở thành khách hàng. Đó là lý do tại sao việc phục vụ khách hàng ở từng giai đoạn của phễu mua là điều cần thiết. Hãy chủ ý về mọi thứ bạn làm.

Nội dung của bạn là cách bạn giao tiếp và giao tiếp là rất quan trọng trong thị trường trực tuyến cạnh tranh ngày nay. Trước khi bạn kết hợp tiếp thị vòng đời vào nội dung của mình, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?
  • Họ muốn làm gì?
  • Họ cần gì?
  • Điều gì khiến họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung tùy chỉnh cho từng giai đoạn của quy trình mua hàng. Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ du lịch, bạn có thể thu hút người dùng ở giai đoạn đầu bằng các bài đăng trên blog làm nổi bật một địa điểm. Tuy nhiên, đối với những người dùng ở giai đoạn sau, bạn có thể cung cấp video hoặc  nội dung dài  tập trung vào những người mua sắm muốn hợp tác với đại lý du lịch.

Ví dụ, một phần  nội dung dài  có thể thảo luận về cách chọn công ty du lịch. Tiếp tục kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn, cũng như hướng dẫn họ thông qua kênh mua hàng, bằng cách khuyến khích khách truy cập trang web đăng ký email của bạn. Bằng cách đó, họ có thể nhận được cập nhật về nội dung mới nhất của bạn, điều này thúc đẩy họ truy cập lại trang web của bạn.

Bất kể giai đoạn nào trong kênh mua hàng, việc có đúng loại nội dung trên trang web của bạn sẽ mang lại kết quả.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 14: Thiết lập các phương pháp bảo mật dữ liệu

Với việc thông qua  Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) , bảo vệ quyền dữ liệu của người dùng Internet ở Liên minh Châu Âu (EU), quyền riêng tư của dữ liệu đang trở thành một chủ đề phổ biến hơn. Đó cũng là một xu hướng tiếp thị nội dung khác.

Đó là lý do tại sao điều tối quan trọng là công ty của bạn phải tuân thủ các quyền và nguyên tắc mới nhất. Ngoài ra, bằng cách thu thập và sử dụng đúng cách dữ liệu người dùng – cũng như thông báo cho chính người dùng – bạn có thể xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cũng có thể duy trì thương hiệu và sự ổn định tài chính của công ty mình bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của dữ liệu.

Một số mẹo để đảm bảo tuân thủ bao gồm:

  • Đặt tùy chọn tham gia email:  Yêu cầu người dùng chọn một hộp cho biết rằng họ muốn nhận các cập nhật qua email, trước khi bạn thêm chúng vào danh sách đăng ký của mình.
  • Cung cấp nút hủy đăng ký:  Cho phép người dùng chọn không nhận email của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn. Đảm bảo rằng người dùng cũng có thể truy cập tùy chọn email của họ thông qua nút hủy đăng ký.
  • Đánh giá các biện pháp bảo vệ dữ liệu:  Xem xét cách thức và vị trí công ty của bạn lưu trữ dữ liệu người dùng, cũng như mức độ bảo mật của công ty. Tìm kiếm những rủi ro tiềm ẩn và phát triển một kế hoạch để làm cho việc lưu trữ dữ liệu của bạn an toàn hơn.

Mặc dù quyền riêng tư về dữ liệu sẽ không ảnh hưởng đến nội dung mà công ty bạn tạo ra, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến cách bạn kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua nội dung, đặc biệt là với nội dung được cung cấp thông qua  tiếp thị qua email . Đó là lý do tại sao bảo mật dữ liệu sẽ tiếp tục có một vai trò thiết yếu trong  tương lai của tiếp thị kỹ thuật số .

Xu hướng tiếp thị nội dung # 15: Cập nhật nội dung cũ

Khi nhiều người truy cập web để lấy thông tin, điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải cung cấp thông tin chính xác và cập nhật. Đó là lý do tại sao cập nhật nội dung cũ là thứ tiếp theo trong danh sách các xu hướng tiếp thị nội dung của chúng tôi. Nếu bạn muốn chiến lược nội dung của mình thành công vào năm 2022, hãy chuyển sang nội dung trước đây và đảm bảo nó chính xác.

Ngành của bạn liên tục thay đổi và thay đổi khi các quy trình phát triển và xu hướng mới xuất hiện – nội dung của bạn phải phản ánh những thay đổi đó. Hãy dành thời gian xem nội dung cũ bạn đã xuất bản trên trang web của mình và cập nhật thông tin chính xác. Bước này đặc biệt quan trọng đối với các trang của bạn có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Nếu trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, mọi người có nhiều khả năng nhấp vào nó hơn, nhưng họ sẽ không ở lại nếu thông tin của bạn không cập nhật. Tỷ lệ thoát cao nàycó thể ảnh hưởng đến thứ hạng mà bạn đã nỗ lực rất nhiều để đạt được. Mức độ cập nhật mà nội dung của bạn cần có thể khác nhau tùy thuộc vào chủ đề và cách nó thay đổi trong ngành của bạn. Đôi khi nó có thể đơn giản như cập nhật số, trong khi những lần khác, nó có nghĩa là thêm toàn bộ phần thông tin mới được đưa vào một quy trình. Bằng cách cập nhật nội dung, bạn sẽ thổi luồng sinh khí mới vào các phần có giá trị trên trang web của mình, có thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn và tăng thứ hạng.

Xu hướng tiếp thị nội dung # 16: Thực hành minh bạch

Tính minh bạch là rất quan trọng. Khách hàng coi trọng sự minh bạch và cởi mở. Tại sao người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến hơn tuyên bố của một công ty về dịch vụ của họ? Người dùng xem những khách hàng đồng nghiệp là đáng tin cậy và minh bạch hơn.

Đó là lý do tại sao  80% người mua sắm  nói rằng các bài đánh giá đã thay đổi ý định mua hàng của họ. Mong muốn về sự minh bạch cũng đã góp phần vào sự gia tăng của  tiếp thị người ảnh hưởng  – và quan hệ đối tác của nó với tiếp thị nội dung. Khách hàng xem  các nhân vật trên mạng xã hội  là đáng tin cậy hơn, đặc biệt là khi họ trung thực về ưu và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty.

Làm thế nào bạn có thể kết hợp tính minh bạch vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình? Đôi khi, hãy làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng trong nội dung của bạn. Ví dụ: có thể trong các bài đăng trên blog của bạn về các nhà hàng tốt nhất ở Vương quốc Anh, bạn có các dòng tweet hoặc lời chứng thực từ những khách hàng đã ghé thăm các nhà hàng đó trong chuyến đi của họ.

Bạn thậm chí có thể có một tính năng không thường xuyên, chẳng hạn như cho blog hoặc chiến dịch email, chia sẻ trải nghiệm của khách hàng theo kiểu hỏi và trả lời. Ví dụ, bạn có thể hỏi họ về sự dễ dàng của quá trình lập kế hoạch và đặt phòng, cũng như sự liền mạch của chuyến đi của họ. Trong các  chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác của bạn , nó cũng có giá trị thúc đẩy tính minh bạch.

Khuyến khích các bài đánh giá, thông tin mở và giao tiếp, chẳng hạn như về các đặc quyền và cạm bẫy của các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sử dụng thông tin đó để cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của bạn, chẳng hạn như bằng cách thiết kế lại sản phẩm hoặc cập nhật phản hồi của bạn đối với các cuộc gọi khẩn cấp. Cảm ơn khách hàng vì những đánh giá tích cực và tiêu cực của họ.

Giúp những khách hàng không hài lòng tìm ra giải pháp và theo dõi họ. Việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ sau khi mua hàng khiến khách hàng không chỉ muốn làm việc lại với bạn mà còn muốn nói với những người họ biết về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có với doanh nghiệp của bạn. Với những biện pháp bổ sung này, bạn có thể nâng cao lòng tin và sự trung thành của khách hàng hiện tại và tương lai.

Một trong những xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022 sắp tới: Hợp tác với đại lý

Tạo nội dung chất lượng cao cần nhiều thời gian và công sức. Khi bạn thêm tối ưu hóa cho các xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022 này vào danh sách của mình, nó dễ dàng trở nên quá tải. Thay vì cố gắng tự quản lý nội dung của bạn, hãy cân nhắc hợp tác với một đại lý tiếp thị nội dung như KBTECH.

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tiếp thị có thể giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn cho khách hàng của mình.

Với các dịch vụ tiếp thị nội dung của chúng tôi , chúng tôi có thể giúp bạn tạo bất cứ thứ gì từ các bài đăng trên blog đến video. Chúng tôi biết cách tạo nội dung thúc đẩy kết quả – chúng tôi đã thúc đẩy hơn 7,8 triệu khách hàng tiềm năng trong năm qua.

Bạn muốn bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập đáng tin cậy hơn với nội dung của mình? Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0977-383-456 để nói chuyện với một nhà chiến lược!

Tham gia sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu trong ngành cho các doanh nghiệp trên toàn cầu – tất cả trong khi xây dựng kiến ​​thức cá nhân của bạn và phát triển như một cá nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *