Alphabet ra mắt tính năng tìm kiếm AI và chatbot nâng cao khi cạnh tranh ngày càng nóng lên

Alphabet ra mắt tính năng tìm kiếm AI và chatbot nâng cao khi cạnh tranh ngày càng nóng lên

MOUNTAIN VIEW, California, (Reuters) – Bảng chữ cái mẹ của Google (GOOGL.O), hôm thứ Ba đã cho thấy cách họ xây dựng trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả chatbot Gemini được tăng cường và các cải tiến cho công cụ tìm kiếm được đánh giá cao khi chạy đua cạnh tranh với các đối thủ AI.

Một loạt thông báo nhấn mạnh nỗ lực của Google trong việc làm mới các sản phẩm của mình kể từ khi được Microsoft hậu thuẫn (MSFT.O), Sự ra mắt ChatGPT vào năm 2022 của OpenAI đã khiến công chúng choáng váng, đe dọa sự thống trị lâu dài của công ty đương nhiệm đối với tìm kiếm trực tuyến và AI.

 

Alphabet ra mắt tính năng tìm kiếm AI và chatbot nâng cao khi cạnh tranh ngày càng nóng lên

Trong số các loạt sản phẩm mới nhất của Google có sự bổ sung cho dòng mô hình Gemini 1.5 AI được gọi là Flash, chạy nhanh hơn và rẻ hơn; một nguyên mẫu có tên Project Astra, có thể nói chuyện với người dùng về bất cứ điều gì được chụp trên camera điện thoại thông minh của họ trong thời gian thực; và kết quả tìm kiếm được phân loại theo tiêu đề do AI tạo.

“Đây là thời điểm tăng trưởng và cơ hội”, Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai nói với các phóng viên khi được hỏi liệu các bản cập nhật AI có thể gây rủi ro cho hoạt động kinh doanh sinh lãi của Google hay không.

Buổi giới thiệu sản phẩm tại sự kiện nhà phát triển I/O thường niên của Google ở ​​Mountain View, California, nối tiếp buổi giới thiệu ngắn hơn của đối thủ OpenAI vào thứ Hai. OpenAI đã chứng minh cách ChatGPT có thể đưa ra câu trả lời bằng ngữ điệu giống con người đối với bất kỳ lời nhắc bằng văn bản hoặc hình ảnh nào. Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp, Sam Altman, đã viết rằng OpenAI đã cung cấp phần mềm ” có cảm giác giống như AI trong phim “.

Tin tức của Google đôi khi cũng đưa ra quan điểm tương tự, nhấn mạnh sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai nhà phát triển AI.

Ví dụ: đơn vị AI của Alphabet, Google DeepMind, đã nỗ lực xây dựng công nghệ có thể thực hiện các công việc hàng ngày cho người tiêu dùng. Những kết quả ban đầu đã thể hiện ở Project Astra, một công cụ có thể sử dụng camera của điện thoại thông minh và đưa ra kết luận về thế giới xung quanh nó.

Trong video demo được chiếu trong Google I/O, một người dùng đã triển khai nó để xác định người nói và xác định vị trí chiếc kính họ đã để ở một nơi khác trong phòng. Công ty cũng hé lộ cách họ có thể kết hợp Project Astra với cái mà họ gọi là Gemini Live, một trợ lý văn bản và giọng nói có âm thanh tự nhiên hơn so với Google Assistant trước đây.

Demis Hassabis, Giám đốc điều hành của Google DeepMind, nói về công việc đằng sau Project Astra: “Chúng tôi muốn xây dựng một tác nhân AI phổ quát có thể thực sự hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.”

Một lĩnh vực khác mà Google cho thấy cách họ đối đầu với các đối thủ cạnh tranh là sản xuất video. Công ty đã giới thiệu Veo, một mô hình AI có thể quay các video có độ phân giải 1080p kéo dài hơn một phút, dành cho những người sáng tạo đã được phê duyệt trên cơ sở xem trước, trong đó có nhà làm phim Donald Glover. OpenAI đã quảng cáo phần mềm dựng phim của riêng mình trong số các nhà điều hành Hollywood, khiến ngành công nghiệp sáng tạo say mê và lo lắng.

Google cũng đã công bố những cải tiến đối với mẫu Gemini Pro 1.5 có khả năng hiểu được lượng dữ liệu khổng lồ. Vào thứ Ba, họ cho biết họ sẽ tăng gấp đôi số tiền đó lên 2 triệu mã thông báo, nghĩa là AI có khả năng trả lời các câu hỏi khi được cung cấp hàng nghìn trang văn bản hoặc hơn một giờ video để nhập.

Mô hình Pro – bắt đầu với kích thước nhanh chóng lên tới 1 triệu mã thông báo hoặc mẩu dữ liệu – cũng sẽ có sẵn cho những người đăng ký dịch vụ Gemini Advanced của Google.

Cổ phiếu của Alphabet đã tăng 1% ở mức 172,59 USD vào chiều thứ Ba.

Alphabet ra mắt tính năng tìm kiếm AI và chatbot nâng cao khi cạnh tranh ngày càng nóng lên

CHIP MỚI, TÌM KIẾM MỚI

Google cũng làm sáng tỏ những nỗ lực của mình nhằm cung cấp năng lượng cho AI bằng chip điện toán mới và cải tiến công cụ tìm kiếm cùng tên của mình.

Công ty đã công bố bộ xử lý tensor (TPU) thế hệ thứ sáu , nhằm mục đích cung cấp cho công ty và khách hàng Google Cloud của mình một giải pháp thay thế cho Nvidia hạng nặng trong ngành (NVDA.O), bộ vi xử lý mạnh mẽ. Google cho biết, con chip mới sẽ có sẵn cho khách hàng trên nền tảng đám mây của mình vào cuối năm 2024.

Trong khi đó, đối với người dùng Google Search ở Hoa Kỳ duyệt Web bằng tiếng Anh, công ty cho biết họ sẽ sớm sử dụng AI để giúp sắp xếp kết quả tìm kiếm cho các truy vấn về ăn uống, công thức nấu ăn và cuối cùng là phim, sách và các nội dung khác.

Cũng đối với tìm kiếm của Google, công ty sẽ triển khai Tổng quan về AI cho tất cả người dùng ở Hoa Kỳ trong tuần này, sau một thời gian dài thử nghiệm công khai kể từ sự kiện I/O năm ngoái. Tính năng này sử dụng AI tổng hợp để tổng hợp thông tin và trả lời các truy vấn phức tạp hơn mà không có câu trả lời đơn giản nào trên Web.

Nhà phân tích Jacob Bourne của eMarketer cho biết: “Lễ ra mắt Tổng quan về AI trong tuần này sẽ là một dấu hiệu cho thấy Google có thể điều chỉnh sản phẩm Tìm kiếm của mình tốt như thế nào để đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên AI rộng lớn.”

Ông nói thêm: “Để duy trì lợi thế cạnh tranh và làm hài lòng các nhà đầu tư, Google sẽ cần tập trung vào việc chuyển những cải tiến AI của mình thành các sản phẩm và dịch vụ có lợi nhuận trên quy mô lớn”.

Công ty cho biết, quảng cáo sẽ vẫn xuất hiện ở các vị trí trên một trang Web nhất định của Google và Tổng quan về AI sẽ được triển khai cho hơn một tỷ người vào cuối năm nay.

Alphabet đạt doanh thu 307,4 tỷ USD vào năm 2023, phần lớn đến từ quảng cáo trên Google Tìm kiếm và các sản phẩm khác.

Công ty cũng giới thiệu một thử nghiệm cho phép người dùng đặt câu hỏi về video họ tải lên Google Tìm kiếm, giống như cách họ có thể làm với hình ảnh ngày nay.

Công ty đã chứng minh điều này có thể giúp chẩn đoán vấn đề gì xảy ra với một máy ghi âm bị hỏng.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *