Tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng: Hướng dẫn & Xu hướng hữu ích cho năm 2022

Tôi hiểu nếu bạn đang hoài nghi. Xu hướng đến và đi. Một số, như tự động hóa tiếp thị qua email, thay đổi cuộc chơi. Những người khác, giống như cuộc cách mạng đèn hiệu, thất bại nặng nề và rơi vào quên lãng. Và những người khác, như mã QR, chống lại tất cả các tỷ lệ cược tạo ra sự trở lại ấn tượng nhất.

Tuy nhiên, tôi tin rằng điều quan trọng là phải nói về những thay đổi và thay đổi trong tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng bởi vì nếu đã từng có thời điểm xóa bỏ các kế hoạch tiếp thị truyền thống thì đó là năm 2020.

Toàn bộ các ngành công nghiệp đã biến đổi trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng làm lung lay nền tảng thị trường, làm chao đảo các nhà lãnh đạo và làm nảy sinh các đối thủ cạnh tranh mới. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những khó khăn mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt, các bên liên quan và khách hàng vẫn tiếp tục đòi hỏi nhiều hơn.

Ngay cả trước khi COVID sụp đổ trên toàn thế giới, một nghiên cứu của Accenture đã báo cáo rằng hơn 75% CMO thừa nhận rằng các công thức tiếp thị trước đây không thể chống lại những kẻ phá vỡ mới, dường như có thể giành chiến thắng bằng cách cung cấp CX phù hợp hơn.

Những chất gây rối này là gì? Hoặc, quan trọng hơn, chúng thậm chí có liên quan và có thể đạt được đối với doanh nghiệp tầm trung của bạn không?

Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào các chiến lược và công nghệ mà bạn thực sự có thể áp dụng.

Tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng vào năm 2022 là gì?

Khái niệm về tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng – lôi kéo và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào kênh chuyển đổi – không thay đổi. Tất cả vẫn là về nguồn thông tin và chỉ định mức độ ưu tiên.

Tuy nhiên, đối với tôi, khái niệm này và khái niệm tạo ra nhu cầu là một và giống nhau. Đó là, nếu bạn sử dụng định nghĩa chính xác sau đây về khách hàng tiềm năng – một người thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, điều này khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng .

‍ Tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng / nhu cầu tốt nhất cung cấp cho bạn dữ liệu cho phép bạn ghi điểm và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân hóa mà không cảm thấy tự động – ở cấp độ đặt trải nghiệm chất lượng của khách hàng lên hàng đầu ngay từ điểm tiếp xúc đầu tiên.

Vì lợi ích của sự nhất quán, tôi sẽ tiếp tục nói về việc tìm khách hàng tiềm năng trong suốt bài viết này, nhưng hãy nhớ rằng, theo quan điểm của tôi, điều đó bao gồm những gì bạn có thể vẫn coi là khái niệm khác nhau về tạo nhu cầu.

Bây giờ, hãy đi sâu vào xu hướng tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng dễ hành động nhất có thể chỉ cung cấp cho bạn tỷ lệ chuyển đổi mà bạn đã hình dung cho năm 2022.

Các xu hướng tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng vào năm 2022 là gì?

Tôi đã sắp xếp bài viết này thành một danh sách được đánh số để dễ hiểu hơn. Mặc dù vậy, tôi tin rằng tất cả các chiến lược và mẹo tìm khách hàng tiềm năng dưới đây đều có cơ hội thành công lớn nhất khi được tiếp cận như các mảnh ghép của cùng một câu đố, tùy thuộc và thúc đẩy lẫn nhau.

1. Thế hệ nhu cầu hơn thế hệ khách hàng tiềm năng

Tôi biết tôi đã nói những điều này giống với tôi, và tôi đã không thay đổi ý định của mình kể từ đoạn đó. Tuy nhiên, rất nhiều nhà tiếp thị vẫn chia chúng thành hai khái niệm và tiếp cận chúng theo những cách khác nhau.

Một thời gian trước, tôi đã phỏng vấn CMO của Cognism, Alice de Courcy, về chủ đề chuyển từ thế hệ khách hàng tiềm năng sang thế hệ nhu cầu. Alice tin rằng cách tiếp cận tìm khách hàng tiềm năng, thường được triển khai bằng cách tìm hiểu nội dung và nuôi dưỡng “khách hàng tiềm năng” bằng chuỗi email tự động và tiếp cận bán hàng, không còn hoạt động vì nó bỏ qua những thay đổi cơ bản trong thị trường và hành vi của người tiêu dùng, vốn là một vấn đề lớn, xem xét mức độ thay đổi của thế giới trong hai năm qua. Cô ấy giải thích thêm rằng chìa khóa của quá trình suy nghĩ này nằm ở việc “thực sự hiểu và thừa nhận rằng các nhà tiếp thị sẽ không di chuyển mọi người trên thị trường. Họ sẽ tự di chuyển trên thị trường. “

Vì lý do đó, Alice đã xây dựng lại chiến lược của Cognism để tập trung “phân chia nó trong việc chuyển đổi 1% đang có trên thị trường, nhưng sau đó thực sự tạo ra nhu cầu trong 99% không có”. 

Bằng cách này, cô ấy tập trung toàn lực vào việc mở rộng đối tượng của mình và tạo ra các cơ hội mới thay vì “ép buộc mọi người thông qua các kênh khi họ chưa sẵn sàng mua. Chúng tôi đã thực sự thích nghi với sự thay đổi về cách mọi người muốn được tiếp thị và cách họ muốn tiếp nhận thông tin và mua sản phẩm ”.

Điều này đã hoạt động tốt cho chủ nghĩa Cognism và nó cũng có thể hiệu quả với bạn, nếu bạn thay đổi cách tiếp cận của mình để dẫn đầu so với tạo nhu cầu. Chúng ta sẽ phải chờ xem xu hướng này diễn ra như thế nào trong năm nay và kết nối lại trong ấn bản năm 2023 của bài viết này.

2. Chatbots trang web

Chatbots đã bùng nổ một vài năm trở lại đây, thúc đẩy kỳ vọng khoa học viễn tưởng của chúng ta về trí thông minh nhân tạo ở mức độ chấp nhận của con người. Không cần phải nhắc bạn đó là một sự thất vọng lớn. Một thứ đã cho bot một hình ảnh tệ hại mà chúng không thể rung chuyển kể từ đó.

Hãy hài hước với tôi một chút và quên đi tất cả những gì bạn nghĩ rằng bạn biết về chatbot, và hãy nhìn chúng từ một góc độ mới sau năm 2020.

Mặc dù gây khó khăn cho tất cả chúng tôi, nhưng năm 2020 đã bật đèn xanh cho sự sáng tạo và đổi mới, đồng thời mang đến cho chúng tôi những khoảnh khắc ánh sáng tập thể mà lẽ ra chúng tôi phải mất nhiều năm mới đạt được.

Sự đổi mới đã chuyển từ một đặc quyền thành một nhu cầu cần thiết, và cùng với đó, chatbots có cơ hội thứ hai.

Bây giờ, khi tôi nói về chatbots, tôi không nhất thiết muốn nói đến chatbots NLP + Machine Learning. Vâng, AI đàm thoại là điều cần thiết và những loại trợ lý đó có thời gian, địa điểm và ứng dụng của chúng. Nhưng chatbot nhiều hơn AI… hay tôi nên nói ít hơn nhiều? Trong mọi trường hợp, tôi đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn đến những con bot đơn giản “chết tiệt” mà không ai có thể ngờ tới lại có thể sống được với sự phức tạp của con người. Những cái dẫn xuống những con đường được xác định trước của một cây quyết định được thiết kế cẩn thận.

Tại sao?

Bởi vì một giao diện trò chuyện đơn giản có thể chỉ là phần mềm tìm khách hàng tiềm năng hiện đại, tất cả chúng ta đã chờ đợi.

Bí quyết thành công của họ là cách tiếp cận trò chuyện rất tự nhiên trên máy tính để bàn cũng như thiết bị di động và kết hợp nó với tính thực tiễn của giao diện người dùng truyền thống. Nói cách khác, chúng duy trì sự rung cảm lần lượt, thông tin và trò chuyện trong khi loại bỏ sự bất an thường gây ra bởi các bot xử lý ngôn ngữ tự nhiên AI.

Các chatbot dựa trên quy tắc với giao diện phong phú không khiến người dùng phải lo lắng suy nghĩ về những gì họ có thể hoặc không thể hỏi hoặc cách họ nên hỏi để bot không bị nhầm lẫn… Hãy quên điều đó đi.

‍ Các bot trang web là xu hướng tìm khách hàng tiềm năng hàng đầu vì chúng là hình thức trực tuyến mới .

Các hình thức trực tuyến đã thống trị không gian gen dẫn đầu trong nhiều năm, nhưng chúng không thể theo kịp. Các hình thức web truyền thống thiếu tính tức thời, tính cá nhân hóa và “Yếu tố CX” mà người tiêu dùng đòi hỏi rất cao.

Mặt khác, chatbots loại bỏ “cảm giác sợ hãi về biểu mẫu”, tương tác hóa tương tác, thu thập và áp dụng ngay lập tức dữ liệu đã thu thập vào thực tế, tùy chỉnh quy trình cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Sức mạnh và khả năng hoạt động của chatbot trang web như một xu hướng tiếp thị thế hệ dẫn đầu tiếp theo không chỉ nằm ở khả năng chuyển đổi của chúng . Nó cũng nằm ở khả năng tiếp cận và tính dễ ứng dụng của họ .

Một trong những lý do khiến chatbots giúp thúc đẩy chuyển đổi là chứng chỉ khách hàng tiềm năng trên trang.

Chatbots, đặc biệt là các chatbot dựa trên quy tắc, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa trải nghiệm chất lượng và thu thập dữ liệu.

Thứ nhất, không giống như các hình thức, chúng thu hút người dùng truy cập trang web của bạn vào một cuộc trò chuyện, một vũ điệu thay phiên nhau làm thỏa mãn cơn thèm muốn ngay lập tức .

Thứ hai, họ có thể làm như vậy một cách thân thiện và hấp dẫn, không chỉ vì định dạng trò chuyện mà còn vì bạn sẽ có thể thể hiện bản sắc, tầm nhìn và hình ảnh thương hiệu của mình thông qua tính cách của avatar bot của bạn.

Thứ ba, chatbots cung cấp cho bạn một món quà hoặc cá nhân hóa thời gian thực tự động nhờ vào một tính năng được gọi là logic có điều kiện . Logic có điều kiện trong bot cho phép bạn chuyển hướng các đường dẫn dựa trên việc người dùng đáp ứng một hoặc một loạt các điều kiện.

Ví dụ: nếu người dùng là người ra quyết định cấp cao nhất, công ty có từ 50-150 nhân viên, có trụ sở tại thị trường hoạt động tốt nhất của bạn về mặt địa lý và nhu cầu là ngay lập tức. Bot có thể cá nhân hóa giao tiếp và đẩy khách hàng tiềm năng trực tiếp đến nhóm bán hàng của bạn trong thời gian thực hoặc giúp họ thiết lập một cuộc hẹn. Nhưng giả sử một khách hàng tiềm năng phù hợp với tất cả các điều trên NGOẠI TRỪ người dùng không phải là người ra quyết định trong công ty. Trong trường hợp đó, thay vào đó, bot có thể đẩy các tài liệu giúp họ trình bày giải pháp của bạn và thuyết phục các nhà lãnh đạo công ty của họ.

Tốt hơn nữa, với nhiều công việc hơn một chút, bạn có thể tạo một bot không chỉ thu thập dữ liệu định tính mà còn chỉ định các giá trị số và cho điểm chúng tương ứng. Nếu bạn tò mò, hãy xem hướng dẫn tạo bot đủ tiêu chuẩn khách hàng tiềm năng với chức năng cụ thể này!

Thay vì chỉ đơn giản là tạo ra một nam châm chì một cách ngẫu nhiên tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy tạo một nam châm đủ tiêu chuẩn cho chúng, ngay tại đó và sau đó. Việc áp dụng chiến lược chất lượng hội thoại trên trang sẽ giúp nhóm của bạn tự động hóa đồng thời mang lại trải nghiệm người dùng chất lượng cao mà khách hàng tiềm năng của bạn xứng đáng có được. Và chúng không chỉ dành cho web, điều này sẽ đưa tôi đến điểm tiếp theo …

3. Tiếp thị nhắn tin tức thì

Sử dụng ứng dụng nhắn tin trong hoạt động tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng không hẳn là một tiết lộ gây sốc.

Nhiều ứng dụng phổ biến như Messenger, Line, WeChat hoặc Viber đã mở cửa cho các doanh nghiệp được một thời gian. Hơn nữa, việc WhatsApp tham gia danh sách các nền tảng nhắn tin thân thiện với doanh nghiệp vào năm 2018 thực sự khóa hướng mọi thứ đang chuyển động.

Tuy nhiên, năm 2020 tạo ra một bước nhảy vọt lớn trong vấn đề người tiêu dùng chấp nhận . Ngay cả những người không tương tác với doanh nghiệp bằng ứng dụng nhắn tin (dù là trực tiếp hay qua chatbot) trước đây cũng có cơ hội trải nghiệm sự tiện lợi.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Vậy, điều gì làm cho một ứng dụng nhắn tin tốt hơn rất nhiều so với email, cuộc gọi điện thoại hoặc thậm chí là một trang web bot / trò chuyện trực tiếp? Có hai lý do:

Khu vực thoải mái của khách hàng

Sử dụng ứng dụng nhắn tin cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong một môi trường mà họ cảm thấy thoải mái và như ở nhà. Họ có sức mạnh. Họ ra lệnh cho các quy tắc. Và không, nó không giống với email. Kiểm tra một tin nhắn mới cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với việc kiểm tra hộp thư đến của bạn. Trả lời một tin nhắn nhanh hơn và tự nhiên hơn nhiều so với trả lời một tin nhắn.

Đối với các công ty, tiếp cận với khách hàng ở nơi họ cảm thấy thoải mái hơn cũng thể hiện một cơ hội kinh doanh. Giải thích rằng “[có] một nền tảng như zalo, [cho phép bạn] bắt đầu một cuộc trò chuyện. Và cuộc trò chuyện, ngay cả khi mọi người từ bỏ trang web, bạn có thể chuyển [sang] điện thoại của họ, ” tăng khả năng họ mua thứ gì đó từ bạn.

Không đồng bộ

Nhờ tính không đồng bộ, các ứng dụng nhắn tin đưa sự hài lòng ngay lập tức lên cấp độ tiếp theo. Mức độ mà “tức thì” thậm chí không quan trọng. Họ không chỉ cung cấp sự tiện lợi của phản hồi tức thì từ phía bạn, mà còn cho phép người tiêu dùng phản hồi bất cứ khi nào họ muốn, có thể là ngay lập tức, trong một giờ hoặc ngày hôm sau. Nó mạnh mẽ đến mức một nghiên cứu gần đây đã báo cáo một ứng dụng nhắn tin là kênh được khách hàng đánh giá tốt nhất mặc dù nó không phải là kênh nhanh nhất. Sự chậm trễ một vài phút trên máy tính để bàn có thể gây tử vong. Trên một ứng dụng nhắn tin, đó không phải là vấn đề lớn vì người tiêu dùng không phải chờ đợi khi nhìn chằm chằm vào màn hình. Họ có thể tiếp tục cuộc sống của họ. Nói cách khác, nó xóa tan sự căng thẳng khi chờ đợi.

Chỉ riêng hai điều này đã đảm bảo các ứng dụng nhắn tin sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đánh dấu thế hệ khách hàng tiềm năng vào năm 2022. Và kết quả đã có.

Hash Ads, một trong những khách hàng của chúng tôi, đã giúp Stars of Africa, học viện bóng đá trẻ lớn nhất ở Nam Phi, tăng 60% số lần thử cầu thủ bằng cách sử dụng một chatbot WhatsApp để hướng dẫn người chơi quy trình đăng ký dùng thử. Và Plum, một nền tảng phúc lợi nhân viên cung cấp bảo hiểm y tế cho các tổ chức, hiện đang xử lý 80% yêu cầu của người dùng thông qua WhatsApp , giúp cải thiện cả trải nghiệm người dùng và hiệu quả của nhóm.

4. Nội dung Âm thanh / Video

video maketing

Xu hướng tiếp thị video bùng nổ vào năm 2019. Theo khảo sát của Hubspot, 87% doanh nghiệp đã sử dụng video làm công cụ tiếp thị vào năm đó, đánh dấu mức tăng 26% kể từ năm 2016. Xu hướng này tiếp tục diễn ra tốt vào năm 2020, chỉ giảm nhẹ với 85%. tuyên bố sử dụng video để tiếp thị. Điều quan trọng hơn là 92% các doanh nghiệp sử dụng video đã báo cáo tác động tích cực đến ROI. Đây là tỷ lệ phần trăm cao nhất cho đến nay.

Rõ ràng, tôi không nói rằng bạn nên từ bỏ những nội dung truyền thống hơn như các bài báo. Mỗi định dạng có một trường hợp sử dụng hoàn hảo. Tuy nhiên, khi nói đến việc thiết lập khả năng lãnh đạo tư tưởng, cho phép khán giả của bạn biết bạn là ai, bạn suy nghĩ như thế nào và bạn kết hợp với ai là một công cụ mạnh mẽ.

5. Tiếp thị dựa trên tài khoản

Tiếp thị dựa trên tài khoản – một cựu chiến binh khác từ chối rời khỏi phần xu hướng, đặc biệt là khi nói đến B2B.

Trên thực tế, Báo cáo khảo sát điểm chuẩn ABM của Báo cáo Gen nhu cầu từ năm 2019 cho thấy 94% nhà tiếp thị B2B đã tham gia vào tiếp thị dựa trên tài khoản, một bước nhảy vọt so với chỉ 47% trong kết quả năm 2016 của cùng một báo cáo.

Nó thực sự về cái gì?

Nói cách khác, chiến lược ABM bắt nguồn từ việc rõ ràng về các loại tài khoản mà sản phẩm của bạn phù hợp hơn, lập danh sách và tích cực theo đuổi chúng. Vì vậy, nó dựa trên sự hợp tác giữa Tiếp thị và Bán hàng,

Các loại nội dung phổ biến nhất được sử dụng để thúc đẩy ABM bao gồm nội dung được nhắm mục tiêu dựa trên:

  • Công nghiệp (68%);
  • Vai trò (62%)
  • Những thách thức / nhu cầu về tài khoản (52%)

Về định dạng nội dung, điều quan trọng nhất hóa ra là:

  • Nghiên cứu điển hình (86%)
  • Các bài báo và bài đăng trên blog (79%)
  • Sách trắng (76%)

ABM thực sự phổ biến, nhưng 46% nhóm vẫn thừa nhận (mặc dù tự tin về việc đã xác định được hồ sơ khách hàng lý tưởng của họ) rằng vẫn còn chỗ để cải thiện , đặc biệt là khi nói đến mức độ phù hợp. Điều này có thể là kết quả của việc thiếu tự động hóa và đồng bộ hóa trong quy trình. Trên thực tế, 80% công ty vẫn chủ yếu dựa vào các tài khoản do nhóm bán hàng lựa chọn thay vì danh sách tài khoản được nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu được lập công thức.

Do đó, ABM vào năm 2022 là về cá nhân hóa và giảm thiểu sự phụ thuộc, đồng thời hợp lý hóa các quy trình.

thế hệ dẫn đầu mrk abm

Để tiếp thị dựa trên tài khoản có hiệu quả, nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn cần xác định danh sách khách hàng lý tưởng dựa trên giá trị mà họ thêm vào doanh nghiệp của bạn để họ có thể nhắm mục tiêu các hồ sơ tương tự. Sau đó, bạn có thể tập trung nguồn lực của mình vào các khách hàng tiềm năng có tiềm năng chuyển đổi cao nhất có thể. Điều đó hoàn toàn ngược lại với việc tạo ra một mạng lưới rộng lớn trên một lượng lớn khán giả không xác định và chuyển tất cả các địa chỉ liên hệ đã nắm bắt được để bán hàng, bất kể chất lượng của họ như thế nào. Cuối cùng, ABM giúp tập trung nỗ lực và nguồn lực của nhóm vào những khách hàng tiềm năng có khả năng tạo ra nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mẹo bổ sung: nhớ podcast? Bạn có thể mời các tài khoản mục tiêu hàng đầu của mình làm khách và trò chuyện với họ trong một giờ, mở ra cơ hội cho nhóm bán hàng của bạn tham gia.

6. Tiếp thị và Liên kết Bán hàng

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng tiếp thị và liên kết bán hàng vẫn là một vấn đề quan trọng đối với nhiều công ty. Trong báo cáo Linkedin năm 2020, 90% đáng kinh ngạc trong số các chuyên gia tiếp thị và bán hàng đã bày tỏ rằng các bộ phận của họ bị lệch về chiến lược, quy trình, nội dung và văn hóa.

Đáng kinh ngạc là cùng một tỷ lệ người được khảo sát đồng ý rằng nếu các sáng kiến ​​và thông điệp tiếp thị và bán hàng phù hợp với nhau, nó sẽ tác động tích cực đến trải nghiệm của khách hàng.

Edward Ford , Giám đốc Demand Gen tại Supermetrics, tin rằng một trong những cách có thể đo lường thành công của hoạt động tiếp thị là hiệu suất của nhóm bán hàng. “Họ có đạt hạn ngạch không? Họ có đang chốt các giao dịch kỷ lục về số lượng giao dịch hay quy mô giao dịch không? ” Vì hoạt động tiếp thị có thể góp phần vào điều đó, ông cũng nhận xét thêm rằng nhóm đang làm phần việc của mình để làm cho các nhóm khác, bao gồm cả nhóm bán hàng, thành công.

tiếp thị liên kết

Tiếp thị và bán hàng sai lệch là một thách thức lớn đối với tất cả mọi người , cho dù bạn có chọn ABM làm chiến lược của mình hay không. Mặc dù xem xét ABM đã là một bước để hướng tới giao tiếp tốt hơn , vì nó khởi động cuộc trò chuyện và mở đường đến các mục tiêu và KPI thống nhất .

Mặc dù đó chỉ là bước khởi đầu, nhưng nếu thay đổi là vĩnh viễn, nó cần phải đào sâu vào quá trình gia công của bạn .

Chatbots, một lần nữa, có thể giúp đưa các nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn trên cùng một trang. Bạn thấy các vấn đề lệch trục phổ biến nhất bao gồm Bán hàng và tiếp thị:

  • Lập kế hoạch hai quy trình khác nhau để tương tác với khách hàng tiềm năng;
  • Không hợp tác về tăng trưởng phễu bán hàng;
  • Không tích hợp được các công cụ và hệ thống.

Chatbots trang web tập trung sự tham gia (các cuộc trò chuyện cả tự động và trực tiếp) dưới một mái nhà cho phép cả hai nhóm kiểm soát và tổng quan thông qua giao diện không mã thân thiện. Tốt hơn nữa, sau khi thiết lập các mục tiêu chung và cách đo lường chúng, tiếp thị và bán hàng có thể làm việc cùng nhau để tạo ra các kênh chuyển đổi trò chuyện phù hợp với cả hai.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể dễ dàng tích hợp bot với hầu hết các công cụ của bên thứ 3 để xuất và nhập dữ liệu theo thời gian thực. Ví dụ: Landbot bao gồm rất nhiều tích hợp gốc bao gồm Google Trang tính, Zapier, Salesforce, Zendesk, Mailchimp, thông báo Slack, v.v. được thiết kế với sự cộng tác. Chúng cho phép bạn xuất dữ liệu ra khỏi cuộc trò chuyện khi chúng được gửi cũng như kéo chúng trở lại khi cần cá nhân hóa .

Ngoài ra, bot không nhất thiết phải đối mặt với khách hàng của bạn. Họ cũng có thể giúp đỡ trong nội bộ. Ví dụ: nếu bạn không thể có một hệ thống / công cụ duy nhất cho cả tiếp thị và bán hàng, bạn có thể tạo bot để giúp các đại diện trong nhóm cập nhật hoặc lấy dữ liệu mới từ hệ thống ngay lập tức.

Hợp tác để tạo ra một hệ thống tập trung cũng sẽ mở ra cánh cửa cho nội dung xem xét cả sản phẩm (quan điểm bán hàng) và vấn đề mà khách hàng đang cố gắng giải quyết (quan điểm tiếp thị).

7. Tiếp thị cộng đồng

Nó có vẻ không đơn giản như các xu hướng tìm khách hàng tiềm năng được đề cập cho đến thời điểm này, nhưng cộng đồng có thể là một công cụ rất mạnh mẽ.

Một trong những vai trò rõ ràng nhất mà cộng đồng có thể đóng trong kênh của bạn và có liên quan nhất đến việc tìm khách hàng tiềm năng, là nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn lưu trữ các khách hàng tiềm năng (có thể chưa sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong nhiều tháng) trong cộng đồng và mang lại giá trị cho họ, bạn đang đảm bảo rằng khi đến lúc đưa ra quyết định, họ có khả năng sẽ cân nhắc bạn hơn là đối thủ cạnh tranh của bạn kể từ đó “Bạn không chỉ gửi thư rác cho họ bằng các loại nội dung và hoạt động gửi đi… Điều bạn đang làm là xây dựng mối quan hệ với họ”.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp thị cộng đồng thành công và thực sự giúp ích cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng của mình, bạn không thể nhìn nhận nó từ quan điểm mua bán và quảng bá sản phẩm của bạn. Bạn sẽ cần dành thời gian để trở thành thành viên của cộng đồng nói trên để chiến lược hoạt động.

Tự khẳng định mình để tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng vào năm 2022

Năm 2020 đã thay đổi cuộc chơi mãi mãi. Mọi thứ sẽ không bao giờ kém kỹ thuật số. Người tiêu dùng sẽ chỉ ngày càng hiểu biết về công nghệ hơn, thoải mái hơn về công nghệ và thậm chí còn đòi hỏi nhiều hơn về phương pháp điều trị được cá nhân hóa và sự chú ý không phân chia của bạn.

Tự động hóa là cách… nhưng chỉ khi tự động hóa đó giữ được liên lạc của con người .

Các trợ lý trò chuyện phục vụ cả hai nhu cầu cần thiết này và năm 2020 cho thấy các bot đã sẵn sàng phá vỡ và cách mạng hóa giao tiếp doanh nghiệp-khách hàng.

Chắc chắn, có thể không phải theo cách AI khoa học viễn tưởng mà chúng ta từng tưởng tượng nhưng với hiệu quả và cá nhân hóa ngoạn mục (dù sao đó cũng là hy vọng và ý tưởng ban đầu đằng sau trợ lý trò chuyện). Thêm vào đó, cuộc cách mạng phi mã đã dân chủ hóa công nghệ chatbot khiến chúng có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận đối với các doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô.

Tôi đã liệt kê các xu hướng riêng lẻ, vì vậy chúng dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, thực tế là các thương hiệu cần bắt đầu kết hợp những nỗ lực này lại với nhau nếu họ muốn tồn tại và duy trì tính cạnh tranh trong những năm tới. Tin tốt là không có xu hướng nào trong số này là quá tương lai hoặc không thể đạt được. Tất cả chúng chỉ là một loạt các đề xuất về cách bạn có thể điều chỉnh và cải thiện các hành động mà bạn có thể đã và đang thực hiện.

Tập trung vào việc làm đúng các chi tiết. Tập trung vào việc sắp xếp các mục tiêu và hành động của bạn giữa các phòng ban và quan trọng nhất là luôn ghi nhớ toàn bộ chu trình. Tiếp thị tìm khách hàng tiềm năng không tách biệt với phần còn lại, nó phụ thuộc vào hệ thống và hệ thống phụ thuộc vào nó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *