Meta đánh dấu sai ảnh thật là ‘Được tạo bởi AI’
Nhiều nhiếp ảnh gia cho biết Meta đã thêm nhãn vào ảnh họ đã tạo hoặc nâng cao bằng các công cụ chỉnh sửa.
Nhiều nhiếp ảnh gia đang phàn nàn rằng Meta đã thêm nhầm nhãn “Made by AI” vào những bức ảnh thật mà họ đã chụp, báo cáo của TechCrunch .
Một số nhiếp ảnh gia đã chia sẻ các ví dụ trong vài tháng qua, trong đó Meta gần đây đã đánh dấu một bức ảnh mà cựu nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza chụp về một trận bóng rổ do AI tạo ra. Trong một ví dụ khác gần đây, Meta đã thêm nhãn không chính xác vào ảnh Instagram của Kolkata Knight Riders giành chiến thắng trong giải Cricket Premier League Ấn Độ. Điều thú vị là giống như ảnh của Souza, nhãn chỉ hiển thị khi xem hình ảnh trên thiết bị di động chứ không hiển thị trên web.
Souza cho biết anh đã cố gắng bỏ chọn nhãn nhưng không được. Ông đưa ra giả thuyết rằng việc sử dụng công cụ cắt xén của Adobe và làm phẳng hình ảnh trước khi lưu chúng dưới dạng hình ảnh JPEG có thể đang kích hoạt thuật toán của Meta.
Tuy nhiên, Meta cũng đã đánh dấu nhầm những bức ảnh thật là AI khi các nhiếp ảnh gia sử dụng các công cụ AI tổng hợp như Generative Fill của Adobe để loại bỏ ngay cả những vật thể nhỏ nhất, PetaPixel báo cáo . Ấn phẩm đã tự mình thử nghiệm điều này bằng cách sử dụng công cụ Generative Fill của Photoshop để loại bỏ một đốm khỏi hình ảnh, sau đó Meta đánh dấu là do AI tạo ra trên Instagram. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là Meta đã không thêm nhãn “Được tạo bằng AI” khi PetaPixel tải tệp trở lại Photoshop và sau đó lưu nó sau khi sao chép và dán vào một tài liệu màu đen.
Nhiều nhiếp ảnh gia đã bày tỏ sự thất vọng khi những chỉnh sửa nhỏ như vậy bị dán nhãn là do AI tạo ra một cách không công bằng.
Nhiếp ảnh gia Noah Kalina viết trên Threads : “Nếu những bức ảnh ‘được chỉnh sửa’ là ‘Được tạo bằng AI’ thì thuật ngữ đó thực sự không có ý nghĩa gì cả. “Họ cũng có thể tự động gắn thẻ cho mọi bức ảnh là ‘Không phải là sự thể hiện chân thực của thực tế’ nếu họ nghiêm túc trong việc bảo vệ con người.”
Trong một tuyên bố với The Verge , người phát ngôn của Meta, Kate McLaughlin, nói rằng công ty đã biết về vấn đề này và đang đánh giá cách tiếp cận của mình “để các nhãn [của nó] phản ánh lượng AI được sử dụng trong một hình ảnh”.
McLaughlin cho biết thêm: “Chúng tôi dựa vào các chỉ số tiêu chuẩn ngành mà các công ty khác đưa vào nội dung từ công cụ của họ, vì vậy, chúng tôi đang tích cực làm việc với các công ty này để cải thiện quy trình sao cho phương pháp gắn nhãn của chúng tôi phù hợp với mục đích của chúng tôi”.
Vào tháng 2, Meta thông báo sẽ bắt đầu thêm nhãn “Được tạo bằng AI” vào các ảnh được tải lên trên Facebook, Instagram và Threads trước mùa bầu cử năm nay. Cụ thể, công ty cho biết họ sẽ thêm nhãn này vào những bức ảnh do AI tạo ra được thực hiện bằng các công cụ của Google, OpenAI, Microsoft, Adobe, Midjourney và Shutterstock.
Meta chưa tiết lộ chính xác điều gì kích hoạt nhãn “Được tạo bằng AI”, nhưng tất cả các công ty này đều đã – hoặc đang nỗ lực – thêm siêu dữ liệu vào tệp hình ảnh để biểu thị việc sử dụng các công cụ AI, đây là một cách Meta xác định do AI tạo ra. những bức ảnh. Ví dụ: Adobe đã bắt đầu thêm thông tin về nguồn gốc của nội dung vào siêu dữ liệu khi phát hành hệ thống Thông tin xác thực nội dung vào năm ngoái.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn
ĐĂNG KÝ ZALO OA : dangkyzalooa.com