Khi bạn hiểu được tầm quan trọng của một web giới thiệu trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu – một hình thức marketing đầu tư một lần nhưng sử dụng mãi mãi – thì bước tiếp theo bạn cần làm là lên kế hoạch thiết kế website này.
I. Xác định loại web giới thiệu công ty bạn muốn xây dựng
Một mẫu website sẽ cho bạn cấu trúc, tính năng và cách hiển thị cho trang web. Vì vậy, để chắc chắn hơn khi lựa chọn các yếu tố trên, bạn hãy thử đặt câu hỏi: Bạn sẽ xây một website chỉ có một-trang giới thiệu hay sẽ có thêm nhiều trang như tin tức, liên hệ, blog…?
II. Lựa chọn cấu trúc và thiết kế mẫu web giới thiệu
Nói đến cấu trúc, ta nói đến tính logic, khoa học của việc sắp xếp các yếu tố trên website. Nói đến thiết kế, ta đảm bảo được độ đẹp mắt của các yếu tố đó. Nếu lựa chọn tốt để có cấu trúc – thiết kế webiste phù hợp, thì trải nghiệm khách hàng trên trang cũng được đảm bảo. Vì vậy, phần này sẽ cho bạn các tiêu chí để lựa chọn một mẫu website có thiết kế vừa đẹp và vừa có bố trí, sắp xếp khoa học.:
- Độ rộng nội dung
- Thiết kế header (đầu trang) trên trang chủ (homepage)
- Thiết kế thanh menu
1. Độ rộng nội dung
Hầu hết các website hiện đại có hai độ rộng cho nội dung trên trang: độ rộng full-width (dàn hết trang) và độ rộng boxed-width (đóng khung).Nhìn vào hai kiểu độ rộng trên, có thể thấy full-width nghĩa là website sẽ trải nội dung và hình ảnh tràn màn hình. Còn với giao diện boxed-width, nội dung sẽ được gói gọn trong một khung (box) có thể nhìn thấy ở rìa trái và phải màn hình. Giao diện tràn màn hình sẽ thích hợp với các thiết kế hiện đại, trẻ trung, sáng tạo; trong khi giao diện đóng khung do tính chất trang trọng, sẽ hợp với phong cách nghiêm túc, kinh doanh hơn. Dựa trên đặc tính này, có thể bạn sẽ có lựa chọn chính xác để phù hợp với tính cách doanh nghiệp.
2. Thiết kế thanh menu
Thanh menu, hay còn gọi là thanh định hướng (navigation), chính là công cụ hỗ trợ trải nghiệm khách hàng khi họ tìm đến web giới thiệu của bạn. Thanh menu này cần làm càng đơn giản, càng dễ nhìn thì càng tốt. Hơn thế nữa, cấu trúc thanh menu này cũng cần được tính toán về việc phân nhánh một cách khoa học để khách hàng có thể tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất. Với các mẫu web giới thiệu, các trang con sau có thể cân nhắc cho vào: trang sản phẩm, dịch vụ; trang giới thiệu tổng quan (lịch sử hình thành, tầm nhìn, mục tiêu, ban lãnh đạo…), liên hệ, tin tức.
3. Thiết kế header trên trang chủ
Có một số kiểu header để lựa chọn: chỉ là ảnh tĩnh, hoặc ảnh với nội dung bên trên, hoặc video, hoặc slideshow… hay chỉ đơn giản là chạy logo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ chọn header vì nó đẹp, bởi vì mục đích chính của header là khiến khách hàng nhớ và biết bạn đang làm về lĩnh vực gì.
Mỗi kiểu header sẽ phục vụ cho mục đích, lĩnh vực kinh doanh khác nhau:
- Kiểu header với ảnh tĩnh, không có text/ văn bản: Các doanh nghiệp thu hút khách hàng chủ yếu qua những bức ảnh đẹp, ví dụ như các ngành: spa, thẩm mỹ, du lịch, khách sạn…
- Kiểu header với ảnh tĩnh, có text/ văn bản trên ảnh: Đây có thể coi là lựa chọn an toàn nhất khi bạn không biết chọn kiểu header nào, vì đây là lựa chọn phổ biến dành cho tất cả các loại hình kinh doanh.
- Kiểu header với slideshow (nhiều ảnh, được trượt dạng slide): Nếu doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đây có thể là lựa chọn cực kỳ phù hợp, vì nó giúp bao quát lượng lớn thông tin ngay từ header.
III. Lựa chọn các tính năng và tùy chỉnh của mẫu web giới thiệu
Khi đã lựa chọn xong các yếu tố về “ngoại hình” của web giới thiệu, công việc tiếp theo cần thực hiện đó là lựa chọn các yếu tố về “khả năng” hay chính là tính năng trên website. Lúc này, khả năng tùy chỉnh của mẫu website cần thực sự linh hoạt, để bạn có thể dễ dàng thêm thắt các dấu ấn riêng của doanh nghiệp mình, giúp thể hiện cá tính của thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng
IV. Các yếu tố khác
- Kinh phí
- Thân thiện với thiết bị di động
- Thân thiện với SEO
Chọn thiết kế website tại KBTech có những gì?
– Chúng tôi có đội ngủ chuyên nghiệp trong tất cả các mảng mà bạn cần: designer, lập trình viên thiết kế website, lập trình di động, lập trình web-app, marketing online
– Chúng tôi luôn luôn xem thiết kế website là một việc làm nghiêm túc, không phải vứt đại cho khách hàng vài source code có sẵn và bào tiền.
– Kinh nghiệm các kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, phục vụ các mảng cao cấp, thiết kế web hoạt động trơn tru, không lỗi lầm và không lỗi thời.
– Nâng cấp bản thân: chúng tôi yêu thích công việc mình đang làm, do đó mỗi thành viên đều coi việc nâng cấp và làm mới bản thân không phải là gánh nặng mà ngược lại đó là một sự trải nghiệm thú vị.
– Trách nhiệm với sản phẩm, với khách hàng: tiền có thể có nhiều cách kiếm, chúng tôi chọn nhận tiền của khách hàng để đổi lại sự hài lòng của họ, để sản phẩm thật sự đóng góp cho khách hàng, mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Chúng tôi không lăm lăm vào hợp đồng để cự cãi và “lừa lọc” những khách hàng nhẹ dạ.
– Đạo đức nghề nghiệp: với đặc thù công việc, chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều dữ liệu quan trọng của khách hàng mỗi ngày. Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp hình thành nên một lập trình viên giỏi hay không.
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn
ĐĂNG KÝ ZALO OA: dangkyzalooa.com