Cách tìm các bài đăng cũ nhất trên mạng xã hội và xóa chúng

Một số bài đăng có thể tốt nhất là nên quên đi — nhưng việc xóa chúng hay không là tùy thuộc vào bạn.

Chúng ta đã sống với mạng xã hội trong một thời gian dài — Facebook mở cửa cho công chúng vào năm 2006 — và điều đó có nghĩa là một chuỗi dài các bài đăng kéo dài qua nhiều năm. Mặc dù điều này cho phép bạn thực hiện một chuyến đi hoài niệm về quá khứ chỉ bằng một vài cú nhấp chuột, nhưng nó cũng có thể gợi lại một số ký ức xấu hổ và khó xử.

Có thể tài khoản Twitter của bạn từ 10 năm trước đã không còn phù hợp nữa, hoặc có một người bạn đời cũ mà bạn không muốn nhớ đến, hoặc bạn đang chuẩn bị đi phỏng vấn xin việc và không muốn nhà tuyển dụng tương lai đánh giá bạn hiện tại qua các bài đăng trên mạng xã hội cách đây hàng thập kỷ.

Dù lý do là gì, bạn có thể tìm và xóa các bài đăng cũ trên mạng xã hội mà không gặp quá nhiều khó khăn khi sử dụng web hoặc ứng dụng di động. (Tất nhiên, người ta nói rằng mọi thứ trên internet là mãi mãi, nhưng bạn có thể cố gắng hết sức để ít nhất là phần nào đó che giấu lỗi của mình. Ai mà biết được? Có thể ông chủ mới tiềm năng của bạn chưa từng nghe đến Wayback Machine .) Chúng tôi đã bao gồm hướng dẫn cho Facebook, X và Instagram, vì đây là những nơi bạn có nhiều khả năng đăng nội dung mà bạn đã quên từ lâu.

Mạng xã hội Facebook

Mạng xã hội Facebook

Facebook sắp bước sang năm thứ 20 có thể truy cập được với bất kỳ ai có địa chỉ email, vì vậy chúng ta hãy bắt đầu từ đó. Nếu bạn đã ở đó khi Facebook mới ra đời, bạn sẽ nhớ rằng các cập nhật trạng thái cá nhân phổ biến hơn nhiều so với bây giờ — mọi người thậm chí còn viết trên hồ sơ của nhau, theo phong cách MySpace.

Cách dễ nhất để tìm bài đăng cũ nhất của bạn là tải Facebook trên web :

  • Chọn tên của bạn (ở bên trái) để xem hồ sơ của bạn.
  • Ở đầu cột liệt kê các bài đăng của bạn (ngay bên dưới trường Bạn đang nghĩ gì? ), hãy tìm và nhấp vào nút Bộ lọc .
  • Sử dụng menu thả xuống Go to để tìm năm bạn tham gia Facebook. (Bạn không nhớ mình đã tham gia khi nào? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin đó ngay sau đây.)
  • Nhấp vào Xong để xem các bài đăng trong năm đó.

Bạn cũng có thể xem lại bài đăng của mình trên thiết bị di động.

  • Mở trang cá nhân Facebook của bạn trên ứng dụng di động.
  • Cuộn xuống bài đăng của bạn và tìm (và chạm vào) liên kết Bộ lọc ở bên phải.
  • Với thiết bị di động, mọi việc sẽ khó khăn hơn một chút; bạn không thể nhảy đến những năm cụ thể mà phải duyệt qua lịch.

Bạn không nhớ mình đã tham gia Facebook khi nào? Bạn có thể tìm hiểu điều đó, mặc dù quá trình này hơi phức tạp:

Mạng xã hội Facebook

Trên web:

  • Mở Facebook và nhấp vào ảnh đại diện của bạn.
  • Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt .
  • Tìm Trung tâm tài khoản ở bên phải trang của bạn. Chọn nó và sau đó đi tới Thông tin và quyền của bạn > Truy cập thông tin của bạn > Thông tin cá nhân .
  • Ngày tạo tài khoản của bạn sẽ là ngày đầu tiên trong mục Thông tin hồ sơ .

Trên ứng dụng di động:

  • Chọn ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải.
  • Vào Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt > Trung tâm tài khoản > Thông tin và quyền của bạn > Truy cập thông tin của bạn > Thông tin cá nhân .
  • Giống như phiên bản web, nếu bạn tìm kiếm thông tin Hồ sơ , bạn sẽ thấy ngày bạn tạo tài khoản.

Nếu bạn có nhiều bài đăng để sàng lọc, bạn có thể sử dụng các bộ lọc khác (như tháng) để thu hẹp kết quả. Nếu bạn thấy thứ gì đó bạn muốn xóa, chỉ cần nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh, sau đó nhấp vào Xóa bài đăng .

Mạng xã hội X/Twitter

Mạng xã hội X/Twitter

X, trước đây được gọi là Twitter, thường có thể là nơi để bày tỏ ý kiến ​​và quan điểm, và có thể — thậm chí là có khả năng — một số trong số chúng đã cũ hơn những cái khác. Nếu bạn muốn quay lại ký ức (và giả sử bạn chưa hủy kích hoạt tài khoản của mình ), bạn có thể tìm lại các tweet cũ nhất của mình theo một số cách, nhưng sử dụng công cụ tìm kiếm tích hợp của nền tảng là cách đơn giản nhất.

Tải X trên web , sau đó:

  • Nhập (từ:tên người dùng) cho đến:năm-tháng-ngày kể từ:năm-tháng-ngày vào hộp tìm kiếm ở đầu trang.
  • Đổi tên người dùng thành tên X, điều chỉnh ngày tháng, sau đó nhấn Enter .
  • Nhấp vào tab Mới nhất ở trên cùng để sắp xếp các bài đăng theo thứ tự thời gian.

Để xóa một tweet, hãy nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh tweet đó, sau đó nhấp vào Xóa .

Nếu bạn không nhớ mình đã tham gia lần đầu khi nào, hãy vào Hồ sơ của bạn ; ngày bạn tham gia sẽ nằm bên dưới phần mô tả.

Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng di động cho X thay thế, bạn có thể sử dụng cùng các thuật ngữ tìm kiếm như trên để tìm tweet của mình. Chỉ cần chạm vào biểu tượng kính lúp ở cuối màn hình để đến hộp tìm kiếm.

Mạng xã hội Instagram

Mạng xã hội Instagram Mạng xã hội Instagram

 

Instagram chỉ chậm hơn Facebook và X vài năm khi lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 2010. Đó là một khoảng thời gian khá dài để hình ảnh và video tích tụ trên nguồn cấp dữ liệu công khai của bạn, ngay cả khi nhiều hoạt động trên Instagram tập trung vào Stories, vốn sẽ tự động biến mất.

Ở đây, cách tốt nhất để bạn sử dụng ứng dụng Instagram trên thiết bị di động:

  • Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn (phía dưới bên phải).
  • Chạm vào ba đường ngang (phía trên bên phải).
  • Chọn Hoạt động của bạn > Bài đăng .
  • Chạm vào Mới nhất đến cũ nhất và thay đổi thành Cũ nhất đến mới nhất .

Bài đăng Instagram đầu tiên của bạn sau đó sẽ xuất hiện ở đầu màn hình. Nếu bạn muốn tìm kiếm cụ thể hơn, hãy chạm vào menu thả xuống Tất cả ngày , cho phép bạn tìm kiếm bài đăng Instagram trong một phạm vi ngày cụ thể.

Nếu bạn thấy thứ gì đó mà bạn không muốn có trên trang cá nhân Instagram của mình, hãy chạm vào bài đăng, chạm vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Xóa . Cùng một menu cho phép bạn lưu trữ bài đăng, nghĩa là bạn vẫn có thể xem bài đăng đó (và tất cả các bình luận và lượt thích), nhưng bài đăng đó sẽ bị ẩn đối với mọi người khác.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *