YouTube TV leo lên vị trí thứ tư trong số các dịch vụ truyền hình trả phí ở Mỹ

Với hơn tám triệu người đăng ký trả phí, YouTube TV đã leo lên vị trí thứ tư trong số các nhà cung cấp trả tiền cho TV tại Hoa Kỳ, theo một báo cáo được Business Insider công bố vào thứ Ba.

Số lượng người đăng ký YouTube TV – đặt dịch vụ này sau Charter, Comcast và DirecTV – đã được CEO Neal Mohan tiết lộ trong thư thường niên gửi đến cộng đồng YouTube.

“Chúng tôi mang tất cả những gì người xem yêu thích về YouTube đến trải nghiệm trong phòng khách,” Mohan viết. “Và điều đó bao gồm cả thể thao. Chúng tôi vừa kết thúc mùa giải đầu tiên của NFL Sunday Ticket, và nó thực sự cho thấy tương lai của YouTube.”

Việc chiếu NFL Sunday Ticket đã là một yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng của số lượng đăng ký YouTube TV, Eric Sorensen, giám đốc của trình theo dõi video trực tuyến tại Parks Associates, một công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn chuyên về sản phẩm công nghệ tiêu dùng, tại Dallas, lưu ý.

“Sự mở rộng và thành công của YouTube TV có thể được quy cho thỏa thuận NFL Sunday Ticket trị giá 2,5 tỷ đô la mà họ đã đạt được với NFL,” ông nói với TechNewsWorld. “Nội dung thể thao thu hút người xem, và không có sản phẩm nào lớn hơn NFL trong giải trí thể thao.”

Một khi NFL bắt đầu vào quý ba của năm nay, số lượng đăng ký YouTube TV cũng tăng lên. Dữ liệu khảo sát của Parks Associates, Sorensen lưu ý, cho thấy có một sự tăng trưởng 46% trong số người đăng ký vào quý 3 năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022.

NFL là người thay đổi cuộc chơi cho YouTube TV

“Hợp đồng của YouTube TV với NFL đã thu hút một số lượng người xem đáng kể,” Neil Chase, đồng sáng lập Brimstone Pictures, một công ty sản xuất phim tại Edmonton, Alberta, Canada, nói với TechNewsWorld. “Điều này đã làm thay đổi trò chơi cho YouTube TV. Có một nền tảng như NFL làm tăng uy tín cho mạng lưới và cung cấp một đối tượng khán giả có sẵn mà họ không cần phải tạo ra từ đầu.”

“Mọi người đã quen với việc trả giá cao cho các sự kiện thể thao chất lượng cao, như UFC và WWE, vì vậy việc trả tiền cho một nền tảng họ đã sử dụng để xem một sản phẩm họ đã yêu thích không phải là điều quá xa vời.”

Phát sóng các sự kiện thể thao trực tiếp là một cách mà các dịch vụ ngoại vi trực tuyến (OTT) như YouTube TV có thể lấy khách hàng từ các công ty cáp và vệ tinh.

“Thể thao là một trong những lý do chính khiến người ta đăng ký trả tiền cho dịch vụ phát sóng,” Michael Pachter, Giám đốc Quản lý với Công ty Chứng khoán Wedbush ở Los Angeles, giải thích.

“Nội dung trực tiếp là lý do duy nhất để trả tiền cho cáp và vệ tinh, và khi chúng ta thấy sự di cư của nội dung trực tiếp đến OTT, chúng ta sẽ thấy sự chuyển giao tiếp tục từ cáp và vệ tinh,” ông nói với TechNewsWorld.

“Tuy nhiên, không ai làm một công việc đặc biệt tốt trong việc thu thập nội dung thể thao hoặc trực tiếp khác ngoại trừ Fubo,” ông thêm. “Fubo là bộ thu duy nhất có giá trị, nhưng YouTube có bảng cân đối để cạnh tranh.”

YouTube TV

Đánh vào điểm ngọt ngào

NFL không phải là lý do duy nhất đằng sau sự thành công của YouTube TV.

“YouTube TV dường như đã đạt được điểm ngọt của nội dung và giá cả,” Brett Sappington, một nhà phân tích truyền thông và giải trí tại Sappington Media, ở Dallas, nói với TechNewsWorld.

Stefan Lederer, CEO và người sáng lập của Bitmovin, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng phát trực tuyến video ở San Francisco, đồng ý. “Mặc dù YouTube TV đã tăng giá một số lần, nó vẫn rẻ hơn so với vệ tinh và cáp, và nó vẫn cung cấp hơn 100 kênh truyền hình trực tiếp, tin tức, TV và thể thao trực tiếp tại một nơi,” ông nói với TechNewsWorld.

Ông thêm rằng YouTube TV đã tập trung vào việc thêm tính năng mới cho khách hàng của mình để cải thiện trải nghiệm xem của họ, chẳng hạn như xem đa điểm, điều làm tăng trải nghiệm xem cho những người yêu thể thao. “Sự tập trung vào việc cung cấp nội dung tuyệt vời và trải nghiệm xem hàng đầu là lý do tại sao YouTube TV đang thấy một sự tăng đáng kể trong số lượng người đăng ký,” ông nói.

Sappington giải thích rằng trước khi mở rộng gói kênh đến phạm vi hiện tại, YouTube TV bắt đầu với các kênh địa phương trong hầu hết các thị trường lớn cùng với một số kênh truyền hình cáp phổ biến giới hạn. Cách tiếp cận này cho phép dịch vụ cung cấp một giá cả tương đối thấp và xây dựng một cơ sở khách hàng. Theo thời gian, nó đã điều chỉnh cung cấp, thêm vào một số kênh được chọn lọc và tăng giá để tối đa hóa sức hấp dẫn của mình đối với các đối tượng tiêu dùng.

Lợi thế thương hiệu mạnh mẽ

Sappington thêm rằng YouTube TV có một giao diện sử dụng dễ dàng, trực quan kết hợp tuyến tính, video theo yêu cầu (VOD) và ghi âm – một đề xuất khó khăn mà nhiều dịch vụ đã gặp khó khăn trong việc đạt được.

“Khác với trải nghiệm truyền hình cáp thông thường khi ra mắt, dịch vụ YouTube TV bắt đầu người xem tại một trang chủ thay vì một hướng dẫn kênh, và người tiêu dùng đã chấp nhận thay đổi đó,” ông nói. “Nhiều dịch vụ hiện nay cung cấp cùng một trải nghiệm.”

Ông cũng nêu rõ rằng thương hiệu của YouTube đã mang lại lợi thế cho nó trên thị trường. Trong khi các nhà phân phối nền tảng video nhiều kênh ảo (vMVPD) khác như Fubo, Sling, Philo, Vidgo và các dịch vụ khác phải phát triển thương hiệu của họ từ đầu, YouTube TV có lợi thế trong việc nhận thức.

“Lợi thế thương hiệu này, cùng với tên Google, cũng cho phép YouTube TV tận hưởng một mức độ báo chí tại ra mắt mà các dịch vụ khác không có,” ông nói.

Một ưu điểm khác mà Sappington đề cập là khả năng của YouTube TV cung cấp chất lượng tốt và sự sẵn có rộng rãi trên các thiết bị Android và các nền tảng TV thông minh khác. “Các nhà cung cấp cáp đối thủ không thể khẳng định được một ưu điểm chất lượng đáng kể,” ông lưu ý. “Người tiêu dùng đã có thể tìm thấy YouTube TV trên gần như tất cả các thiết bị phát trực tuyến mà họ sở hữu. Vì vậy, việc truy cập không phải là vấn đề.”

YouTube TV

Bắt chước mô hình cáp và vệ tinh

YouTube TV cũng hưởng lợi từ sự thống trị của Google về tìm kiếm internet, Rob Enderle, tổng giám đốc và chuyên viên phân tích chính với Tập đoàn Enderle, một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, ở Bend, Oregon, lưu ý. “Google có một lợi thế lớn khi đến việc đẩy nội dung của riêng mình,” ông nói với TechNewsWorld.

Ngoài ra, ông lưu ý rằng YouTube khá nhanh chóng nhận ra cách tiếp thị nội dung và thưởng những người đóng góp thành công nhất của họ một cách hiệu quả, cũng như mang lại một dịch vụ có thể làm việc tốt hơn hầu hết trong việc thay thế nguồn cấp TV địa phương của bạn.

“Nói ngắn gọn,” ông nói, “YouTube có một lợi thế độc đáo và mạnh mẽ từ Google, và đội ngũ YouTube đã thực hiện rất tốt.”

Rất nhiều thành công của YouTube TV đã là việc mô phỏng các đối thủ cáp và vệ tinh của nó bằng cách cung cấp thể thao trực tiếp và các kênh được gói lại. Điều đó có khả năng tiếp tục trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng các nhà cung cấp OTT sẽ phải mô phỏng ngành cáp và vệ tinh và gói kênh với cáp premium – như HBO hoặc Starz – đề xuất liệt kê Netflix như một kênh, thêm nội dung thể thao phù hợp và giữ giá cả thấp nếu họ muốn cạnh tranh,” Pachter nói.

Nguồn: technewsworld

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  :  dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *