6 Thách thức Tiếp thị vào năm 2022 và Cách Giải quyết Chúng

cách tiếp thị kinh doanh vào năm 2022

Nếu bạn nghĩ rằng nhóm tiếp thị của bạn đang gặp phải một số trở ngại, bạn không đơn độc. Các đội tiếp thị, lớn và nhỏ, phải đối mặt với những thách thức khác nhau. Họ phải thích ứng với những thay đổi trong ngành, hành vi của khách hàng và thậm chí cả xu hướng tiếp thị .

Bài đăng trên blog này là một loạt các thách thức tiếp thị vào năm 2022 và giải pháp cho những vấn đề này.

cách tiếp thị kinh doanh vào năm 2022

6 thách thức và giải pháp tiếp thị

Dưới đây là những thách thức tiếp thị phổ biến nhất trong năm 2022 và cách giải quyết chúng:

1.Đào tạo thành viên nhóm tiếp thị

2.Hiểu nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng

3.Tạo khách hàng tiềm năng

4.Giữ chân khách hàng

5.Bước vào một thị trường mới

6.Đo lường lợi tức đầu tư (ROI) của các hoạt động tiếp thị của bạn

7.Hãy đi qua từng cái:

1. Đào tạo các thành viên trong nhóm tiếp thị

Tiếp thị là một thế giới có nhịp độ nhanh. Một khoảnh khắc, chiến lược của bạn sẽ bắt đầu và mang lại kết quả. Một khoảnh khắc khác, một đối thủ cạnh tranh đang ăn bớt thị phần của bạn trong phân khúc. Các công cụ và xu hướng tiếp thị mới cũng xuất hiện, vì vậy nhóm của bạn phải bắt kịp.

Việc giới thiệu các thành viên mới trong nhóm cũng đặt ra một thách thức, vì nỗ lực của các thành viên khác trong nhóm của bạn được chuyển hướng sang đào tạo họ.

Giải pháp

Các doanh nghiệp cần phải đào tạo lại và phát triển chuyên môn cho nhân viên của họ. Do môi trường kinh doanh thay đổi liên tục, các thành viên trong nhóm – cho dù họ là người quản lý hay cá nhân đóng góp – nên tiếp tục học hỏi trong khi làm việc.

Các doanh nghiệp và đội ngũ quản lý của họ nên coi đào tạo như một khoản đầu tư. Bằng cách đầu tư vào học tập, nhân viên ngày càng phát triển và trở nên cạnh tranh hơn. Kết quả là, họ cảm thấy được trao quyền, hài lòng hơn và có nhiều khả năng ở lại công ty lâu hơn.

Xem xét một số chiến lược phát triển chuyên nghiệp hiệu quả về chi phí:

  • Khuyến khích các thành viên trong nhóm thử nghiệm và trình bày những kiến ​​thức của họ trong các cuộc họp hoặc các sự kiện học tập trong toàn công ty.
  • Lên lịch cho các “ngày học tập” của công ty trải dài trong suốt cả năm. Nhân viên tham gia một khóa học trực tuyến miễn phí vào một ngày, và sau đó chia sẻ những bài học kinh nghiệm chính của họ vào ngày học tiếp theo, để họ học hỏi lẫn nhau!
  • Phát triển các video và tài liệu đào tạo mà các thành viên mới trong nhóm có thể xem lại trong thời gian riêng của họ.
  • Xây dựng kế hoạch ba tháng cho các thành viên mới trong nhóm. Nó có thể bao gồm các video và tài liệu đào tạo của bạn, các tài nguyên để xem xét và danh sách những người mà họ sẽ có các buổi đào tạo cùng.

2. Hiểu nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng

Bạn đã bao giờ là khách hàng trung thành của một quán cà phê chưa?

Ví dụ: giả sử bạn quyết định sống một lối sống bền vững hơn, vì vậy bạn đã ngừng sử dụng cốc dùng một lần khi mang đi. Sau đó, bạn bắt đầu uống cà phê từ một quán cà phê khác cho phép bạn sử dụng cốc có thể tái sử dụng của mình.

Khách hàng thay đổi. Nhu cầu và thái độ của họ đối với thương hiệu ngày càng phát triển. Thách thức đối với các nhà tiếp thị là biết khách hàng của họ và bắt kịp nhu cầu phát triển của họ.

Giải pháp

Có một số cách để vượt qua thách thức này, nhưng có một điều rõ ràng là: Các nhà tiếp thị phải luôn cố gắng hiểu khách hàng và nhu cầu của họ. Làm sao? Đây là một vài gợi ý:

  • Hỏi khách hàng của bạn thông qua các cuộc khảo sát : Gửi một cuộc khảo sát kéo dài hai phút cho khách hàng của bạn. Đảm bảo trả lời chúng dễ dàng và nhanh chóng!
  • Làm quen với họ thông qua việc lắng nghe trên mạng xã hội : Tìm hiểu cảm xúc của khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ có say sưa nói về sản phẩm của bạn trong các nhóm truyền thông xã hội hay nói về cách bạn có thể cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm của mình không?
  • Xem nội dung họ đang sử dụng : Phân tích trang web của bạn có thể cho bạn biết nội dung mà khách hàng của bạn đang xem, cho bạn gợi ý về những gì họ quan tâm. Bạn cũng có thể khám phá vị trí và nhân khẩu học của khách truy cập trang web của mình!
  • Phân đoạn tính cách người mua của bạn : Khi bạn biết thêm một chút về khách hàng của mình, hãy tạo tính cách người mua và phân đoạn họ. Tạo thông điệp xung quanh các phân đoạn cá tính khác nhau và đảm bảo bạn cập nhật chúng khi nhu cầu của họ phát triển.

3. Tạo khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng luôn là một thách thức đối với các nhà tiếp thị. Cập nhật thuật toán Google hoặc cập nhật quảng cáo Facebook là một số thách thức tiếp thị trực tuyến có thể ảnh hưởng đến nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn .

Nền tảng mới phát sinh. Cập nhật quyền riêng tư được triển khai.

Và khi không có thay đổi nào được triển khai, bạn đang tìm cách cải thiện các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng của mình: giá mỗi khách hàng tiềm năng tốt hơn, chất lượng khách hàng tiềm năng cao hơn và chuyển đổi cao hơn.

Giải pháp

Nếu bạn đang xem xét việc cải thiện các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng của mình hoặc giải quyết các cập nhật của ngành tiếp thị kỹ thuật số, thì đây là một số giải pháp được đề xuất:

  • Tạo nội dung chất lượng cao chuyển đổi khách hàng tiềm năng : Đảm bảo bản sao của bạn đủ hấp dẫn để khách hàng đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc yêu cầu báo giá.
  • Xác định loại ni dung phù hợp với khán giả của bạn : Kiểm tra số liệu phân tích của bạn để tìm ra loại nội dung nào đang thu hút khán giả của bạn và biến họ thành khách hàng tiềm năng.
  • Lưu ý đến tốc độ trang đích của bạn : Sau khi khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm và cố gắng truy cập trang của bạn, hãy cung cấp một trang không khiến họ phải chờ đợi. Đảm bảo rằng trang đích của bạn tải nhanh!

4. Giữ chân khách hàng

Giữ chân khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng của đội tiếp thị. Điều đó có ý nghĩa bởi vì việc có được khách hàng mới sẽ tốn kém hơn so với việc giữ chân những khách hàng hiện có. Ngoài ra, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể tăng gấp đôi doanh thu của doanh nghiệp bạn.

Giải pháp

Giảm tỷ lệ khách hàng của bạn bằng cách đầu tư vào các chiến lược giữ chân:

  • Cân nhắc đưa ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng hiện tại
  • Trả lời các câu hỏi của khách hàng và
  • Có chương trình khách hàng thân thiết

5. Bước vào một thị trường mới

Các doanh nghiệp cần giới thiệu các dịch vụ mới để thích ứng với những thay đổi và phát triển. Đôi khi những sản phẩm và dịch vụ mới này được nhắm mục tiêu đến một đối tượng khác. Ví dụ: một cửa hàng bánh chuyên bán bánh quy có thể bắt đầu bán bánh ngọt khi các kết quả lắng nghe xã hội cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với bánh ngọt.

Giải pháp

Các sản phẩm và dịch vụ mới mang đến cơ hội phát triển kinh doanh, nhưng chúng cũng mang lại những thách thức mới cho đội ngũ tiếp thị. Tuy nhiên, khi nhóm của bạn đã vượt qua các thử thách, bạn sẽ được thưởng bằng việc tăng doanh thu!

Dưới đây là một số giải pháp được đề xuất cho thách thức tiếp thị này:

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường để có được thông tin chi tiết về khách hàng
  • Sử dụng ngôn ngữ quen thuộc với khán giả mới của bạn
  • Tối ưu hóa trang web của bạn và các trang truyền thông xã hội để chuẩn bị cho khán giả của bạn cho sản phẩm mới của bạn

6. Đo lường ROI của các hoạt động tiếp thị của bạn

Theo dõi ROI của mọi nỗ lực tiếp thị có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cần biết các chiến dịch của họ có hiệu quả như thế nào và liệu những chiến dịch này có chuyển thành lợi nhuận hay không.

Cuối cùng, ROI là một trong những số liệu quan trọng nhất đối với chủ doanh nghiệp và nhóm quản lý của họ.

Giải pháp

Một khi nhóm tiếp thị đã chứng minh rằng các hoạt động tiếp thị của họ mang lại ROI tích cực, thì nhóm đó có khả năng nhận được sự hỗ trợ từ ban quản lý và một ngân sách bổ sung. Vì vậy, đây là một số ý tưởng cho các nhà tiếp thị để vượt qua thách thức này:

  • Sử dụng các công cụ phần mềm tiếp thị : Các công cụ như MarketingCloudFX có thể theo dõi tất cả các chi tiết của các chiến dịch của bạn, vì vậy bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng và chuyển đổi bán hàng. Bạn có thể xác định điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu của mình.
  • Cộng tác với nhóm bán hàng : Nhóm tiếp thị và bán hàng cần phải làm việc cùng nhau, ngay cả với các công cụ phần mềm tại chỗ. Sự hợp tác sẽ không chỉ giúp báo cáo ROI chính xác mà còn giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn: từ điểm tiếp xúc đầu tiên của họ đến khi mua hàng.

Vượt qua những thách thức tiếp thị này với KBTECH

Đội ngũ tiếp thị cần liên tục bắt kịp những thay đổi của ngành và xu hướng tiếp thị trực tuyến. Nếu bạn có một nhóm tiếp thị tinh gọn và đang tìm kiếm một đối tác tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy, thì không đâu xa hơn là KBTECH.

Chúng tôi là đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ luôn cập nhật các chiến thuật tiếp thị mới nhất, vì vậy chúng tôi có thể giúp khách hàng của mình vượt qua bất kỳ thách thức tiếp thị nào.

Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0977-383-456 để nói chuyện với một nhà chiến lược, để chúng tôi có thể giúp giải quyết các thách thức tiếp thị trực tuyến của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *