Zalo ZNS Mã Xác Thực Đăng Nhập và Hệ Thống An Toàn Tài Khoản

Trong thời đại 4.0, các shop kinh doanh online ngày càng chú trọng việc chăm sóc khách hàng và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Một trong những xu hướng được nhiều shop áp dụng là sử dụng Zalo Notification Services (ZNS).

ZNS là tính năng mới ra mắt của Zalo, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp gửi tin nhắn đến hộp thoại Zalo của khách hàng một cách nhanh chóng. Thay vì các thông báo qua SMS, email hay mạng xã hội, tin nhắn từ ZNS sẽ được ưu tiên hàng đầu và xuất hiện ngay trên màn hình điện thoại của người dùng.

Zalo ZNS

Zalo ZNS Gửi Mã xác thực đăng nhập App, sàn TMĐT

Khi khách hàng đặt hàng thành công trên website hay ứng dụng thương mại điện tử của shop, hệ thống sẽ yêu cầu khách xác thực bằng mã OTP (One Time Password) để đảm bảo an toàn và ngăn chặn gian lận. Thông thường, mã xác thực sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email đã đăng ký của khách hàng. Tuy nhiên, cách này đôi khi chậm, không đến được hoặc bị lọt vào hộp thư rác, tin nhắn spam.

Giải pháp tối ưu hơn là sử dụng Zalo Notification Services để gửi mã OTP vào ngay trong hộp thoại Zalo của khách, đảm bảo nhanh chóng và bảo mật. Ưu điểm là khách sẽ nhận được ngay lập tức mà không cần mở thêm ứng dụng khác, tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Zalo ZNS

Zalo ZNS Thông báo về đơn hàng và vận chuyển

Sau khi khách đặt hàng thành công, cửa hàng sẽ cập nhật từng bước xử lý đơn hàng để khách biết rõ tình trạng vận chuyển của món đồ mình đã mua.

Thông tin cập nhật sẽ được gửi trực tiếp đến hộp Zalo của khách hàng. Một số nội dung có thể bao gồm: “Đã tiếp nhận đơn hàng thành công”, “Đã lấy hàng từ kho”, “Đang giao cho đơn vị vận chuyển”, “Giao hàng thành công”…

Ưu điểm là giúp khách hàng nắm rõ được đơn hàng đang ở giai đoạn nào mà không cần mở ứng dụng hay truy cập lại website của shop để kiểm tra. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn, không phải thắc mắc và liên tục đi hỏi lại shop.

Zalo ZNS

Zalo ZNS Thông báo về ưu đãi và khuyến mãi

Ngoài gửi email và SMS, shop có thể sử dụng ZNS để đẩy tin về các chương trình khuyến mãi lớn như: giảm 50% nhân dịp khai trương, giảm sốc thứ 6 hàng tuần, mua 1 tặng 1 dịp lễ Tình Nhân… tới hộp thoại Zalo của khách hàng.

Ưu điểm là tin nhắn sẽ chạm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bởi họ thường xuyên mở Zalo hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trên điện thoại. Từ đó, tỷ lệ khách quan tâm và mua sắm tại shop cũng cao hơn.

Bên cạnh nội dung thông báo khuyến mãi, shop cũng có thể gửi kèm banner hình ảnh bắt mắt, đường link truy cập trực tiếp đến trang giảm giá trên website… giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Zalo ZNS Thu thập phản hồi khách hàng

Sau khi nhận sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ, khách hàng thường có những cảm nhận và đánh giá riêng. Lúc này, shop có thể dùng ZNS để gửi mẫu khảo sát ngắn, thu thập cảm nhận cùng lời góp ý của khách về chất lượng phục vụ.

Kết quả khảo sát sau đó sẽ được phân tích kỹ lưỡng. Shop sẽ dựa vào đó để xác định những điểm còn hạn chế, yếu kém trong dịch vụ hiện tại để có phương án cải thiện. Qua đó, chất lượng phục vụ của shop ngày một hoàn thiện, mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Zalo ZNS

Zalo ZNS Thông báo về điểm tích lũy, hạng thành viên

Đối với những khách hàng thân thiết, thường xuyên mua sắm tại shop thì chắc chắn sẽ được tham gia chương trình khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi và quyền lợi đặc biệt. Hệ thống sẽ cập nhật điểm tích luỹ và tự động nâng hạng thành viên khi khách đủ điều kiện lên Thành viên Bạc/ Vàng/ Kim Cương.

Tại những thời điểm quan trọng như khách hàng đạt mốc 1.000 điểm tích lũy, hoặc vừa được nâng hạng lên Thành viên Vàng, shop có thể dùng ZNS để gửi thông báo kèm lời cảm ơn chân thành tới khách.

Nội dung có thể bao gồm: cập nhật số điểm khách đã tích lũy được hiện tại, thông báo về việc nâng hạng thành viên mới, đồng thời liệt kê những ưu đãi mà khách sẽ được hưởng khi trở thành thành viên Bạc/Vàng.

Việc cập nhật kịp thời các thông tin này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được shop quan tâm, chăm sóc chu đáo. Từ đó, tăng sự gắn bó và trung thành với thương hiệu của khách hàng.

Như vậy, với nhiều cách gửi tin nhắn thông minh, gần gũi, Zalo Notification Services đã giúp shop rút ngắn khoảng cách và tăng cường kết nối với khách hàng. Qua đó shop dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng, giữ chân họ, và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành với thương hiệu trong dài hạn.

Zalo ZNS

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  :  dangkyzalooa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *