Google Messages đang cố gắng giải quyết tình trạng thư rác khó chịu nhất hiện nay

Bộ lọc thư rác của ứng dụng đang ngày càng hiệu quả hơn trong việc phát hiện các vụ lừa đảo giao hàng và tìm kiếm việc làm.

Google Messages đang cố gắng xóa các tin nhắn tìm việc và giao hàng rác khỏi hộp thư đến của bạn và cũng thêm cảnh báo nội dung để làm mờ hình ảnh.

Tính năng Cảnh báo nội dung nhạy cảm là tùy chọn và nếu được bật, nó sẽ hiển thị cho người dùng một “gờ giảm tốc” với “các nguồn trợ giúp và tùy chọn tìm kiếm” trước khi họ có thể xem hình ảnh có nội dung  được phát hiện thông qua chức năng quét trên thiết bị. Nếu người dùng cố gắng chia sẻ hình ảnh có nội dung , ứng dụng sẽ cảnh báo họ về các rủi ro.

Google Messages đang cố gắng giải quyết tình trạng thư rác khó chịu nhất hiện nay

Với tất cả các lần quét được thực hiện trên thiết bị, Google cho biết họ không thấy nội dung hình ảnh của bạn hoặc gửi chúng đến bất kỳ đâu và không phá vỡ mã hóa đầu cuối có sẵn với RCS. Ứng dụng Tin nhắn của Apple đã bổ sung tính năng bảo vệ tương tự với An toàn giao tiếp bắt đầu từ iOS 17 sau khi đưa ra nhiều kế hoạch gây tranh cãi hơn về việc mở rộng chức năng quét và cảnh báo. Cảnh báo về nội dung nhạy cảm sẽ được bật theo mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi. Tính năng này sẽ được triển khai trong “những tháng tới” cho các thiết bị Android 9 trở lên có RAM hơn 2GB.

Bản cập nhật dành cho người dùng phiên bản beta sẽ có hệ thống phát hiện lừa đảo được nâng cấp, được cho là sẽ tốt hơn trong việc nhận dạng và phân loại các loại tin nhắn lừa đảo thường cung cấp cơ hội việc làm giả mạo hoặc thông báo rằng đơn hàng đang bị giữ lại để lấy thông tin cá nhân của bạn.

Google Messages đã di chuyển các tin nhắn nghi ngờ là thư rác vào thư mục thư rác hoặc hiển thị cảnh báo và cho biết ứng dụng đang sử dụng “mô hình máy học trên thiết bị” để đánh giá tin nhắn, nghĩa là Google không thể xem các cuộc trò chuyện của bạn trừ khi bạn báo cáo điều gì đó.

Google Messages đang cố gắng giải quyết tình trạng thư rác khó chịu nhất hiện nay

Google Messages đã lọc thư rác khá tốt, nhưng tôi thấy rằng đôi khi các tin nhắn đáng ngờ có thể bị bỏ sót. Tính năng bảo vệ nâng cao chống lại các vụ lừa đảo tìm việc và giao hàng hiện đang được triển khai cho người dùng Google Messages beta có bật tính năng bảo vệ thư rác — và tôi có thể phải đăng ký bản beta để dùng thử.

Ngoài ra, Google Messages đang nghiên cứu khả năng tự động ẩn tin nhắn từ các số quốc tế không xác định, cùng với cảnh báo xuất hiện khi người dùng nhận được tin nhắn có liên kết có khả năng gây nguy hiểm.

Năm tới, Google cũng đang có kế hoạch bổ sung tính năng “xác minh danh bạ” cho Android, cho phép bạn xác minh danh tính của danh bạ bằng khóa công khai, tương tự như hệ thống xác minh mà Apple đã công bố cho iMessage cách đây vài năm.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *