Các nền tảng công nghệ tạo điều kiện cho các giao dịch quảng cáo khi TikTok bị chính trị cuốn hút

Các nền tảng công nghệ tạo điều kiện cho các giao dịch quảng cáo khi TikTok bị chính trị cuốn hút

(Reuters) – Video dạng ngắn chiếm vị trí trung tâm tại các buổi thuyết trình thường niên của các công ty công nghệ và truyền thông xã hội dành cho các nhà quảng cáo, khi các nền tảng như Snap (SNAP.N), và Meta (META.O), tìm cách tận dụng sự bất ổn chính trị của TikTok ở Mỹ để lấy tiền quảng cáo từ đối thủ của họ.

Các bài thuyết trình ở New York, được gọi là NewFronts, diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho phép công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance có thời hạn một năm để thoái vốn TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. TikTok đã thề sẽ chống lại luật pháp.

Nền tảng video ngắn này đã công bố các mối quan hệ hợp tác thể thao và giải trí mới tại NewFront vào tối thứ Năm, bao gồm cả thỏa thuận rằng đài truyền hình NBCUniversal sẽ đăng các clip về Thế vận hội Paris mùa hè này trên TikTok.

TikTok

TikTok dự kiến ​​​​sẽ tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm nay theo ước tính từ công ty nghiên cứu Emarketer. Mặc dù có quy mô chỉ bằng một phần nhỏ so với Google và Meta nhưng TikTok đã khởi đầu cơn sốt video dạng ngắn và thúc đẩy các đối thủ xây dựng các tính năng tương tự.

Nhà phân tích chính của Emarketer, Jasmine Enberg cho biết: “TikTok phải cho các nhà quảng cáo thấy rằng hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, mặc dù không hề bình thường”.

Vào thứ Tư, Snap (SNAP.N), công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin ảnh Snapchat, cho biết họ cũng sẽ hợp tác với NBCUniversal để cử những người có ảnh hưởng nổi tiếng đến trò chơi để quay nội dung. Nó cũng sẽ lưu trữ các clip về các buổi hòa nhạc hàng đầu từ nhà quảng bá sự kiện Live Nation.

Patrick Harris, chủ tịch khu vực châu Mỹ và quan hệ đối tác của Snap, cho biết: “Chúng tôi đang có những cuộc trò chuyện rất hiệu quả về cách Snapchat có thể trợ giúp, bởi vì hiện tại có rất nhiều ồn ào”. “Nhưng chúng tôi quyết tâm và đảm bảo rằng chúng tôi là một nền tảng đáng tin cậy và khả thi.”

TikTok

Việc tập trung vào các video được sản xuất chuyên nghiệp được thiết kế để thu hút các thương hiệu cảnh giác với nhược điểm của nội dung do mạng xã hội hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Robert Silver, người đứng đầu bộ phận truyền thông của công ty tiếp thị kỹ thuật số Razorfish cho biết: “Các thương hiệu phải dành thêm một chút thời gian để thực sự suy nghĩ về chất lượng môi trường, đó là lý do tại sao các mối quan hệ đối tác nội dung đang được hình thành này lại rất quan trọng”.

Chủ sở hữu Facebook và Instagram Meta tập trung NewFront vào Reels, đối thủ cạnh tranh TikTok hiện chiếm một nửa thời gian người dùng dành cho Instagram.
Enberg của Emarketer cho biết: “Instagram Reels đã được hưởng lợi từ lệnh cấm TikTok và Meta muốn đảm bảo rằng nó có thể thu hút tất cả người dùng thay thế tiềm năng và doanh thu có thể có được”.

Google cho biết hôm thứ Hai rằng tính năng video dạng ngắn của riêng họ có tên YouTube Shorts đang ngày càng được xem trên màn hình TV cũng như điện thoại.
Bất chấp sự không chắc chắn về tương lai của TikTok, các nhà quảng cáo cho biết họ có ý định tập trung vào thời gian ngắn và một số dự định tiếp tục quảng cáo cho đến khi không thể thực hiện được nữa.

Alex Stone, phó chủ tịch cấp cao về quan hệ đối tác đại lý tại công ty mua phương tiện truyền thông Horizon Media, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta cần che mắt và tập trung cũng như cố gắng hiểu những khả năng đổi mới nào có sẵn cho các nhà quảng cáo”.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *