Google đã công bố vào thứ Ba rằng có những cách mới để người dùng tìm hiểu xem hình ảnh có được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI) hay không. Trong khi gã khổng lồ công nghệ này đang nỗ lực phát triển các công cụ nội bộ để đóng dấu bản quyền nội dung do AI tạo ra, công ty cũng đã tham gia Liên minh về Nguồn gốc và Tính xác thực của Nội dung ( C2PA ) với tư cách là thành viên ủy ban chỉ đạo vào tháng 2. Sau khi làm việc với các công ty khác trong ngành để phát triển một tiêu chuẩn kỹ thuật mới, công ty hiện đang tích hợp chúng vào hình ảnh có thể truy cập thông qua các công cụ của mình.
Google giúp người dùng xác định hình ảnh do AI tạo ra
Rủi ro với hình ảnh do AI tạo ra là nhiều hình ảnh được tạo và nâng cao kỹ thuật số không thể phân biệt được với hình ảnh thật. Do đó, vấn đề deepfake đã tăng vọt, khi hình ảnh thực tế do AI tạo ra đại diện cho một người, địa điểm hoặc sự kiện được cho là có thật để truyền bá thông tin sai lệch.
Google đã tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng trong nửa đầu năm, họ đã làm việc với các thành viên khác của liên minh để phát triển phiên bản mới (2.1) của tiêu chuẩn kỹ thuật có tên là Content Credentials. Tiêu chuẩn này được cho là an toàn hơn trước các loại giả mạo khác nhau và có yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt hơn. Tiêu chuẩn này hiện đang được thêm vào hình ảnh có thể tra cứu bằng các công cụ của Google.
Gã khổng lồ công nghệ cho biết Content Credentials sẽ được tích hợp vào hình ảnh hiển thị trên Google Images, Lens và Circle to Search. Điều này có nghĩa là khi người dùng vào phần “About this image” của hình ảnh, họ có thể kiểm tra siêu dữ liệu C2PA để xác nhận xem hình ảnh đó có được tạo hay chỉnh sửa bằng công cụ AI hay không.
Ngoài ra, Google cho biết họ có ý định tích hợp siêu dữ liệu C2PA bằng hệ thống quảng cáo của mình. Dữ liệu này sẽ hướng dẫn các chính sách và chiến lược thực thi chính của công ty trong tương lai. Hơn nữa, họ cũng đang tìm cách truyền đạt thông tin C2PA đến người xem trên YouTube để giúp họ biết video được quay bằng máy ảnh hay được thực hiện kỹ thuật số.
Đáng chú ý, gã khổng lồ công nghệ này đã phát triển công nghệ đóng dấu bản quyền nội bộ cho nội dung AI có tên là SynthID. Hệ thống này được Google DeepMind tạo ra và nhúng thông tin vào các pixel của hình ảnh theo cách mà mắt thường không nhìn thấy được nhưng sẽ hiển thị khi kiểm tra bằng các công cụ đặc biệt.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn
ĐĂNG KÝ ZALO OA : dangkyzalooa.com