Microsoft quảng bá các công cụ mới để tạo phần mềm AI

Microsoft quảng bá các công cụ mới để tạo phần mềm AI

SEATTLE, (Reuters) – Microsoft (MSFT.O), đã thảo luận về các công cụ mới vào thứ Ba nhằm khuyến khích các lập trình viên xây dựng công nghệ tập trung vào AI vào phần mềm Windows khi nó chạy đua với Alphabet (GOOGL.O), Amazon.com (AMZN.O), và Apple (AAPL.O), để thống trị lĩnh vực mới nổi.

Tại hội nghị nhà phát triển ở Seattle, Giám đốc điều hành Satya Nadella đã quảng bá các giao diện lập trình ứng dụng hoặc API mới giúp các nhà phát triển tiếp cận công nghệ AI do Microsoft cung cấp dễ dàng hơn.

Công ty cho biết 1,8 triệu nhà phát triển hiện đang sử dụng Github Copilot, công cụ AI tổng quát của Microsoft giúp các lập trình viên máy tính làm việc hiệu quả hơn.

Microsoft quảng bá các công cụ mới để tạo phần mềm AI

“Điều nổi bật với tôi khi nhìn lại năm vừa qua là cách tất cả các bạn với tư cách là nhà phát triển đã tận dụng tất cả những khả năng này và đang áp dụng chúng một cách khá thẳng thắn để thay đổi thế giới xung quanh chúng ta,” Nadella nói trong bài phát biểu quan trọng của mình tại hội nghị Xây dựng

Microsoft đã trình bày chi tiết các tính năng mới cho phần mềm Copilot AI giúp hỗ trợ các ứng dụng nâng cao hiệu suất kinh doanh như email cũng như sản phẩm trò chuyện văn bản và video Teams. Tại hội nghị nhà phát triển vào tuần trước, Google của Alphabet đã tiết lộ một loạt công cụ AI tương tự để hỗ trợ mọi người trong các ứng dụng văn phòng.

Microsoft đã công bố chi tiết về các công cụ dành cho nhà phát triển mới của mình vào tuần trước.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,2% ở mức 430,67 USD vào chiều thứ Ba sau khi đạt mức cao kỷ lục 432,97 USD trước đó trong phiên. Cổ phiếu của Microsoft hiện đã tăng 14% vào năm 2024.

Cũng nhắm đến các nhà phát triển, Microsoft cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng họ sẽ cung cấp cho khách hàng điện toán đám mây của mình một nền tảng chip AMD AI sẽ cạnh tranh với Nvidia (NVDA.O), bộ xử lý đồ họa của nó đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho điện toán AI.

Microsoft quảng bá các công cụ mới để tạo phần mềm AI

Nền tảng của AMD (AMD.O), các chip do Microsoft tạo ra sử dụng công nghệ mạng do Nvidia sản xuất có tên là Infiniband để nối các bộ xử lý lại với nhau.

Giám đốc công nghệ của Microsoft Kevin Scott cho biết, mô hình GPT4-o mới của OpenAI, chạy trên cơ sở hạ tầng của Microsoft, có giá thành rẻ hơn 12 lần để các nhà phát triển sử dụng trong phần mềm của họ so với các phiên bản công nghệ trước đó.

Microsoft là nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI và sử dụng một số công nghệ nặng ký của AI trong các sản phẩm của riêng mình.

Vào thứ Hai, Microsoft đã ra mắt dòng máy tính cá nhân Copilot+ với các tính năng AI như phần mềm cho phép người dùng tìm kiếm thông qua các hành động trước đây của họ trong hầu hết mọi phần mềm. Các máy tính mới có tính năng dựa trên Arm (O9Ty.F), bộ xử lý do Qualcomm (QCOM.O) sản xuất.

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *