AMD ra mắt chip AI mới cạnh tranh với Nvidia

AMD ra mắt chip AI mới cạnh tranh với Nvidia

Cuộc đua phát triển các chương trình trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã dẫn đến nhu cầu tăng cao về chip tiên tiến được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu AI có thể hỗ trợ các ứng dụng phức tạp này.

AMD đang cạnh tranh để cạnh tranh với Nvidia, công ty hiện đang thống trị thị trường béo bở về chất bán dẫn AI và chiếm khoảng 80% thị phần.

Kể từ năm ngoái, Nvidia đã nói rõ với các nhà đầu tư rằng họ có kế hoạch rút ngắn chu kỳ phát hành xuống hàng năm và giờ đây AMD cũng đã làm theo.

Su nói với các phóng viên: “AI rõ ràng là ưu tiên số một của chúng tôi với tư cách là một công ty và chúng tôi đã thực sự khai thác tất cả khả năng phát triển trong công ty để thực hiện điều đó”.

“Nhịp độ hàng năm này là điều gì đó tồn tại bởi vì thị trường yêu cầu các sản phẩm mới hơn và khả năng mới hơn… Mỗi năm chúng tôi có một điều quan trọng tiếp theo là chúng tôi luôn có danh mục đầu tư cạnh tranh nhất.”

AMD ra mắt chip AI mới cạnh tranh với Nvidia

AMD cũng giới thiệu loạt chip sắp ra mắt mang tên MI350, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025 và dựa trên kiến ​​trúc chip mới.

So với dòng chip AI MI300 hiện có, AMD cho biết họ kỳ vọng MI350 sẽ hoạt động tốt hơn 35 lần trong khả năng suy luận – quá trình tính toán các phản hồi tổng hợp của AI.

Ngoài ra, AMD còn tiết lộ dòng MI400, sẽ ra mắt vào năm 2026 và sẽ dựa trên kiến ​​​​trúc có tên là “Next”.

Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã cho biết vào Chủ nhật rằng nền tảng chip AI thế hệ tiếp theo của công ty có tên Rubin, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026, sẽ bao gồm GPU, CPU và chip mạng.

Các nhà đầu tư, những người đã đổ hàng tỷ đô la vào hoạt động buôn bán cuốc xẻng của Phố Wall, đang tìm kiếm những cập nhật dài hạn hơn từ các công ty chip để đánh giá tuổi thọ của cuộc biểu tình genAI đang bùng nổ, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Cổ phiếu AMD không thay đổi, trong khi Nvidia tăng hơn 3% vào thứ Hai. AMD đã tăng hơn gấp đôi giá trị kể từ đầu năm 2023, nhưng mức tăng đột biến vẫn mờ nhạt so với mức tăng hơn 7 lần của cổ phiếu Nvidia trong cùng kỳ.

Bob O’, nhà phân tích trưởng của Technalysis Research, cho biết: “Mặc dù bằng chứng vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, AMD đang đối đầu trực tiếp với Nvidia và các công ty đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho Nvidia chắc chắn sẽ rất vui khi nghe những gì AMD nói”. Donnell.

AMD ra mắt chip AI mới cạnh tranh với Nvidia

Su của AMD cho biết vào tháng 4, công ty dự kiến ​​doanh số bán chip AI sẽ đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2024, tăng 500 triệu USD so với ước tính trước đó.

Tại sự kiện COMPUTEX, AMD cho biết thế hệ bộ xử lý trung tâm mới nhất của họ có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024.

Trong khi các doanh nghiệp thường ưu tiên chi tiêu cho chip AI trong trung tâm dữ liệu, một số CPU của AMD lại được sử dụng cùng với các bộ xử lý đồ họa, mặc dù tỷ lệ này nghiêng về GPU.

Kiến trúc chi tiết của AMD dành cho các đơn vị xử lý thần kinh (NPU) mới, được dành riêng để xử lý các tác vụ AI trên thiết bị trong PC AI.

Các nhà sản xuất chip đang đầu tư vào các khả năng AI bổ sung để thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường PC khi nó nổi lên sau thời kỳ suy thoái kéo dài nhiều năm.

Các nhà cung cấp PC như HP và Lenovo sẽ phát hành các thiết bị có chip AI PC của AMD. AMD cho biết bộ xử lý của họ vượt quá yêu cầu của Copilot+ PC của Microsoft .

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *