88% chuyên gia tiếp thị và sự kiện đang sử dụng AI

88% chuyên gia tiếp thị và sự kiện đang sử dụng AI

Tổng quan về ảnh hưởng của AI trong ngành tiếp thị và sự kiện

Ngành tiếp thị đã phần lớn chấp nhận các công cụ AI, với 88% số người tham gia cuộc khảo sát đã áp dụng hoặc thử nghiệm chúng, và 12% còn lại dự định thử nghiệm trong tương lai gần. 69% số người tham gia có ít nhất một dịch vụ AI trả phí, với 39% có nhiều hơn một đăng ký. Bất kể mức độ áp dụng, các nhóm tiếp thị nhìn thấy ảnh hưởng lớn nhất của AI trong việc tạo tài sản và cá nhân hóa, với cá nhân hóa nội dung (47%) và sản xuất và tạo nội dung (44%) là các lĩnh vực hàng đầu.

88% chuyên gia tiếp thị và sự kiện đang sử dụng AI

Tác động của AI trong tạo ra cơ hội tiềm năng

Báo cáo phát hiện rằng AI cũng đã tạo ra một ảnh hưởng đáng kể đối với việc tạo ra cơ hội tiềm năng. Trong số các nhà tiếp thị báo cáo sử dụng thường xuyên các công cụ AI, 25% báo cáo có ảnh hưởng tích cực đối với việc tạo ra cơ hội. Trong khi chỉ có 7% số người tham gia báo cáo có thể gán nguồn cơ hội với AI một cách chắc chắn. Một phần trăm 41% bổ sung đã quan sát thấy sự tăng cường trong việc tạo ra cơ hội có thể được gán cho AI.

Nhận định từ Lisa Bennett, EVP Marketing của Kaltura

“Chúng tôi mới chỉ làm gì đó trong cách mạng GenAI, và hiện đã có 84% các nhóm tiếp thị thấy giá trị và đang sử dụng AI để cá nhân hóa siêu trong các tài liệu và hoạt động tiếp thị một cách mà các nhà tiếp thị chỉ có thể mơ tưởng về cách đây vài năm,” Lisa Bennett, Phó Tổng Giám đốc tiếp thị của Kaltura nói.

Đánh giá về giá trị của AI và các mối lo ngại

Mặc dù tốc độ áp dụng nhanh chóng, giá trị được đánh giá của AI phổ biến có sự biến động lớn. Trong khi 71% số người tham gia xem các công cụ AI là “một phần” có giá trị, 17% hiện đang thấy ít hoặc không có giá trị gì, và 13% xem đó là một công cụ có giá trị lớn. Thú vị là, trong số các nhà tiếp thị thường xuyên sử dụng các công cụ AI, 33% của nhóm mục tiêu này xem AI có tác động lớn. Các lo ngại bổ sung cũng được nhấn mạnh về an ninh và bảo mật dữ liệu (50%) và khó khăn trong việc tích hợp với các hệ thống hiện có (49%).

88% chuyên gia tiếp thị và sự kiện đang sử dụng AI

Kế hoạch phát triển của Kaltura về tính năng AI

Kaltura dự định tiếp tục tích hợp khả năng sinh sáng AI vào một loạt các sản phẩm của mình để tăng cường việc tạo nội dung, tìm kiếm và khám phá, tương tác và báo cáo phân tích. Các tính năng này bao gồm, ví dụ, việc tái sử dụng nội dung cùng với tự động tạo nội dung và các thông tin cải tiến nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình tạo sự kiện, tăng cường lượng người tham dự, tăng khám phá nội dung và trải nghiệm của người dùng cuối, và tăng cường sự tham gia.

Phương pháp và phạm vi của báo cáo

Phương pháp báo cáo: Kết quả của báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 8-9 năm 2023. Các người tham gia bao gồm các chuyên gia tiếp thị và sự kiện bao gồm các Tổng Giám đốc Tiếp thị (CMOs), Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị (VP Tiếp thị) và Giám đốc Tiếp thị. Cuộc khảo sát của chúng tôi thu được phản hồi từ tổng cộng 500 nhân viên toàn thời gian ở các công ty có hơn 1.000 nhân viên đặt tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Ý.

Nguồn: marketingtechnews

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *