Meta và Vodafone tối ưu hóa video để tăng hiệu quả mạng

Meta và Vodafone tối ưu hóa video để tăng hiệu quả mạng

LONDON, ngày 9 tháng 7 (Reuters) – Chủ sở hữu Instagram Meta (META.O), đã làm việc với Vodafone (VOD.L), giải phóng dung lượng trên 11 mạng di động châu Âu bằng cách tối ưu hóa việc cung cấp video dạng ngắn mà không làm giảm đáng kể trải nghiệm xem.

Nhu cầu về video trên Instagram, TikTok và YouTube đang thúc đẩy sự tăng trưởng không ngừng về lượng sử dụng dữ liệu trên mạng di động.

Meta và Vodafone tối ưu hóa video để tăng hiệu quả mạng

Theo Báo cáo di động năm 2024 của Ericsson, lưu lượng truy cập toàn cầu đã tăng 25% trong 12 tháng tính đến quý đầu tiên của năm 2024 và video chiếm 73% tổng lưu lượng truy cập di động vào cuối năm 2023.

Các nhà khai thác viễn thông bao gồm Vodafone đã phàn nàn rằng họ phải gánh chịu chi phí nâng cấp mạng lưới trong khi các công ty công nghệ lớn được hưởng lợi thì lại được miễn phí.

Nỗ lực của EU nhằm thúc đẩy Big Tech đóng góp vào đầu tư 5G đã bị đình trệ vào năm ngoái và không có cơ hội nào nó sẽ được hồi sinh trước cuối năm nay, nếu có.

Vodafone cho biết việc hợp tác với các nền tảng như Meta là một “cách thực tế” để giải quyết cuộc tranh luận xung quanh vấn đề chia sẻ công bằng.

Alberto Ripepi, giám đốc mạng của Vodafone, cho biết: “Sự sẵn lòng tối ưu hóa việc cung cấp video cho các ứng dụng của Meta mở đường cho việc sử dụng hiệu quả hơn các tài nguyên mạng hiện có”.

“Vodafone và Meta đã triển khai những tối ưu hóa này trên khắp các thị trường châu Âu của Vodafone và có ý định tiếp tục hợp tác để thúc đẩy hiệu quả hơn nữa.”

Meta và Vodafone tối ưu hóa video để tăng hiệu quả mạng

Vodafone cho biết quá trình tối ưu hóa đã giúp giảm lưu lượng dữ liệu của Meta trên mạng lưới của Anh xuống mức hai chữ số trong đợt thử nghiệm vào tháng 4, giải phóng dung lượng ở những địa điểm đông đúc như trung tâm mua sắm và trung tâm giao thông.

Phó chủ tịch kỹ thuật mạng của Meta, Gaya Nagarajan, cho biết công ty cam kết hợp tác với các đối tác sáng tạo như Vodafone, các nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp thiết bị và hệ sinh thái kỹ thuật số rộng lớn hơn để mở rộng ranh giới của việc tối ưu hóa video.

Tuần trước, Telefonica của Tây Ban Nha cho biết họ cũng đang hợp tác với Meta để tối ưu hóa việc truyền tải lưu lượng video trên mạng của mình.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *