Google đang sử dụng đám mây để giới thiệu các công cụ AI sáng tạo như thế nào

Google đang sử dụng đám mây để giới thiệu các công cụ AI sáng tạo như thế nào

Google xây dựng đế chế của mình dựa trên tiền của giới truyền thông. Giờ đây, họ đang hướng đến khía cạnh khác của phương trình — sự sáng tạo — với AI là con đường đi vào.

Các dấu hiệu đã xuất hiện ngày càng nhiều trong 18 tháng qua nhưng tín hiệu rõ ràng nhất cho đến nay đã xuất hiện vào tuần trước tại sự kiện Google Cloud Next thường niên .

Tại Las Vegas, gã khổng lồ này đã tiết lộ một bộ công cụ tạo nội dung mở rộng: Veo 2 cho video, Imagen 3 cho hình ảnh, Lyria cho âm nhạc và mô hình Chirp 3 cho công nghệ giọng nói tùy chỉnh, tất cả đều được thiết kế để biến đầu vào tối thiểu thành đầu ra tối đa. Các giám đốc điều hành đã làm điều này trong suốt sự kiện không chỉ bằng cách nói về khả năng kỹ thuật của các công cụ mà còn giới thiệu cách các thương hiệu và cơ quan đã áp dụng chúng để tạo và mở rộng nội dung đa phương tiện.

Google đang sử dụng đám mây để giới thiệu các công cụ AI sáng tạo như thế nào

Sau đây là một số ví dụ được đề cập trên sân khấu trong bài phát biểu quan trọng vào thứ Tư:

  • L’Oréal đang sử dụng AI tạo ra để mở rộng quy mô nội dung toàn cầu — tạo ra 50.000 hình ảnh và 500 video mỗi tháng với Imagen 3 và Veo 2 — với nội dung tùy chỉnh cho nhiều sản phẩm, địa điểm và nhân khẩu học khác nhau. Gã khổng lồ làm đẹp này cũng đã chọn không cho phép các nhóm tạo ra những người do AI tạo ra cho quảng cáo.
  • Google đã sử dụng các công cụ AI tạo sinh, bao gồm Veo, Imagen và Gemini, để biến Las Vegas Sphere thành Thành phố Ngọc lục bảo trong bộ phim “The Wizard of Oz”, biến các cảnh trong bộ phim gốc thành trải nghiệm 360 độ sống động trước khi chương trình mới ra mắt tại đây vào tháng 8.
  • Nền tảng “Tastemaker” của Kraft Heinz đã tích hợp Veo 2 và Imagen 3 để giảm thời gian sản xuất nội dung từ 8 tuần xuống còn 8 giờ.
  • Mondelez và Accenture đang sử dụng các tác nhân nội dung của Google Cloud để tạo văn bản, hình ảnh và video được cá nhân hóa trên khắp các thị trường toàn cầu chỉ trong vài giờ thay vì vài tuần.
  • Reddit đang mở rộng “Reddit Answers” do Gemini cung cấp trên Vertex AI để cá nhân hóa các trang chủ bằng các bản tóm tắt cuộc trò chuyện do AI quản lý.

Google cũng giới thiệu cách các công ty như Goodby Silverstein & Partners đang sử dụng AI tạo sinh để tạo nội dung. Công ty sáng tạo này đã ra mắt đoạn giới thiệu mới cho một bộ phim do AI tạo ra dựa trên kịch bản của nghệ sĩ siêu thực Salvador Dali, “Giraffes on Horseback Salad.” Hợp tác với Bảo tàng Dali, công ty đã sử dụng Veo 2 và Imagen 3 để chuyển đổi các ghi chú và bản phác thảo của Dalí thành trải nghiệm điện ảnh mà một ngày nào đó cũng sẽ trở thành một bộ phim dài hơn.

Bằng cách cho phép tạo nhanh chóng bằng chứng khái niệm và nguyên mẫu, công ty này thấy AI tạo ra sẽ giúp ích trong giai đoạn đầu của quá trình sáng tạo để hình dung và bán ý tưởng cho khách hàng. Jeff Goodby, đồng sáng lập và đồng chủ tịch của GS&P, cũng cảnh báo rằng đầu ra cần phải có chất lượng nhất định và những đầu ra không phù hợp có thể rơi vào “thung lũng kỳ lạ” và thực sự không bán được ý tưởng.

Goodby cho biết: “Tôi nghĩ mọi người vẫn là người quyết định và phán xét xem liệu thứ đó có mang lại cảm xúc hay không”. “Chúng tôi là người dùng cuối cùng phải hài lòng. Có thể tại một thời điểm nào đó, điều đó sẽ thay đổi, nhưng hiện tại vẫn chưa thay đổi”.

Martin Pagh Ludvigsen, giám đốc AI của Goodby, Silverstein & Partners, cho biết: “Một bộ phim về một nghệ sĩ siêu thực được tạo ra để trở thành “dự án hoàn hảo kết hợp giữa ảo giác và sự tình cờ”.

“Điều đó xảy ra khi bạn chơi với Veo 2 và những thứ như thế thực sự giúp chúng tôi hướng đến một sản phẩm tốt hơn,” Pagh Ludvigsen cho biết. “Vấn đề là nếu bạn nghĩ ra bầu trời đỏ trong quảng cáo của BMW, thì đó không phải là điều tốt. Nhưng trong Giraffes on Horseback salad, thì đó là điều tốt.”

Google đang sử dụng đám mây để giới thiệu các công cụ AI sáng tạo như thế nào

Một ví dụ khác là WPP, công ty đã công bố tích hợp Veo 2 và Imagen 3 vào WPP Open, nền tảng độc quyền hỗ trợ AI của công ty mẹ này, tích hợp các mô hình AI, dữ liệu và quy trình làm việc cho hoạt động sáng tạo, chiến lược , mua phương tiện truyền thông và các nỗ lực khác.

Một điều mà WPP đang thử nghiệm là sử dụng các công cụ và tác nhân tạo nội dung AI để kiểm tra lặp đi lặp lại các nhóm tập trung tổng hợp dựa trên video, hình ảnh và văn bản nào hiệu quả nhất đối với nhiều đối tượng khác nhau. Giám đốc công nghệ của WPP, Stephan Pretorius cho biết công ty đã được cấp quyền truy cập nội bộ rộng hơn vào ngay cả các công cụ mới như Veo 2 và Imagen 3 để khuyến khích nhân viên ở mọi phòng ban thử nghiệm nhiều hơn và phát triển các cách mới để sử dụng AI trong công ty. Ông cũng lưu ý rằng công ty đã triển khai 28.000 tác nhân cho nhân viên để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Pretorius cho biết: “Khi bạn mang đến những khả năng mới cho một nhóm người, bạn không nên đưa ra ý kiến ​​ngay từ đầu về cách họ sẽ sử dụng chúng”. “Bạn nên để họ tự tìm hiểu và sau đó suy nghĩ về cách họ sử dụng chúng”.

Các giám đốc điều hành của công ty cũng thấy được lợi ích của việc kết hợp các công cụ nội dung với các phần khác của một ngăn xếp AI tích hợp. Đó là lý do tại sao nhiều người vui mừng khi thấy một loạt các đối tác được Google công bố, chẳng hạn như tích hợp với các nền tảng như Adobe Firefly và Typeface cùng với khả năng tương tác cao hơn cho cả các đám mây khác như Azure và AWS.

Emily Wengart, giám đốc AI tại Huge, nhìn thấy tiềm năng của AI tạo ra tích hợp với một loạt các dữ liệu khác và các bản cập nhật liên quan đến tác nhân đã được công bố. Khi Huge đổi tên thành một công ty mới sáp nhập với Hero Digital sau khi được IPG bán vào năm ngoái. Bà lưu ý rằng nền tảng về thiết kế và công nghệ của Huge tạo ra một điểm hấp dẫn mới cho công ty tại thời điểm tái sinh: “Đó lại là những ngày tháng cao bồi, cảm giác như bạn đang cưỡi ngựa trên biên giới đó và cố gắng tìm ra điều bạn muốn làm tiếp theo”, bà nói.

“Chúng tôi từng chỉ lo lắng về các điểm ảnh và giờ đây dữ liệu chính là các điểm ảnh mới của tôi”, Wengart cho biết. “Tôi quan tâm nhiều hơn tôi nghĩ về các câu hỏi về cơ sở hạ tầng kỹ thuật khi tôi có thể thách thức các quyết định… Đó là những câu hỏi về trải nghiệm của người dùng cuối mà tôi đang nêu ra”.

Tất cả những điều này chỉ ra một sự thay đổi lớn hơn. Google không chỉ muốn cung cấp năng lượng cho các đường ống quảng cáo kỹ thuật số nữa, mà còn muốn định hình những gì chảy qua chúng. Bằng cách đầu tư vào AI tạo ra để sáng tạo, Google đang định vị mình là người đồng lái cho sản xuất nội dung. Google cũng đã sử dụng Cloud Next để ra mắt nhiều biện pháp bảo vệ nội dung AI hơn bao gồm đóng dấu bản quyền nâng cao , bồi thường bản quyền và quản trị dữ liệu.

Google đang sử dụng đám mây để giới thiệu các công cụ AI sáng tạo như thế nào

Đây là sự mở rộng tự nhiên của sự thống trị của gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông, mặc dù có một chút thay đổi. Nếu Google có thể sở hữu các công cụ tạo ra nội dung và các hệ thống phân phối nội dung đó, thì Google sẽ định nghĩa lại nền kinh tế của chính sự sáng tạo.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ về việc Google thực hiện kế hoạch này. Nhà phân tích Andrew Frank của Gartner đã rất ấn tượng với khả năng lãnh đạo AI của Google được thể hiện qua các ứng dụng tiếp thị, quan hệ đối tác nền tảng và các tác nhân sáng tạo. Ông cũng nhận thấy rằng Google dường như đã tránh được hai căng thẳng quan trọng trên thị trường: tiền bồi thường cho những người sáng tạo nội dung có công trình đào tạo các mô hình GenAI này và mối quan tâm của người tiêu dùng về việc xác định phương tiện truyền thông tổng hợp có vẻ ngoài giống thật đáng kinh ngạc.

“Tuy nhiên, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là có vẻ như đã bỏ lỡ cơ hội giải quyết hai vấn đề nóng hổi liên quan đang tạo ra sự căng thẳng trên thị trường”, Frank cho biết. “…Google đã giải quyết những vấn đề này ở nơi khác nhưng thật đáng thất vọng khi không thấy chúng trong bài phát biểu chính”.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *