Độc quyền: Google, thỏa thuận hợp tác đình công của công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Magic Leap

Độc quyền: Google, thỏa thuận hợp tác đình công của công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Magic Leap

NEW YORK, (Reuters) – Alphabet’s (GOOGL.O), Google và công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Magic Leap đang hình thành mối quan hệ đối tác công nghệ chiến lược và nỗ lực xây dựng những trải nghiệm sống động kết hợp giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Magic Leap cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Năm rằng hai công ty đã đồng ý hợp tác. Người phát ngôn của Google đã xác nhận thỏa thuận.

Mặc dù không cung cấp nhiều thông tin chi tiết nhưng thông báo này bổ sung thêm tín hiệu cho thấy Google có thể đang lên kế hoạch quay trở lại thị trường công nghệ thực tế ảo và tăng cường (AR/VR) mà cho đến nay phần lớn hãng này đã nhường chỗ cho đối thủ Meta (META.O), và Apple (AAPL.O).

Độc quyền: Google, thỏa thuận hợp tác đình công của công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Magic Leap

Magic Leap cho biết, sự hợp tác này sẽ kết hợp chuyên môn về quang học và sản xuất thiết bị của Magic Leap có trụ sở tại Florida với nền tảng công nghệ của Google.
“Cho đến nay, chúng tôi đã xuất xưởng một số phiên bản khác nhau của thiết bị thực tế tăng cường, vì vậy chúng tôi đang cung cấp mọi thứ và Google có lịch sử lâu dài về tư duy nền tảng”, Giám đốc Công nghệ của Magic Leap, Julie Larson-Green, nói với Reuters trong một buổi phỏng vấn. phỏng vấn trước khi thông báo.

Cô nói: “Vì vậy, chúng tôi đang suy nghĩ, kết hợp chuyên môn của chúng tôi và chuyên môn của họ với nhau, sẽ có rất nhiều điều chúng tôi có thể làm được”.

Google là nhà đầu tư vào Magic Leap, công ty được sở hữu phần lớn bởi Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi. Công ty khởi nghiệp này đã sớm được yêu thích trong lĩnh vực tai nghe AR, nhưng đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường thích hợp cho người tiêu dùng và gần đây đã bắt đầu khám phá các thỏa thuận để cấp phép cho công nghệ của mình hoặc sản xuất linh kiện cho người khác.

Magic Leap và Google đều từ chối cho biết liệu mối quan hệ hợp tác này có mang lại thiết bị AR cho người tiêu dùng hay không. Google cũng đã hợp tác với Samsung Electronics (005930.KS), kể từ đầu năm ngoái để phát triển công nghệ thực tế hỗn hợp, điều mà người phát ngôn của Google cho biết không thay đổi bởi thỏa thuận với Magic Leap.

Larson-Green cho biết cô đặc biệt háo hức được làm việc với một số “kết hợp AI thú vị” với thực tế tăng cường mà Google đã công bố tại hội nghị nhà phát triển thường niên vào đầu tháng này.

Trong một video tại sự kiện đó, Google đã giới thiệu một đặc vụ AI có tên Project Astra bằng cách nhờ ai đó đeo nguyên mẫu kính và đặt câu hỏi cho đặc vụ về những gì người đó đang nhìn thấy. Người đại diện đưa ra câu trả lời ở cả dạng âm thanh và dưới dạng văn bản kỹ thuật số phủ trên ống kính.

Chức năng đó tương tự như những gì Meta đang lên kế hoạch cho Kính thông minh Ray-Ban Meta, đã bổ sung trợ lý AI vào năm ngoái và vào tháng 4 đã nhận được bản cập nhật phần mềm cho phép tác nhân xác định các vật thể mà người đeo nhìn thấy ở dạng âm thanh.

Độc quyền: Google, thỏa thuận hợp tác đình công của công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Magic Leap

NGƯỜI ĐẦU TIÊN

Nếu Google quay trở lại sản xuất kính AR, đó sẽ là một bước ngoặt kịch tính khác trong mối quan hệ có lúc không có của công ty với công nghệ này.

Google là người đi đầu trong cuộc cách mạng AR hơn một thập kỷ trước, khi giới thiệu kính thông minh Google Glass. Sự nhiệt tình của nó lớn đến mức họ đã giới thiệu thiết bị này trong một bản demo công phu vào năm 2012 với sự tham gia của những vận động viên nhảy dù sử dụng kính để phát trực tiếp cảnh nhảy lên một tòa nhà ở San Francisco.

Tuy nhiên, người tiêu dùng lại phản đối thiết kế rườm rà và những lo ngại về quyền riêng tư của sản phẩm, đến mức những người đeo nó đôi khi bị gọi là “lỗ thủy tinh”.

Google rút lui khỏi thị trường tiêu dùng vào năm 2015 và sau đó cũng từ bỏ thị trường doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hai năm trước, công ty đã quay trở lại với bản xem trước của một bộ kính mới mà họ cho biết sẽ hiển thị bản dịch thời gian thực của các cuộc hội thoại bằng tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Tây Ban Nha và Ngôn ngữ ký hiệu của Mỹ.

Tương lai của dự án đó đã bị nghi ngờ vào tháng 1, khi Google sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận phần cứng của mình, bao gồm phần lớn nhóm AR.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *