Instagram sẽ buộc hàng triệu thanh thiếu niên phải vào tài khoản được bảo vệ

Instagram sẽ buộc hàng triệu thanh thiếu niên phải vào tài khoản được bảo vệ

Instagram đã công bố nỗ lực mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay nhằm bảo vệ người dùng trẻ khỏi những mối nguy hiểm trên nền tảng của mình bằng cách triển khai cài đặt “tài khoản thanh thiếu niên” mới sẽ tự động chuyển hàng triệu tài khoản thanh thiếu niên sang chế độ riêng tư và hạn chế loại nội dung mà những người dùng đó có thể xem trên ứng dụng.

Sự thay đổi trong cách Instagram cho phép thanh thiếu niên sử dụng nền tảng của mình diễn ra gần ba năm sau vụ bê bối “Facebook Papers” lần đầu tiên thu hút sự chú ý của công chúng về những rủi ro mà nền tảng này gây ra cho người dùng trẻ tuổi.

Các hạn chế mới cũng được thiết kế để thúc đẩy thanh thiếu niên áp dụng sự giám sát của phụ huynh thông qua ứng dụng. Instagram sẽ tự động áp dụng các thiết lập “tài khoản dành cho thanh thiếu niên” mới cho tất cả người dùng dưới 18 tuổi. Sau khi cập nhật, người dùng 16 và 17 tuổi sẽ có thể tự tay thay đổi ứng dụng về cài đặt ưa thích của họ, nhưng người dùng từ 13 đến 15 tuổi sẽ phải xin phép phụ huynh cho bất kỳ thay đổi nào như vậy.

Instagram sẽ buộc hàng triệu thanh thiếu niên phải vào tài khoản được bảo vệ

Các thiết lập “tài khoản dành cho thanh thiếu niên” mới được xây dựng dựa trên hơn 30 công cụ giám sát của phụ huynh và phúc lợi mà công ty mẹ Meta đã triển khai trong những năm gần đây, chẳng hạn như lời nhắc “hãy nghỉ ngơi” và hạn chế nội dung “không phù hợp với lứa tuổi” như các bài đăng về chứng rối loạn ăn uống. Bất chấp những cập nhật trước đó, công ty vẫn tiếp tục phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đặt quá nhiều trách nhiệm về sự an toàn vào tay phụ huynh và trong một số trường hợp là chính thanh thiếu niên. Ví dụ, các công cụ giám sát của phụ huynh dựa vào việc thanh thiếu niên cho phụ huynh biết rằng họ đang sử dụng ứng dụng.

Áp lực buộc Meta phải hành động nhiều hơn để bảo vệ thanh thiếu niên lại gia tăng sau khi một nhân viên mới của Facebook trở thành người tố giác, Arturo Bejar, phát biểu tại phiên điều trần của tiểu ban Thượng viện vào tháng 11 rằng các giám đốc điều hành cấp cao của Meta, bao gồm cả CEO Mark Zuckerberg, đã bỏ qua những cảnh báo trong nhiều năm về tác hại đối với thanh thiếu niên trên nền tảng của công ty.

Các tài liệu của tòa án từ các vụ kiện gần đây chống lại công ty cũng cáo buộc rằng Zuckerberg đã nhiều lần cản trở các sáng kiến ​​vì phúc lợi cho thanh thiếu niên, rằng Meta cố tình từ chối đóng các tài khoản của trẻ em dưới 13 tuổi và rằng công ty đã dung túng cho những kẻ săn mồi trẻ em .

Tại phiên điều trần của Thượng viện vào tháng 1, Zuckerberg đã xin lỗi các gia đình cho biết con cái họ đã bị tổn hại bởi mạng xã hội.

Meta cho biết những thay đổi gần đây nhất nhằm mục đích “giải quyết mối quan tâm lớn nhất của phụ huynh: con cái tuổi teen của họ đang nói chuyện với ai trực tuyến, nội dung chúng đang xem và liệu thời gian của chúng có được sử dụng hiệu quả hay không”.

Bản cập nhật “tài khoản dành cho thanh thiếu niên” có nghĩa là tài khoản dành cho người dùng dưới 18 tuổi, cả tài khoản mới và tài khoản hiện tại, sẽ tự động được đặt ở chế độ riêng tư và được đặt trong cài đặt nhắn tin nghiêm ngặt nhất. Bản sửa đổi sẽ cho phép người dùng thanh thiếu niên chỉ nhận được tin nhắn từ những người mà họ đã kết nối. Instagram cũng sẽ giới hạn những người có thể gắn thẻ thanh thiếu niên trong ảnh hoặc nhắc đến họ trong bình luận chỉ với những người mà họ theo dõi.

Instagram sẽ buộc hàng triệu thanh thiếu niên phải vào tài khoản được bảo vệ

Ngoài ra, thanh thiếu niên sẽ được đưa vào cài đặt kiểm soát nội dung hạn chế nhất của Instagram. Sự thay đổi này giới hạn các loại nội dung “nhạy cảm” mà thanh thiếu niên có thể thấy trên trang Khám phá và trong Reels của họ, chẳng hạn như các bài đăng quảng cáo các thủ thuật thẩm mỹ.

Instagram đã bắt đầu triển khai chiến lược đó ở quy mô hạn chế hơn vào đầu năm nay.

Người dùng tuổi teen cũng sẽ nhận được lời nhắc giới hạn thời gian thúc giục họ rời khỏi sau khi dành 1 giờ trên ứng dụng mỗi ngày. Và ứng dụng sẽ mặc định ở “chế độ ngủ”, tắt tiếng thông báo và gửi trả lời tự động cho tin nhắn trực tiếp từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng

Instagram có kế hoạch áp dụng những thay đổi này cho tất cả tài khoản thanh thiếu niên ở một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, bắt đầu từ tuần tới.

Ứng dụng này cũng sẽ bổ sung các tính năng mới vào công cụ giám sát của phụ huynh, cho phép phụ huynh xem con mình đã nhắn tin cho những tài khoản nào gần đây, đặt giới hạn thời gian sử dụng Instagram hàng ngày cho con, chặn con sử dụng Instagram vào ban đêm hoặc trong các khoảng thời gian cụ thể khác và xem các chủ đề mà con đã chọn để xem nội dung trên ứng dụng.

Những thay đổi này dự kiến ​​sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản thanh thiếu niên tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc trong vòng 60 ngày tới, trước khi triển khai sang các quốc gia khác vào cuối năm nay và năm sau.

Instagram sẽ buộc hàng triệu thanh thiếu niên phải vào tài khoản được bảo vệ

Nhưng hiệu quả của một số thay đổi có thể bị cản trở bởi một sự thật đơn giản: Meta không có cách nào để biết chắc chắn liệu đó có phải là cha mẹ thực sự theo dõi tài khoản của thanh thiếu niên hay không, chẳng hạn như một người bạn lớn tuổi hơn. Meta không tiến hành xác minh chính thức với cha mẹ nhưng cho biết họ dựa vào các tín hiệu, chẳng hạn như ngày sinh của người dùng trưởng thành và số lượng tài khoản khác mà họ giám sát để xác định xem họ có nên được phép giám sát tài khoản của thanh thiếu niên hay không, một người phát ngôn cho biết.

Meta từ lâu cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không làm nhiều hơn để ngăn chặn thanh thiếu niên nói dối về tuổi của mình khi họ tạo tài khoản mới để vượt qua các hạn chế về an toàn.

Công ty cho biết họ đang triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích xác định những tài khoản thanh thiếu niên có thể đã ghi sai ngày sinh của người lớn.

Meta cho biết các tính năng mới được phát triển sau khi tham khảo ý kiến ​​của Hội đồng cố vấn an toàn , bao gồm các chuyên gia và tổ chức an toàn trực tuyến độc lập, một nhóm cố vấn thanh thiếu niên, cũng như phản hồi từ những thanh thiếu niên khác, phụ huynh và quan chức chính phủ.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *