Google hủy dữ liệu duyệt web để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người tiêu dùng

Google hủy dữ liệu duyệt web để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người tiêu dùng

Ngày 1 tháng 4 (Reuters) – Google đã đồng ý tiêu hủy hàng tỷ hồ sơ dữ liệu để giải quyết vụ kiện cho rằng họ đã bí mật theo dõi việc sử dụng

Internet của những người cho rằng họ đang duyệt web một cách riêng tư.

Các điều khoản của thỏa thuận đã được đệ trình vào thứ Hai tại tòa án liên bang Oakland, California và cần có sự chấp thuận của Thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers.

Các luật sư của nguyên đơn định giá thỏa thuận này là hơn 5 tỷ USD và có lúc lên tới 7,8 tỷ USD. Google sẽ không bồi thường thiệt hại nhưng người dùng có thể kiện riêng công ty về những thiệt hại.

Google hủy dữ liệu duyệt web để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người tiêu dùng

Vụ kiện tập thể bắt đầu vào năm 2020, bao gồm hàng triệu người dùng Google đã sử dụng tính năng duyệt web riêng tư kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2016.

Người dùng cáo buộc rằng phân tích, cookie và ứng dụng của Google đã cho phép Bảng chữ cái (GOOGL.O), mở tab mớiđơn vị theo dõi không đúng cách những người đặt trình duyệt Chrome của Google ở ​​chế độ “Ẩn danh” và các trình duyệt khác ở chế độ duyệt web “riêng tư”.

Họ cho biết điều này đã biến Google thành một “kho thông tin không thể đếm được” bằng cách cho phép nó tìm hiểu về bạn bè, món ăn yêu thích, sở thích, thói quen mua sắm và “những điều thân mật nhất và có khả năng gây xấu hổ” mà họ săn lùng trên mạng.

Theo thỏa thuận dàn xếp, Google sẽ cập nhật thông tin tiết lộ về những gì họ thu thập trong quá trình duyệt web “riêng tư”, một quá trình mà

Google đã bắt đầu. Nó cũng sẽ cho phép người dùng Ẩn danh chặn cookie của bên thứ ba trong 5 năm.

Luật sư của nguyên đơn viết: “Kết quả là Google sẽ thu thập ít dữ liệu hơn từ các phiên duyệt web riêng tư của người dùng và Google sẽ kiếm được ít tiền hơn từ dữ liệu đó”.

Người phát ngôn của Google, Jose Castaneda, cho biết công ty rất vui lòng giải quyết vụ kiện mà họ luôn coi là vô căn cứ.

Google hủy dữ liệu duyệt web để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người tiêu dùng

Castaneda cho biết: “Chúng tôi không bao giờ liên kết dữ liệu với người dùng khi họ sử dụng chế độ Ẩn danh. “Chúng tôi rất vui khi xóa dữ liệu kỹ thuật cũ chưa từng được liên kết với một cá nhân và chưa bao giờ được sử dụng cho bất kỳ hình thức cá nhân hóa nào.”

David Boies, luật sư của các nguyên đơn, trong một tuyên bố gọi thỏa thuận dàn xếp là “một bước lịch sử trong việc đòi hỏi sự trung thực và trách nhiệm giải trình từ các công ty công nghệ thống trị”.

Một thỏa thuận sơ bộ đã đạt được vào tháng 12, ngăn chặn phiên tòa dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5 tháng 2 năm 2024. Các điều khoản không được tiết lộ vào thời điểm đó. Luật sư của nguyên đơn có kế hoạch sau đó sẽ yêu cầu Google phải trả các khoản phí pháp lý không xác định.

Bảng chữ cái có trụ sở tại Mountain View, California.

Vụ việc là Brown et al v Google LLC et al, Tòa án quận Hoa Kỳ, Quận Bắc California, số 20-03664.

(Câu chuyện này đã được chỉnh sửa để nói ‘ngăn chặn’, không phải ‘quảng cáo’, ở đoạn 12)

Nguồn: reuters

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *