Reddit đặt mục tiêu định giá 6,4 tỷ USD trước đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng

Reddit, một trong những trang web phổ biến nhất thế giới, đang hy vọng mức định giá lên tới 6,4 tỷ USD khi cổ phiếu của nó được IPO vào tuần tới.

Công ty truyền thông xã hội chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận sẽ thả nổi cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Một hồ sơ tại Mỹ tiết lộ rằng Reddit và các nhà đầu tư của họ đang hy vọng bán được 22 triệu cổ phiếu với giá từ 31 đến 34 USD mỗi cổ phiếu.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lo lắng động thái này về cơ bản sẽ thay đổi trang web.

Một số chia sẻ sẽ được dành riêng cho một số người dùng và người kiểm duyệt Reddit.

Công ty đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), lần đầu tiên sẽ công khai một số cổ phiếu của mình để mua.

“Người dùng của chúng tôi có ý thức sâu sắc về quyền sở hữu đối với các cộng đồng mà họ tạo ra trên Reddit”, đồng sáng lập Steve Huffman viết trong một bức thư gửi các nhà đầu tư tiềm năng được phát hành vài tuần trước.

Reddit

“Chúng tôi muốn ý thức sở hữu này được phản ánh trong quyền sở hữu thực sự – để người dùng trở thành chủ sở hữu của chúng tôi. Trở thành công ty đại chúng giúp điều này trở nên khả thi.”

Reddit, được thành lập cách đây gần 20 năm, là một diễn đàn trực tuyến nơi người dùng có thể đăng câu hỏi và bình luận về các chủ đề mà họ quan tâm.

Công ty kiếm phần lớn tiền thông qua quảng cáo trên nền tảng này, mặc dù gần đây họ đã đạt được thỏa thuận với Google , cho phép gã khổng lồ công nghệ truy cập dữ liệu Reddit để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của mình.

Reddit đã ghi nhận khoản lỗ hàng năm kể từ khi thành lập, bao gồm hơn 90 triệu USD vào năm ngoái.

Mức định giá cũng thấp hơn nhiều so với mức 10 tỷ USD được định giá trong vòng gây quỹ tư nhân vào năm 2021.

Hiện tại, các cổ đông lớn nhất bao gồm công ty truyền thông Advance Magazine Nhà xuất bản, công ty công nghệ Trung Quốc Tencent, công ty đầu tư Mỹ Fidelity và Sam Altman, giám đốc điều hành của nhà sản xuất ChatGPT OpenAI.

Một trang web được xây dựng dựa trên người dùng của nó

Reddit, được thành lập vào năm 2005, có cảm giác khác biệt so với các công ty truyền thông xã hội khác như Facebook hay TikTok.

Người dùng thường cảm thấy tự do hơn khi viết những gì họ thích, mặc dù các subreddits được người kiểm duyệt kiểm soát.

Sức mạnh của cộng đồng Reddit đã được thể hiện qua các ví dụ như câu chuyện Gamestop vào năm 2021, nơi người dùng huy động để tăng giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử Hoa Kỳ.

Reddit

Cổ phiếu ban đầu trị giá 20 USD đã tăng lên mức cao nhất là 350 USD sau khi có sự phối hợp từ Redditor.

Tuy nhiên, một số người dùng lo lắng rằng đợt IPO sẽ khiến trang web trở nên tồi tệ hơn.

Một người cho biết: “Khi những khách hàng quan trọng nhất chuyển từ [người dùng] sang cổ đông, sản phẩm luôn [bị ảnh hưởng]”.

“Nó trở thành ‘chúng ta có thể làm gì trong quý này để kiếm thêm doanh thu’, thay vì ‘làm cách nào chúng ta có thể làm cho sản phẩm này tốt hơn’.”

Nguồn: bbc.com

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *