Các công ty cấp phép dữ liệu AI thành lập nhóm thương mại

Các công ty cấp phép dữ liệu AI thành lập nhóm thương mại

NEW YORK, (Reuters) – Bảy người bán cấp phép nội dung âm nhạc, hình ảnh, video và các bộ dữ liệu khác để sử dụng trong đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo đã thành lập nhóm thương mại đầu tiên của ngành, họ cho biết hôm thứ Tư.

Các công ty cho biết trong một tuyên bố rằng Liên minh các nhà cung cấp bộ dữ liệu (DPA) sẽ ủng hộ “nguồn cung cấp dữ liệu có đạo đức” trong việc đào tạo hệ thống AI, bao gồm các quyền đối với những người được mô tả trong bộ dữ liệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu nội dung.

Các thành viên sáng lập bao gồm công ty dữ liệu âm nhạc Rightsify của Hoa Kỳ, dịch vụ cấp phép hình ảnh vAIsual, nhà cung cấp ảnh chứng khoán Nhật Bản Pixta và thị trường dữ liệu Datarade có trụ sở tại Đức.

Sự xuất hiện của các công nghệ AI có thể bắt chước khả năng sáng tạo của con người trong những năm gần đây đã gây ra sự phản đối kịch liệt từ những người sáng tạo nội dung và một loạt vụ kiện bản quyền chống lại các công ty công nghệ như Google (GOOGL.O), Meta (META.O), và nhà sản xuất ChatGPT OpenAI, được hỗ trợ bởi Microsoft (MSFT.O).

Các nhà phát triển đã đào tạo các mô hình bằng cách cung cấp cho họ số lượng lớn nội dung, phần lớn nội dung được lấy miễn phí từ Internet mà không có sự đồng ý của những người đã tạo ra tác phẩm hoặc sở hữu quyền đối với chúng.

Các công ty công nghệ, tuyên bố việc sử dụng là hợp pháp, cũng đang âm thầm trả tiền để truy cập vào các bộ sưu tập nội dung riêng tư nhằm đáp ứng nhu cầu về các loại dữ liệu cụ thể và để phòng ngừa rủi ro pháp lý và quy định.

Triển vọng nhu cầu về dữ liệu được cấp phép sẽ tăng lên nếu chủ sở hữu bản quyền chiếm ưu thế trong cuộc đấu tranh pháp lý của họ đã thúc đẩy sự xuất hiện của một ngành công nghiệp non trẻ gồm các công ty đóng gói nội dung và bán quyền truy cập vào nội dung đó để hệ thống AI sử dụng.

Do đó, các nhóm đã được thành lập để thiết lập các tiêu chuẩn đạo đức cho hoạt động buôn bán đó, chẳng hạn như Fairly Trained, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay để chứng nhận những người mẫu không sử dụng tài liệu có bản quyền mà không có giấy phép.

.DPA nhắm mục tiêu nội dung của các giao dịch đó, chẳng hạn như yêu cầu các thành viên của nó đồng ý không bán dữ liệu văn bản thu được bằng cách thu thập dữ liệu trên web hoặc âm thanh có giọng nói của mọi người mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ.

Alex Bestall, Giám đốc điều hành của Rightsify và công ty con cấp phép GCX, người đứng đầu, cho biết trọng tâm sẽ là thúc đẩy các đạo luật như Đạo luật KHÔNG GIẢ MẠO, một dự luật của Hoa Kỳ được đưa ra vào năm ngoái nhằm tạo ra các hình phạt đối với việc tạo ra các bản sao kỹ thuật số trái phép về giọng nói hoặc chân dung của mọi người. sự thành lập của nhóm.

Bestall nói: “Vận động chính sách sẽ đóng vai trò quan trọng vì mọi người đều đảm nhận vị trí của mình về AI và bản quyền, nhưng rất nhiều cuộc chiến trong số này vẫn chưa được giải quyết và sẽ mất một thời gian để giải quyết được chúng”.

Ông nói thêm , DPA cũng sẽ thúc đẩy các yêu cầu minh bạch hơn về dữ liệu đào tạo như các yêu cầu trong Đạo luật AI của Liên minh Châu Âu và một dự luật tương tự của Hoa Kỳ được đưa ra vào tháng 4, Đạo luật tiết lộ bản quyền AI sáng tạo.

Ông cho biết nhóm có kế hoạch xuất bản một sách trắng nêu rõ quan điểm của mình vào tháng 7.

 

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *