ChatGPT đang trở nên trò chuyện hơn với ‘chế độ giọng nói nâng cao’

ChatGPT đang trở nên trò chuyện hơn với ‘chế độ giọng nói nâng cao’

OpenAI đã làm người dùng kinh ngạc khi trình diễn chế độ giọng nói được cập nhật cho phiên bản tiên tiến nhất của ChatGPT vào đầu năm nay.

Khác xa với loại giọng nói của người máy mà mọi người thường liên tưởng đến các trợ lý kỹ thuật số như Alexa hay Siri, chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT nghe có vẻ rất giống thật. Nó phản hồi theo thời gian thực, có thể điều chỉnh khi bị ngắt lời, có thể phát ra tiếng cười khúc khích khi người dùng nói đùa và có thể đánh giá trạng thái cảm xúc của người nói dựa trên tông giọng của họ. (Trong bản demo ban đầu, nó cũng nghe giống Scarlett Johansson một cách đáng ngờ).

Bắt đầu từ thứ Ba, chế độ giọng nói nâng cao — hoạt động với phiên bản mạnh nhất của chatbot, ChatGPT-4o — sẽ bắt đầu triển khai cho người dùng trả phí. Chế độ giọng nói nâng cao sẽ bắt đầu triển khai cho một nhóm nhỏ người đăng ký chế độ “Plus” của ứng dụng, với mục đích cung cấp cho tất cả người dùng Plus vào mùa thu.

ChatGPT đang trở nên trò chuyện hơn với 'chế độ giọng nói nâng cao'

ChatGPT đã có chế độ giọng nói ít tinh vi hơn . Nhưng việc triển khai chế độ giọng nói tiên tiến hơn có thể đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với OpenAI, biến chatbot AI vốn đã quan trọng thành một thứ gì đó giống với trợ lý cá nhân ảo hơn, nơi người dùng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên, được nói theo cách tương tự như họ trò chuyện với bạn bè. Sự dễ dàng khi trò chuyện với chế độ giọng nói tiên tiến của ChatGPT có thể khuyến khích người dùng tương tác với công cụ này thường xuyên hơn và đặt ra thách thức đối với các công ty trợ lý ảo như Apple và Amazon.

Nhưng việc giới thiệu chế độ giọng nói tiên tiến hơn cho ChatGPT cũng đi kèm với những câu hỏi lớn: Liệu công cụ này có hiểu được những gì người dùng đang cố gắng nói một cách đáng tin cậy, ngay cả khi họ có sự khác biệt về giọng nói ? Và liệu người dùng có dễ tin tưởng mù quáng vào một trợ lý AI có giọng nói giống con người hơn, ngay cả khi nó nói sai ?

Ban đầu, OpenAI cho biết họ đã có kế hoạch bắt đầu triển khai chế độ giọng nói nâng cao vào tháng 6, nhưng cho biết họ cần “thêm một tháng nữa để đạt được tiêu chuẩn trước khi ra mắt” để kiểm tra tính an toàn của công cụ và đảm bảo hàng triệu người có thể sử dụng công cụ này trong khi vẫn duy trì phản hồi theo thời gian thực.

Công ty cho biết trong những tháng gần đây, họ đã thử nghiệm khả năng giọng nói của mô hình AI với hơn 100 người thử nghiệm nhằm xác định những điểm yếu tiềm ẩn, “những người này nói tổng cộng 45 ngôn ngữ khác nhau và đại diện cho 29 khu vực địa lý khác nhau”, theo một tuyên bố hôm thứ Ba.

ChatGPT đang trở nên trò chuyện hơn với 'chế độ giọng nói nâng cao'

Trong số các biện pháp an toàn của mình, công ty cho biết chế độ giọng nói sẽ không thể sử dụng bất kỳ giọng nói nào ngoài bốn tùy chọn được thiết lập sẵn mà công ty đã tạo ra khi hợp tác với các diễn viên lồng tiếng — để tránh mạo danh — và cũng sẽ chặn một số yêu cầu nhằm mục đích tạo nhạc hoặc âm thanh có bản quyền khác. OpenAI cho biết công cụ này cũng sẽ có các biện pháp bảo vệ giống như chế độ văn bản của ChatGPT để ngăn không cho nó tạo ra nội dung bất hợp pháp hoặc “có hại”.

Chế độ giọng nói nâng cao cũng sẽ có một điểm khác biệt lớn so với bản demo mà OpenAI đã trình bày vào tháng 5: người dùng sẽ không còn có thể truy cập giọng nói mà nhiều người (kể cả chính diễn viên) tin rằng nghe giống Johansson. Trong khi OpenAI vẫn khẳng định giọng nói này không bao giờ có ý định nghe giống Johansson và được tạo ra với sự trợ giúp của một diễn viên khác, thì họ đã tạm dừng sử dụng giọng nói này “vì tôn trọng” sau khi diễn viên phàn nàn.

Việc ra mắt chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT diễn ra sau khi OpenAI tuần trước thông báo rằng họ đang thử nghiệm một công cụ tìm kiếm sử dụng công nghệ AI của mình, khi công ty tiếp tục phát triển danh mục các công cụ AI hướng đến người tiêu dùng. Công cụ tìm kiếm OpenAI cuối cùng có thể gây ra mối đe dọa cạnh tranh lớn đối với sự thống trị của Google trong tìm kiếm trực tuyến.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *