5 mẹo giúp điện thoại thông minh Android của bạn nhanh hơn một chút

Những mẹo và thủ thuật đơn giản này có thể giúp bạn làm cho điện thoại thông minh chạy Android của mình nhanh hơn và phản hồi tốt hơn.

Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, cho phép bạn tùy chỉnh và sử dụng thiết bị theo cách bạn muốn. Nhưng, giống như hầu hết các hệ điều hành bao gồm Windows, sau vài tháng hoặc vài năm sử dụng liên tục, thiết bị sẽ bắt đầu chậm hơn.

Từ tình trạng phân mảnh đến danh sách các ứng dụng ngày càng dài khiến các tệp bị bỏ lại và chiếm ngày càng nhiều dung lượng, có nhiều lý do khiến điện thoại của bạn có thể không hoạt động như trước. Sau đây là một số mẹo và thủ thuật có thể giúp bạn khôi phục hiệu suất của thiết bị:

5 mẹo giúp điện thoại thông minh Android của bạn nhanh hơn một chút

Khởi động lại điện thoại của bạn

Vì hầu hết chúng ta đều sử dụng điện thoại cả ngày nên điện thoại có thể chậm đi một chút sau vài ngày vì một số tiến trình chiếm dụng tài nguyên ở chế độ nền.

Nếu bạn nhận thấy hiệu suất giảm đột ngột, bạn nên khởi động lại thiết bị. Việc này sẽ giải phóng RAM và có thể xóa ứng dụng lỗi đang chạy ở chế độ nền. Khởi động lại cũng có thể giúp tăng cường bảo mật cho điện thoại của bạn bằng cách ngăn chặn một số cuộc tấn công phần mềm gián điệp thành côngTheo NSA. Google cũng khuyến cáo nên khởi động lại thiết bị Android trong trường hợp thiết bị bị giật.

Cắt giảm các ứng dụng và tiện ích

Nếu bạn là người thích thử nghiệm các ứng dụng mới thỉnh thoảng, bạn có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình. Mặc dù hầu hết chúng không tiêu tốn tài nguyên khi không sử dụng, nhưng theo thời gian, nhiều ứng dụng trong số đó có thể bắt đầu làm chậm thiết bị của bạn bằng cách chiếm dụng RAM và sức mạnh xử lý ở chế độ nền.

Trong khi hầu hết các tiện ích đều tốt, một số ứng dụng có tiện ích lỗi cũng có thể là lý do khiến điện thoại của bạn chậm hơn. Nếu màn hình chính của bạn chứa nhiều tiện ích tự cập nhật sau mỗi vài phút, hãy thử xóa chúng.

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại giá rẻ thường xuyên giật và khó mở nhiều ứng dụng, hãy hạn chế sử dụng tiện ích và chuyển sang phiên bản rút gọn của các ứng dụng phổ biến như Instagram, Facebook và phiên bản web của Twitter và Reddit.

5 mẹo giúp điện thoại thông minh Android của bạn nhanh hơn một chút

5 mẹo giúp điện thoại thông minh Android của bạn nhanh hơn một chút

Xóa hoặc giảm hoạt ảnh

Thoạt đầu, điều này có vẻ như là giả dược, nhưng việc giảm hoặc tắt hoạt ảnh có thể khiến bạn cảm thấy điện thoại của mình nhanh hơn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách bật Tùy chọn nhà phát triển trên điện thoại của mình. Để thực hiện, hãy vào phần Giới thiệu về điện thoại trên điện thoại của bạn và chạm vào số bản dựng một vài lần, sau đó Android sẽ hiển thị cho bạn thông báo toast cho biết tính năng này đã được bật.

Bây giờ, hãy quay lại ứng dụng Cài đặt và nhập Tùy chọn nhà phát triển vào thanh tìm kiếm trên cùng. Chạm vào đó và trên màn hình xuất hiện, cuộn xuống để tìm “Tỷ lệ hoạt ảnh cửa sổ”, “Tỷ lệ hoạt ảnh chuyển tiếp” và “Tỷ lệ thời lượng hoạt ảnh” và đặt chúng thành “.5x”. Nếu bạn không muốn bất kỳ hoạt ảnh nào, hãy đặt chúng thành “tắt” và bạn đã sẵn sàng.

5 mẹo giúp điện thoại thông minh Android của bạn nhanh hơn một chút

Hãy đảm bảo bạn có một số dung lượng lưu trữ miễn phí

Với các ứng dụng lưu trữ ngày càng nhiều dữ liệu theo thời gian, thiết bị Android của bạn có thể bị chậm nếu không có đủ dung lượng lưu trữ cho các tệp tạm thời và các hoạt động hàng ngày. Hầu hết các ứng dụng lưu trữ dữ liệu của chúng trong RAM và trên bộ nhớ trong của bạn và trong khi các ứng dụng tự động giải phóng RAM, thì bộ nhớ lại không như vậy.

Nếu bạn không chắc ứng dụng hoặc tệp nào đang chiếm dung lượng trên điện thoại thông minh của mình, hãy kiểm tra tùy chọn lưu trữ tích hợp của điện thoại trong ứng dụng Cài đặt hoặc sử dụng ứng dụng Tệp của Google để xem bạn có thể xóa những tệp nào để giải phóng dung lượng.

Trong trường hợp thiết bị của bạn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, hãy thử chuyển ảnh và video sang bộ nhớ ngoài để đảm bảo ứng dụng của bạn có đủ dung lượng cần thiết để hoạt động bình thường.

Cập nhật cũng có thể giúp ích

Trong cuộc sống hối hả hàng ngày, chúng ta có xu hướng trì hoãn việc cài đặt bản cập nhật phần mềm và cuối cùng là quên mất chúng. Các gói cập nhật này không chỉ tăng cường bảo mật cho thiết bị mà còn sửa nhiều lỗi có thể khiến thiết bị của bạn chậm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật cả ứng dụng và thiết bị của mình lên phiên bản phần mềm mới nhất hiện có.

Nếu bạn là một game thủ di động muốn có hiệu suất tối đa từ điện thoại thông minh Android của mình, sau đây là một số cách biến điện thoại di động của bạn thành máy chơi game.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *