Google ra mắt bản cập nhật Android hỗ trợ AI đầu tiên và điện thoại Pixel 9 mới

Google ra mắt bản cập nhật Android hỗ trợ AI đầu tiên và điện thoại Pixel 9 mới

Google ra mắt bản cập nhật Android hỗ trợ AI đầu tiên và điện thoại Pixel 9 mới

Google vào thứ Ba đã công bố các tính năng trí tuệ nhân tạo mới sẽ có trên các thiết bị Android. Động thái đưa trợ lý AI Gemini của mình đến các thiết bị được hỗ trợ một lần nữa cho thấy cách Google đặt mục tiêu đưa AI của mình đến với người tiêu dùng trước Apple
, sẽ ra mắt AI trên iPhone , Mac và iPad vào cuối năm nay.

Google không kiếm được nhiều tiền từ mảng kinh doanh phần cứng nhưng các tính năng mới nhất của Android có thể giúp tạo ra doanh thu mới thông qua chương trình đăng ký Gemini AI của công ty.

“Chúng tôi đã xây dựng lại hoàn toàn trải nghiệm trợ lý với Gemini, vì vậy bạn có thể nói chuyện với nó một cách tự nhiên theo cách bạn nói với người khác”, Chủ tịch Hệ sinh thái Android Sameer Samat cho biết trong bài đăng trên blog vào thứ Ba. “Nó có thể hiểu ý định của bạn, theo dõi dòng suy nghĩ của bạn và hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp”.

“Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể đưa lớp phủ Gemini lên trên ứng dụng bạn đang sử dụng để đặt câu hỏi về những gì trên màn hình của bạn”, Samat viết. Theo Google, tính năng này sẽ khả dụng trên hàng trăm mẫu điện thoại từ hàng chục nhà sản xuất thiết bị.

Trước đây, Google đã có một số tính năng AI trong Android, nhưng đây là năm đầu tiên hãng tập trung mạnh vào các khả năng mới được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ AI lớn được cài đặt trên thiết bị.

Một ví dụ mà công ty cung cấp liên quan đến việc người dùng tải lên ảnh danh sách buổi hòa nhạc và yêu cầu Gemini xem lịch của họ có trống không, sau đó Gemini sẽ kiểm tra Google Calendar. Nếu người dùng có thời gian trống trong lịch trình của họ, Gemini sẽ đề nghị tạo lời nhắc để kiểm tra giá vé vào đêm hôm đó.

Google ra mắt bản cập nhật Android hỗ trợ AI đầu tiên và điện thoại Pixel 9 mới

Trợ lý cũng có thể thực hiện các tác vụ bằng cách sử dụng thông tin từ các ứng dụng của Google.

“Ví dụ, Gemini có thể giúp tạo thói quen tập luyện hàng ngày dựa trên email của huấn luyện viên cá nhân hoặc sử dụng sơ yếu lý lịch của bạn trên Google Drive để viết tiểu sử công việc”, công ty tuyên bố trong bài đăng trên blog của mình.

Công ty cũng cho biết người dùng có thể yêu cầu trợ lý Gemini soạn email và “tạo hình ảnh chiếc bánh cho người yêu thích không gian”, trợ lý có thể tạo và đính kèm vào email. Hoặc, trên YouTube, người dùng có thể hỏi Gemini một câu hỏi về nội dung trong video.

Bạn cũng có thể hỏi về những gì có trên màn hình điện thoại của mình trong các ứng dụng khác, như Maps, Flights và Gmail. Google cho biết họ đang nỗ lực để thêm hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng của bên thứ ba, điều này cho thấy các nhà phát triển có thể thêm tùy chọn này vào ứng dụng của họ sau.

Trợ lý của Gemini có nhiều giọng nói. Người dùng có thể trò chuyện giống như con người thông qua tính năng Gemini “Live”, tính năng này được công ty công bố lần đầu tiên tại hội nghị dành cho nhà phát triển vào tháng 5. “Live” ban đầu sẽ khả dụng cho một số thiết bị và người đăng ký chương trình Gemini Advanced của Google, có giá 19,99 đô la một tháng.

Vào tháng 6, Apple đã công bố nỗ lực phát triển trí tuệ nhân tạo được mong đợi từ lâu, Apple Intelligence, có thể thực hiện các tác vụ như nhận dạng thông báo quan trọng theo ngữ cảnh cá nhân và thực hiện tác vụ chéo ứng dụng cũng như cho phép Siri khai thác ChatGPT của OpenAI khi cần cho các tác vụ như công cụ viết và tạo hình ảnh.

Hệ thống của Apple hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Một số tính năng ban đầu sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay cùng với iPhone mới, nhưng phần lớn hệ thống sẽ không được phát hành cho đến năm sau.

Điện thoại Pixel 9 mới và Pixel Watch 3

Google ra mắt bản cập nhật Android hỗ trợ AI đầu tiên và điện thoại Pixel 9 mới

Google cũng đã công bố dòng điện thoại “Pixel” mới nhất do hãng tự sản xuất, bao gồm Pixel 9, Pixel 9 Pro, Pixel 9 Pro XL và Pixel 9 Pro Fold, đi kèm với các tính năng AI Gemini.

Dòng Pixel 9 có, trong số những tính năng mới khác, một camera được nâng cấp và màn hình sáng hơn 35% để xem tốt hơn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nó được trang bị bộ xử lý Tensor G4 mới nhất của Google và RAM 16GB để hỗ trợ sử dụng AI. RAM là viết tắt của bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên —một phần quan trọng của phần cứng máy tính lưu trữ dữ liệu cần thiết để chạy các ứng dụng.

RAM là thành phần quan trọng để chạy trí tuệ nhân tạo bên trong điện thoại thông minh. Google cho biết dung lượng bộ nhớ là yếu tố chính quyết định điện thoại có thể chạy AI hay không.

Ngược lại, chỉ những chiếc iPhone cao cấp ra mắt năm 2023 mới có thể chạy Apple Intelligence, điều mà các nhà phát triển AI tin rằng là do dung lượng bộ nhớ được cài đặt trên những chiếc iPhone cũ thấp hơn.

Pixel 9 có giá khởi điểm là 799 đô la, đắt hơn 100 đô la so với Pixel 8, tuy nhiên, chi phí điện thoại thông minh đã tăng ở hầu hết các nhà sản xuất điện thoại trong năm ngoái. Pixel 9 Pro, đi kèm với một năm đăng ký “Gemini Advanced” miễn phí, có giá khởi điểm là 999 đô la và Pixel 9 Pro XL có giá khởi điểm là 1.099 đô la. Pixel 9 Pro Fold có giá khởi điểm là 1.799 đô la.

Cuối cùng, Google cũng đã công bố Pixel Watch 3. Sản phẩm có hai kích cỡ, 41 mm và 45 mm, với màn hình lớn hơn so với các mẫu trước đó. Các tính năng mới bao gồm tùy chọn lập kế hoạch tập luyện chạy bộ, thông tin về quá trình phục hồi của bạn với dữ liệu về mức độ sẵn sàng và tải tim mạch, cũng như các đề xuất tập luyện do AI cung cấp. Google cũng cho biết Pixel Watch 3 được tích hợp sâu hơn vào hệ sinh thái của mình, cho phép bạn truy cập vào nguồn cấp dữ liệu từ camera và chuông cửa Nest, điều khiển từ xa Google TV, Google Maps ngoại tuyến, v.v. Pixel Watch 3 cung cấp thời lượng pin lên đến 24 giờ hoặc lên đến 36 giờ với chế độ Tiết kiệm pin.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *