OpenAI có kế hoạch phát hành mô hình AI lớn tiếp theo vào tháng 12

Mẫu điện thoại chủ lực tiếp theo của công ty khởi nghiệp này, có tên mã là Orion, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng thời gian kỷ niệm hai năm thành lập ChatGPT.

OpenAI có kế hoạch ra mắt Orion, mô hình tiên phong tiếp theo của công ty, vào tháng 12 .

Không giống như việc phát hành hai mô hình cuối cùng của OpenAI, GPT-4o và o1, Orion ban đầu sẽ không được phát hành rộng rãi thông qua ChatGPT. Thay vào đó, OpenAI đang có kế hoạch cấp quyền truy cập trước cho các công ty mà họ hợp tác chặt chẽ để họ có thể xây dựng các sản phẩm và tính năng của riêng mình, theo một nguồn tin thân cận với kế hoạch này.

OpenAI

Một nguồn tin khác cho biết với The Verge rằng các kỹ sư bên trong Microsoft — đối tác chính của OpenAI trong việc triển khai các mô hình AI — đang chuẩn bị lưu trữ Orion trên Azure sớm nhất là vào tháng 11. Trong khi Orion được coi là phiên bản kế nhiệm của GPT-4 bên trong OpenAI, thì vẫn chưa rõ liệu công ty có gọi nó là GPT-5 bên ngoài hay không. Như thường lệ, kế hoạch phát hành có thể thay đổi và có thể bị trượt. OpenAI và Microsoft từ chối bình luận về câu chuyện này.

Orion trước đây đã được một giám đốc điều hành của OpenAI tiết lộ là có khả năng mạnh hơn GPT-4 tới 100 lần; nó tách biệt với mô hình lý luận o1 mà OpenAI phát hành vào tháng 9. Mục tiêu của công ty là kết hợp các LLM của mình theo thời gian để tạo ra một mô hình thậm chí còn có khả năng hơn, cuối cùng có thể được gọi là trí tuệ nhân tạo tổng quát hay AGI.

Trước đó có thông tin cho rằng OpenAI đã sử dụng o1, tên mã là Strawberry, để cung cấp dữ liệu tổng hợp để đào tạo Orion . Vào tháng 9, các nhà nghiên cứu OpenAI đã tổ chức một giờ vui vẻ để ăn mừng việc hoàn thành việc đào tạo mô hình mới, một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết với The Verge.

Thời điểm đó trùng khớp với một bài đăng bí ẩn trên X của CEO OpenAI Sam Altman, trong đó ông cho biết mình “rất háo hức chờ đợi các chòm sao mùa đông sớm xuất hiện”. Nếu bạn hỏi ChatGPT o1-preview bài đăng của Altman đang ẩn giấu điều gì, bạn sẽ nhận được câu trả lời rằng ông ấy đang ám chỉ đến từ Orion, chòm sao mùa đông dễ thấy nhất trên bầu trời đêm từ tháng 11 đến tháng 2 (nhưng bài đăng cũng tạo ra ảo giác rằng bạn có thể sắp xếp lại các chữ cái để đánh vần thành “ORION”).

OpenAI

Việc phát hành mô hình tiếp theo này diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với OpenAI, công ty vừa mới kết thúc vòng gọi vốn lịch sử trị giá 6,6 tỷ đô la, đòi hỏi công ty phải tái cấu trúc thành một tổ chức vì lợi nhuận. Công ty cũng đang trải qua tình trạng luân chuyển nhân sự đáng kể: CTO Mira Murati vừa thông báo sẽ rời đi cùng với Bob McGrew , giám đốc nghiên cứu của công ty và Barret Zoph , phó chủ tịch đào tạo sau đại học.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *