Microsoft và OpenAI trao tặng các hãng tin 10 triệu đô la để sử dụng các công cụ AI

Microsoft và OpenAI trao tặng các hãng tin 10 triệu đô la để sử dụng các công cụ AI

Khoản tài trợ này sẽ được dùng để tuyển dụng các nghiên cứu viên AI tại các cơ quan như The Seattle Times và The Minnesota Star Tribune, tập trung vào việc sử dụng công nghệ này cho mục đích phân tích, tương tác, v.v.

Microsoft và OpenAI thông báo họ sẽ cung cấp cho một nhóm các cơ quan truyền thông được chọn số tiền lên tới 10 triệu đô la (2,5 triệu đô la tiền mặt cộng với 2,5 triệu đô la “phần mềm và tín dụng doanh nghiệp” từ mỗi bên) để dùng thử các công cụ AI trong tòa soạn.

Microsoft và OpenAI

Tin tức này xuất hiện trong khi hai công ty vẫn đang phải đối mặt với một loạt các vụ kiện bản quyền, bao gồm từ The New York Times , The Intercept , Raw Story , AlterNet , Trung tâm Báo cáo Điều tra và Alden Global Capital, quỹ đầu cơ đứng sau New York Daily News và Chicago Tribune . Những vụ kiện này vẫn tiếp diễn mặc dù đã đạt được thỏa thuận cấp phép với nhiều cơ quan truyền thông , bao gồm cả công ty mẹ của The Verge , Vox Media.

Vòng tài trợ đầu tiên sẽ được trao cho Newsday , The Minnesota Star Tribune , The Philadelphia Inquirer , Chicago Public Media và The Seattle Times.

Các cơ quan này sẽ nhận được khoản tài trợ để thuê một nghiên cứu sinh hai năm, người sẽ làm việc để phát triển và triển khai các công cụ AI bằng cách sử dụng tín dụng Microsoft Azure và OpenAI. Chương trình là một phần của sự hợp tác giữa Microsoft, OpenAI và Viện Báo chí Lenfest, nhằm mục đích thúc đẩy phương tiện truyền thông địa phương.

Microsoft và OpenAI

Tom Rubin, giám đốc sở hữu trí tuệ và nội dung tại OpenAI, cho biết trong thông cáo báo chí: “Mặc dù không gì có thể thay thế vai trò trung tâm của phóng viên, nhưng chúng tôi tin rằng công nghệ AI có thể hỗ trợ nghiên cứu, điều tra, phân phối và kiếm tiền từ báo chí quan trọng”.

Microsoft và OpenAI sẽ cung cấp tài trợ cho ba tổ chức truyền thông khác vào một ngày sau đó. Một số ứng dụng AI mà các kênh này sẽ khám phá bao gồm tận dụng công nghệ để sao chép, tóm tắt nội dung và tạo công cụ tìm kiếm “đối thoại” cho kho lưu trữ.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *