Công nghệ hàng đầu của UAE Tour: Thiết bị dùng thử thời gian mới trong peloton WorldTour

Công nghệ hàng đầu của UAE Tour

Trong khi các tay đua được tận hưởng một thời gian nghỉ ngơi sau mùa giải, thế giới công nghệ vẫn hoạt động mạnh mẽ sau những cánh cửa. Các đội tiếp tục hoàn thiện trang thiết bị của họ trong cuộc săn tìm bất kỳ lợi thế nhỏ nào, cho dù đó là thông qua việc điều chỉnh trang thiết bị hiện tại hoặc thêm các thành phần hoàn toàn mới vào bộ sưu tập của họ.

Những thay đổi này sau đó được tiết lộ trong những ngày đầu của mùa giải mới. Bình minh của mùa giải 2024 không khác biệt, ngoại trừ việc, thay vì xe đạp đường, hầu hết sự tập trung của công nghệ đã được chuyển sang các loại xe đua thời gian, có vẻ như đã trải qua nhiều thay đổi kể từ cuối năm 2023.

Alex Paton của GCN muốn tiếp cận gần với công nghệ này, vì vậy chúng tôi đã đi đến Giải UAE Tour để xem chúng tôi có thể khám phá được gì. Từ các dĩa xích lớn hơn đến các thành phần tùy chỉnh, đây là một số điều mà Alex đã chú ý từ công nghệ tại UAE.

Cách tiếp cận giảm cân của Colnago đang mang lại lợi ích

Colnago có một mục tiêu cho chiếc xe đua thời gian của mình vào năm 2024: giảm cân. Chúng tôi không chỉ nói về một vài gram. Thương hiệu Ý muốn giảm một lượng lớn 1kg từ trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Đối với một chiếc xe đã nặng dưới 10kg để bắt đầu, đó là một nhiệm vụ lớn, nhưng Colnago đã tiếp cận nó một cách mạnh mẽ với sự giúp đỡ của các đối tác kỹ thuật của mình.

Trong số các đối tác kỹ thuật đó là Carbon-Ti, các dĩa xích nhẹ và đĩa phanh đặt trên xe thay vì các tùy chọn Shimano cơ bản. Những bổ sung này đạt gần 30% trọng lượng cắt cắt định, cắt khoảng 300g. Như một lợi ích bổ sung, chúng còn có hiệu suất khí động học tốt hơn.

Ngoài ra, Alex đã nghe đồn rằng nhà tài trợ bánh xe ENVE đang làm việc để giảm trọng lượng của các bánh xe đua thời gian của mình. Đó là một lĩnh vực của chiếc xe có thể dẫn đến sự tiết kiệm trọng lượng lớn.

Nếu Colnago cần bất kỳ sự đảm bảo nào rằng cách tiếp cận giảm cân của mình là con đường đúng đắn để tiếp tục, nó đã nhận được nó nhiều trong cuộc đua thời gian tại Giải UAE Tour. Chiến thắng của Brandon McNulty sẽ là đủ làm vui lòng, nhưng đội đã đi xa hơn với việc đảm bảo một sự vươn lên sạch sẽ trên bục vinh quang, Jay Vine đứng thứ hai và Mikkel Bjerg thứ ba.

Ngay cả bộ chuyển động cũng đang trở nên khí động

Xem xét lượng kiểm tra mà đặt vào việc thiết kế một chiếc xe đua thời gian, không quá ngạc nhiên khi hầu hết mọi phần của một chiếc xe đều được tối ưu hóa khí động. Các thành phần thường nhận được cùng một sự chăm sóc và các đội ngũ thậm chí còn sử dụng các bộ phụ kiện khí động cho bộ chuyển động của họ. Chúng tôi không thể tưởng tượng rằng chúng dẫn đến sự tăng hiệu suất khí động lớn, nhưng mọi chút giúp đỡ đều quan trọng trong một cuộc đua thời gian.

Thứ đầu tiên chúng tôi nhận thấy là cái lồng xích carbon Aero SLF được sử dụng trên chiếc Wilier Turbine SLR, thuộc về Mark Cavendish của Astana Qazaqstan. EF Education-EasyPost và Israel-Premier Tech sử dụng công nghệ tương tự từ CeramicSpeed cho các chiếc xe Cannondale SuperSlice và Factor Hanzo của họ, tương ứng.

Dĩa xích lớn vừa được phóng lớn hơn trên chiếc Pinarello Bolide

Công nghệ

Dĩa xích dần trở nên lớn hơn qua các năm gần đây, trong một số trường hợp lên đến 64 răng, mặc dù đó chỉ là trên những trường hợp hiếm hoi.

Tobias Foss của Ineos Grenadiers đã làm điều đó với dĩa xích 68 răng trên chiếc Pinarello Bolide của mình. Đó thực sự là một cái lớn; quá lớn đến nỗi nó thuộc về loạt dĩa xích đua của Digirit. Trái ngược với một số quan điểm, dĩa xích lớn không được sử dụng để cung cấp các bánh răng lớn và sự lựa chọn của chúng là toàn bộ xuống vào hiệu suất, như chúng tôi vừa khám phá gần đây trong bài viết dưới đây.

Những nhãn dán nghi ngờ và cụm cánh lá mới tại Bora-Hansgrohe

Chiếc xe đua thời gian Specialized Shiv của Bora-Hansgrohe đã thu hút sự chú ý với các phần mở rộng khí động tùy chỉnh Speedbar. Chúng được làm từ một sự kết hợp của sợi carbon cho cánh tay và titanium in 3D để giúp tối ưu hóa thanh.

Ở phía dưới của chiếc xe, có những nhãn dán được đặt cẩn thận trên bộ trục vòng SRAM. Đội đã chuyển từ các bộ truyền SRAM sang Shimano cho năm 2024, vì vậy đây là mới đối với đội. Alex cũng nghĩ rằng những nhãn dán có thể đang giấu sự thật rằng đó là một dĩa xích SRAM mới, chưa được phát hành.

Decathlon AG2R La Mondiale sở hữu chiếc xe mới của Van Rysel

Mùa nghỉ đội của AG2R đã được đặc trưng bởi sự biến động, khi Decathlon gia nhập với tư cách là nhà tài trợ chính. Trong một đòn tấn công vào nhà tài trợ xe đạp trước đây của đội BMC, người sẽ vắng mặt ở cấp độ WorldTour vào năm 2024, thương hiệu Pháp cũng mang đến các loại xe đạp hàng đầu của mình cho đội.

Các chiếc xe Decathlon đã được điều khiển ở cấp độ cao nhất của môn thể thao này trong quá khứ, nhưng đây là lần đầu tiên Van Rysel xuất hiện.

Đối với đua thời gian, đây sẽ là XCR pro với hình dạng đặc trưng của một cuộc đua thời gian, bao gồm một trong những ống đầu sâu nhất mà chúng tôi từng thấy.

Đôi khi những giải pháp đơn giản nhất là tốt nhất

Vì các nhà sản xuất bộ truyền hàng đầu không luôn có dĩa xích đủ lớn hoặc tối ưu hóa cho đua thời gian, các đội thường sẽ chuyển sang các thương hiệu khác. Giải pháp của Cofidis là dĩa xích Kronos, được sử dụng trên chiếc xe Look 796 Monoblade RS của họ. Đó là nhôm và chiếc mà chúng tôi gặp là một dĩa xích 58 răng. Điều đó đã trở nên rõ ràng thông qua các số đã được viết lên dĩa xích bằng bút bi.

Phanh đĩa vẫn còn sống, theo Jayco AlUla

Jayco AlUla giành lợi thế về trọng lượng trong cuộc đua thời gian ở đội đua WorldTour. Không phải vì họ đang sử dụng công nghệ tinh xảo trên chiếc xe đua thời gian Scott Trinity Advanced của họ – thực tế, điều ngược lại: phanh đĩa.

Phanh đĩa gần như đã chết trong đội đua WorldTour, ngoại trừ trên chiếc xe đua thời gian của Jacyo, đó là một nơi trú ẩn cuối cùng. Chúng tôi nghi ngờ điều đó sẽ không kéo dài được lâu vì các kỹ thuật viên của đội nói với chúng tôi rằng một phiên bản có phanh đĩa của chiếc xe sẽ đến trong năm nay, tuy nhiên đó sẽ có thể đi kèm với một trọng lượng nặng hơn.

Nguồn: globalcyclingnetwork

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *