Tại sao doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số? Chuyển đổi số doanh nghiếp có lợi ích gì?

Chuyển đổi số đã không còn là khái niệm xa lạ đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hiện nay. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là tại sao doanh nghiệp cần thực hiển chuyển đổi số?

Không phải chạy theo xướng thế giới mà tại Việt Nam các doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi số mà việc chuyển đổi số thực sự đem lại rất nhiều lợi ích cho việc điều hành và phát triển công ty.

Những lợi ích của chuyển đổi số thể hiện ở nhiều mặt như: giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, nhờ hệ thống báo cáo kịp thời giúp lãnh đạo công ty có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp tăng sự cạnh tranh trên thị trường, uy tín doanh nghiệp được củng cố.

 chuyển đổi số

Lợi ích chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Chuyển đổi số tổng thể và những lợi ích giúp mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp. Những lợi ích dễ dàng nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp có thể kể đến:

  1. TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG: Nắm bắt thông tin và nhu cầu về khách hàng, tăng trải nghiệm khách hàng.
  2. TĂNG HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC: Đẩy nhanh quá trình xử lý công việc, tăng hiệu quả và chất lượng công việc.
  3. THÚC ĐẨY DOANH THU: Tạo động lực để thúc đẩy doanh thu vượt bậc nhờ ứng dụng công nghệ vào kinh doanh.
  4. DỄ DÀNG QUẢN LÝ TẬP TRUNG: Tối đa tiềm năng các nguồn lực, kết nối các bộ phận liên quan. Quản lý dễ dàng đánh giá nhân viên.
  5. TẠO RA NGUỒN DOANH THU MỚI: Công nghệ mở ra các kênh bán hàng mới, mở ra các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
  6. TIẾT KIỆM CHI PHÍ: Tự động hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, tối ưu nhân lực và giảm chi phí vận hành.

chuyển đổi số

Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn nên chuyển đổi số

Khách hàng không còn quay trở lại: Khách hàng không lựa chọn bạn trong lần mua tiếp theo không phải hoàn toàn do sản phẩm và dịch vụ của bạn không được đánh giá cao. Khách hàng không quay lại có thể là do họ bị hút bởi chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh hoặc do gần đây bạn không còn liên lạc chăm sóc họ thường xuyên như trước. Chuyển đổi số trong chiến lược chăm sóc khách hàng có thể giúp bạn phân tích rõ hơn hành vi của khách hàng và đưa ra các chiến dịch tiếp cận và chăm sóc tốt hơn

Tranh cãi giữa các bộ phận ngày càng gia tăng: Quy trình làm việc giữa các phòng ban quá rườm rà, phức tạp là nguyên nhân gây ra những cuộc “nội chiến” trong doanh nghiệp. Công việc không được phân công rõ ràng, trao đổi thông tin không liền mạch, công việc bị phụ thuộc khiến các bộ phận thường xuyên tranh cãi và đổ trách nhiệm cho nhau. Lúc này chuyển đổi số chính là điều cần thiết để các bộ phận làm việc với nhau trơn tru và hiệu quả nhất. Việc liên kết công việc của tất cả phòng ban trong một hệ thống giám sát chung sẽ giúp lãnh đạo biết được công việc cụ thể của từng bộ phận, người đảm nhận, thời gian hoàn thành, tình trạng công việc,.

Nhân viên của bạn đang mất quá nhiều thời gian cho một công việc: Thay vì phải tập trung vào những công việc trọng tâm mang lại lợi nhuận cho công ty, nhân viên của bạn lại đang tốn thời gian cho những công việc ngoài lề như tìm kiếm tài liệu, chạy sang phòng khác để trao đổi công việc, xin chữ ký, in giấy tờ,… Nếu đúng như vậy thì đã đến lúc doanh nghiệp bạn nên ứng dụng chuyển đổi số.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456

EMAIL: kbtech.technology@gmail.com

WEBSITEkbtech.com.vn

ĐĂNG KÝ ZALO OA: dangkyzalooa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *