Google tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn quảng cáo bằng các công cụ AI nâng cao

Google tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn quảng cáo bằng các công cụ AI nâng cao

Google cho biết hôm thứ Tư (ngày 16 tháng 4) rằng họ đã tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực an toàn quảng cáo để bảo vệ người tiêu dùng và hệ sinh thái quảng cáo của mình bằng cách thực hiện hơn 50 cải tiến cho các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) vào năm 2024.

Alex Rodriguez , tổng giám đốc phụ trách an toàn quảng cáo tại Google, cho biết trong bài đăng trên blog hôm thứ Tư thông báo về việc phát hành Báo cáo an toàn quảng cáo năm 2024 của công ty : “Những bản cập nhật này đã đẩy nhanh các cuộc điều tra phức tạp, giúp chúng tôi xác định những tác nhân xấu và tín hiệu gian lận — như thông tin thanh toán bất hợp pháp — trong quá trình thiết lập tài khoản” .

Google tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn quảng cáo bằng các công cụ AI nâng cao

“Điều này giúp ngăn chặn hàng tỷ quảng cáo vi phạm chính sách hiển thị đến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo các doanh nghiệp hợp pháp có thể hiển thị quảng cáo đến khách hàng nhanh hơn.”

Rodriguez nhấn mạnh những nỗ lực của công ty trong việc chống lại việc sử dụng quảng cáo mạo danh người của công chúng do AI tạo ra . Công ty đã thực hiện điều này bằng cách phát triển các biện pháp đối phó bao gồm chính sách mới đình chỉ các nhà quảng cáo quảng bá những trò lừa đảo đó.

“Kết quả là, chúng tôi đã có thể đình chỉ vĩnh viễn hơn 700.000 tài khoản quảng cáo vi phạm ”, Rodriguez viết trong bài đăng. “Điều này dẫn đến việc giảm 90% các báo cáo về loại quảng cáo lừa đảo này trong năm nay”.

Báo cáo cũng nêu rõ những nỗ lực của Google trong một số lĩnh vực khác. Những lĩnh vực này bao gồm xác minh danh tính nhà quảng cáo , cung cấp tính minh bạch về người đứng sau quảng cáo và ngăn chặn những kẻ xấu đã bị đình chỉ quay trở lại; thực thi chính sách của nhà quảng cáo, cấm nội dung mà Google tin là có hại cho người dùng và hệ sinh thái quảng cáo; quảng cáo bị hạn chế, đảm bảo rằng các quảng cáo nhạy cảm về mặt pháp lý hoặc văn hóa về những thứ như cờ bạc và rượu chỉ được hiển thị cho người dùng ở những vị trí thích hợp; và thực thi của nhà xuất bản, giúp nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ trong khi vẫn duy trì các chính sách và hạn chế của họ, theo báo cáo.

Google tăng cường nỗ lực đảm bảo an toàn quảng cáo bằng các công cụ AI nâng cao

Nhìn chung, theo báo cáo, vào năm 2024, với sự trợ giúp của AI, Google đã xóa 5,1 tỷ quảng cáo, hạn chế 9,1 tỷ quảng cáo và đình chỉ 39,2 triệu tài khoản nhà quảng cáo.

“Bối cảnh an toàn quảng cáo liên tục thay đổi, được định hình lại bởi những đột phá công nghệ như tiến bộ trong AI, các chiến thuật lạm dụng mới nổi và các sự kiện toàn cầu, đòi hỏi sự nhanh nhẹn liên tục từ ngành của chúng tôi”, báo cáo cho biết. “Trong môi trường năng động này, chúng tôi đang đối mặt với những thách thức này, triển khai công nghệ tiên tiến và hợp tác với các đối tác để thúc đẩy trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn cho mọi người”.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *