OpenAI ra mắt loạt mô hình AI mới có khả năng ‘lý luận’

OpenAI ra mắt loạt mô hình AI mới có khả năng ‘lý luận’

(Reuters) – Được Microsoft hậu thuẫn (MSFT.O), mở tab mớiHôm thứ năm, OpenAI cho biết họ sẽ ra mắt loạt mô hình AI “Strawberry” được thiết kế để dành nhiều thời gian hơn cho việc xử lý câu trả lời cho các truy vấn nhằm giải quyết các vấn đề khó.
Các mô hình, được Reuters đưa tin đầu tiên , có khả năng suy luận thông qua các nhiệm vụ phức tạp và có thể giải quyết các vấn đề khó khăn hơn so với các mô hình trước đây về khoa học, mã hóa và toán học, công ty AI cho biết trong một bài đăng trên blog.

OpenAI ra mắt loạt mô hình AI mới có khả năng 'lý luận'

OpenAI sử dụng tên mã Strawberry để chỉ dự án nội bộ, trong khi đặt tên cho các mô hình được công bố vào thứ năm là o1 và o1-mini. Công ty cho biết o1 sẽ có sẵn trong ChatGPT và API của nó bắt đầu từ thứ năm.
Noam Brown, một nhà nghiên cứu tại OpenAI tập trung vào việc cải thiện khả năng suy luận trong các mô hình của công ty, đã xác nhận trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X rằng các mô hình này giống với dự án Strawberry.

Brown viết: “Tôi rất vui mừng được chia sẻ với tất cả các bạn thành quả từ nỗ lực của chúng tôi tại OpenAI trong việc tạo ra các mô hình AI có khả năng suy luận tổng quát thực sự”.
Trong bài đăng trên blog của mình, OpenAI cho biết mô hình o1 đạt 83% trong kỳ thi tuyển chọn cho Kỳ thi Olympic Toán quốc tế, so với 13% của mô hình trước đó là GPT-4o.
Công ty cho biết mô hình này cũng cải thiện hiệu suất giải quyết các câu hỏi lập trình cạnh tranh và vượt qua độ chính xác ở cấp độ tiến sĩ của con người trong chuẩn mực các vấn đề khoa học.

OpenAI ra mắt loạt mô hình AI mới có khả năng 'lý luận'

Brown cho biết các mô hình có thể đạt được điểm số bằng cách kết hợp một kỹ thuật được gọi là lý luận “chuỗi suy nghĩ”, bao gồm việc chia nhỏ các vấn đề phức tạp thành các bước logic nhỏ hơn.
Các nhà nghiên cứu đã lưu ý rằng hiệu suất của mô hình AI đối với các vấn đề phức tạp có xu hướng cải thiện khi phương pháp này được sử dụng như một kỹ thuật nhắc nhở. OpenAI hiện đã tự động hóa khả năng này để các mô hình có thể tự phân tích các vấn đề mà không cần người dùng nhắc nhở.

“Chúng tôi đã đào tạo các mô hình này để dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ thấu đáo về các vấn đề trước khi phản hồi, giống như con người vậy. Thông qua quá trình đào tạo, chúng học cách tinh chỉnh quá trình suy nghĩ, thử các chiến lược khác nhau và nhận ra lỗi của mình”, OpenAI cho biết.
Reuters là hãng tin đầu tiên đưa tin về công trình của OpenAI trong dự án lý luận, khi đó được gọi là Q* , vào tháng 11 năm 2023. Vào tháng 7, hãng tin này đưa tin rằng dự án này hiện được gọi là Strawberry.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *