Google nỗ lực loại bỏ thủ công các câu trả lời AI kỳ lạ trong tìm kiếm

Google nỗ lực loại bỏ thủ công các câu trả lời AI kỳ lạ trong tìm kiếm

Công ty xác nhận họ đang “thực hiện hành động nhanh chóng” để loại bỏ một số phản hồi kỳ lạ của công cụ AI.

Phương tiện truyền thông xã hội đang xôn xao với các ví dụ về sản phẩm Tổng quan về AI mới của Google nói những điều kỳ lạ, từ việc yêu cầu người dùng bôi keo lên bánh pizza của họ cho đến gợi ý họ ăn đá . Việc triển khai lộn xộn có nghĩa là Google đang chạy đua để vô hiệu hóa Tổng quan về AI theo cách thủ công cho các tìm kiếm cụ thể khi nhiều meme khác nhau được đăng, đó là lý do tại sao người dùng thấy rất nhiều meme trong số đó biến mất ngay sau khi được đăng lên mạng xã hội.

Google nỗ lực loại bỏ thủ công các câu trả lời AI kỳ lạ trong tìm kiếm

Đó là một tình huống kỳ lạ vì Google đã thử nghiệm Tổng quan về AI trong một năm nay – tính năng ra mắt bản beta vào tháng 5 năm 2023 với tên gọi Trải nghiệm tạo tìm kiếm – và Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết công ty đã phục vụ hơn một tỷ truy vấn trong thời gian đó.

Nhưng Pichai cũng nói rằng Google đã giảm chi phí cung cấp câu trả lời bằng AI xuống 80% trong cùng thời gian đó, “nhờ những đột phá về phần cứng, kỹ thuật và kỹ thuật”. Có vẻ như việc tối ưu hóa đó có thể đã xảy ra quá sớm, trước khi công nghệ sẵn sàng.

“Một công ty từng nổi tiếng là công ty tiên phong và vận chuyển những sản phẩm chất lượng cao giờ đây lại nổi tiếng với sản phẩm chất lượng thấp và đang bị meme”, một nhà sáng lập AI muốn giấu tên nói với The Verge .

Google tiếp tục nói rằng sản phẩm Tổng quan về AI của họ phần lớn cung cấp “thông tin chất lượng cao” cho người dùng. Người phát ngôn của Google, Meghann Farnsworth, cho biết trong một email gửi tới The Verge : “Nhiều ví dụ mà chúng tôi thấy là những truy vấn không phổ biến và chúng tôi cũng đã thấy những ví dụ đã được chứng minh hoặc chúng tôi không thể sao chép” . Farnsworth cũng xác nhận rằng công ty đang “thực hiện hành động nhanh chóng” để xóa Tổng quan về AI đối với một số truy vấn nhất định “khi phù hợp theo chính sách nội dung của chúng tôi và sử dụng các ví dụ này để phát triển các cải tiến rộng hơn cho hệ thống của chúng tôi, một số cải tiến trong số đó đã bắt đầu được triển khai”.

Gary Marcus, một chuyên gia về AI và là giáo sư danh dự về khoa học thần kinh tại Đại học New York, nói với The Verge rằng rất nhiều công ty AI đang “bán những giấc mơ” rằng công nghệ này sẽ chính xác từ 80% lên 100%. Marcus cho biết, việc đạt được 80% ban đầu tương đối đơn giản vì nó liên quan đến việc lấy gần đúng một lượng lớn dữ liệu về con người, nhưng 20% ​​cuối cùng là vô cùng khó khăn. Trên thực tế, Marcus cho rằng 20% ​​cuối cùng có thể là điều khó khăn nhất.

“Bạn thực sự cần phải đưa ra một số lý do để quyết định: điều này có hợp lý không? Nguồn này có hợp pháp không? Bạn phải làm những việc giống như người kiểm tra thực tế con người có thể làm, điều đó thực sự có thể yêu cầu trí thông minh nhân tạo tổng hợp,” Marcus nói. Và Marcus và giám đốc AI của Meta, Yann LeCun đều đồng ý rằng các mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ các hệ thống AI hiện tại như Gemini của Google và GPT-4 của OpenAI sẽ không phải là thứ tạo ra AGI.

Google nỗ lực loại bỏ thủ công các câu trả lời AI kỳ lạ trong tìm kiếm

Hãy nhìn xem, đây là một vị trí khó khăn đối với Google. Bing đã phát triển mạnh về AI trước khi Google thực hiện với câu nói nổi tiếng “ chúng tôi đã khiến họ nhảy múa ” của Satya Nadella, OpenAI được cho là đang làm việc trên công cụ tìm kiếm của riêng mình, một công ty khởi nghiệp tìm kiếm AI mới đã có giá trị 1 tỷ USD và thế hệ người dùng trẻ muốn có trải nghiệm tốt nhất đang chuyển sang TikTok . Công ty rõ ràng đang cảm thấy áp lực phải cạnh tranh và áp lực là nguyên nhân dẫn đến việc phát hành AI lộn xộn. Marcus chỉ ra rằng vào năm 2022, Meta đã phát hành một hệ thống AI có tên Galactica nhưng hệ thống này đã phải bị gỡ bỏ ngay sau khi ra mắt vì, cùng với những thứ khác, nó bảo mọi người ăn thủy tinh . Âm thanh quen thuộc.

Google có những kế hoạch lớn cho Tổng quan về AI – tính năng tồn tại ngày nay chỉ là một phần nhỏ trong những gì công ty đã công bố vào tuần trước. Lập luận nhiều bước cho các truy vấn phức tạp, khả năng tạo trang kết quả do AI sắp xếp, tìm kiếm video trong Google Lens — có rất nhiều tham vọng ở đây. Nhưng hiện tại, danh tiếng của công ty phụ thuộc vào việc làm đúng những điều cơ bản và nó trông không được tốt lắm.

Marcus nói: “[Những mô hình này] về mặt hiến pháp không có khả năng thực hiện việc kiểm tra sự tỉnh táo trong công việc của chính họ và đó là nguyên nhân khiến ngành công nghiệp này bị tụt hậu”.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *