SearchGPT: Vũ Khí Mới Của OpenAI Đối Đầu Google và Microsoft Trong Cuộc Đua AI Tìm Kiếm

OpenAI đang cạnh tranh với Google bằng công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo mới

OpenAI đã công bố mối đe dọa trực tiếp nhất từ ​​trước đến nay đối với các đối thủ Big Tech trung thành của mình: một công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo được tích hợp sẵn ngay từ đầu.

Công ty đang thử nghiệm SearchGPT, công nghệ này sẽ kết hợp công nghệ AI của mình với thông tin thời gian thực từ web để cho phép mọi người tìm kiếm thông tin theo cùng cách họ nói chuyện với ChatGPT. Mặc dù công cụ tìm kiếm hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu cho một số lượng người dùng hạn chế, OpenAI cho biết họ có kế hoạch tích hợp các công cụ này vào ChatGPT trong tương lai.

Với tính năng mới, OpenAI sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google, công ty đã thống trị thị trường tìm kiếm trực tuyến trong nhiều năm nhưng đang phải vật lộn để bắt kịp cuộc chạy đua AI mà OpenAI đã khởi xướng khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022. SearchGPT cũng có thể gây ra mối đe dọa cho Bing của Microsoft, một công cụ tìm kiếm cũng đang cạnh tranh nhưng đã kết hợp công nghệ riêng của OpenAI vào năm ngoái nhằm cạnh tranh tốt hơn với Google.

SearchGPT: Vũ Khí Mới Của OpenAI Đối Đầu Google và Microsoft Trong Cuộc Đua AI Tìm Kiếm

Với SearchGPT, người dùng có thể đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên – giống như cách họ trò chuyện với ChatGPT – và họ sẽ nhận được câu trả lời mà sau đó họ có thể tiếp tục với các câu hỏi bổ sung. Nhưng không giống như ChatGPT, thường dựa vào dữ liệu cũ hơn để tạo ra câu trả lời, SearchGPT sẽ cung cấp thông tin cập nhật, với các liên kết trực tuyến đến những gì công ty cho là “nguồn rõ ràng và có liên quan”.

Ví dụ, một đoạn clip demo do công ty chia sẻ cho thấy SearchGPT trả lời truy vấn về “loại cà chua ngon nhất để trồng ở Minnesota” bằng thông tin về các giống cà chua, cũng như các liên kết đến các trang web như “The Garden Magazine” và “The Gardening Dad”.

Công cụ này cũng sẽ hiển thị một thanh bên có các liên kết bổ sung tới thông tin có liên quan – không hoàn toàn khác với mười liên kết màu xanh mà người dùng thường thấy trên các trang kết quả Tìm kiếm của Google.

“Việc tìm kiếm câu trả lời trên web có thể tốn rất nhiều công sức, thường phải thử nhiều lần mới có được kết quả có liên quan”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog . “Chúng tôi tin rằng bằng cách tăng cường khả năng đàm thoại của các mô hình của chúng tôi với thông tin thời gian thực từ web, việc tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm có thể nhanh hơn và dễ dàng hơn”.

SearchGPT: Vũ Khí Mới Của OpenAI Đối Đầu Google và Microsoft Trong Cuộc Đua AI Tìm Kiếm

Công cụ tìm kiếm OpenAI có thể củng cố AI tạo ra — công nghệ có thể tạo ra văn bản gốc, cũng như các loại phương tiện truyền thông khác — như tương lai của việc tìm kiếm câu trả lời trực tuyến, sau khi Google và các công ty khác đã thử nghiệm những nỗ lực ban đầu để kết hợp chatbot và câu trả lời do AI tạo ra vào trải nghiệm tìm kiếm. Nhưng tương lai đó không được đảm bảo, vì các công cụ AI có xu hướng tự tin khẳng định thông tin sai lệch mà không có dấu hiệu nào cho thấy thông tin đó có thể không chính xác hoặc gây hiểu lầm.

Công cụ mới của OpenAI ra đời sau khi Google tung ra bản tóm tắt mới do AI tạo ra để đưa lên đầu một số trang kết quả tìm kiếm vào tháng 5 để người dùng không phải nhấp vào nhiều liên kết để có câu trả lời nhanh cho câu hỏi của họ. Google đã nhanh chóng ngừng sử dụng tính năng này sau khi nó cung cấp thông tin sai lệch và trong một số trường hợp là hoàn toàn vô nghĩa để trả lời một số truy vấn của người dùng.

Việc triển khai công cụ của Google cũng làm dấy lên mối lo ngại trong số một số nhà xuất bản tin tức, những người lo ngại rằng các bản tóm tắt AI có thể làm giảm lưu lượng truy cập trang web của họ bằng cách loại bỏ nhu cầu người dùng phải truy cập vào trang web của họ để tìm thông tin — và những lo ngại tương tự có thể phát sinh với công cụ tìm kiếm của OpenAI.

Tuy nhiên, OpenAI cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã hợp tác với các nhà xuất bản để xây dựng công cụ và cung cấp cho họ các tùy chọn để “quản lý cách họ xuất hiện” trong kết quả của SearchGPT. Họ nói thêm rằng các trang web có thể xuất hiện trong SearchGPT ngay cả khi họ đã chọn không sử dụng nội dung của mình để đào tạo các mô hình AI của công ty.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *