Google sử dụng AI để đưa ra câu trả lời tìm kiếm trong thử nghiệm ở Anh

Google sử dụng AI để đưa ra câu trả lời tìm kiếm trong thử nghiệm ở Anh

Google đã bắt đầu thử nghiệm các câu trả lời tìm kiếm được viết bằng trí tuệ nhân tạo (AI) ở Anh, sau khi tính năng này được thử nghiệm ở Mỹ vào năm ngoái.

Ban đầu, chỉ một tỷ lệ nhỏ người dùng đã đăng nhập ở Vương quốc Anh sẽ nhìn thấy “tổng quan” do AI tạo ra ở đầu một số kết quả tìm kiếm.

Google sử dụng AI để đưa ra câu trả lời tìm kiếm trong thử nghiệm ở Anh

Trong khi Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thì đối thủ Bing của Microsoft đã tích hợp Copilot AI.

Nhưng một số nhà xuất bản lo ngại câu trả lời của AI có thể làm giảm lượt truy cập vào trang web của họ.

Họ lo ngại những câu trả lời kiểu chatbot dài hơn sẽ thỏa mãn sự tò mò của người dùng mà không cần phải truy cập vào trang web của họ, trong khi những câu trả lời AI cũng sẽ chứa ít liên kết và quảng cáo hơn.

“Trải nghiệm sáng tạo tìm kiếm” – như Google đặt tên cho tính năng này – đã có sẵn gần một năm ở Hoa Kỳ, nhưng chỉ dành cho những người dùng đã đăng ký qua Google Labs.

Họ cho biết thử nghiệm ở Vương quốc Anh sẽ liên quan đến một “phần nhỏ” lưu lượng tìm kiếm ở Vương quốc Anh, được chọn từ những người dùng đã đăng nhập.

Nó xuất hiện khi một báo cáo trên trang nhất của Financial Times gợi ý rằng công ty đang xem xét cung cấp đăng ký cho một số tính năng tìm kiếm AI cao cấp trong tương lai.

Google phủ nhận họ đang “đang nghiên cứu hoặc xem xét trải nghiệm tìm kiếm không có quảng cáo”.

Hema Budaraju, người giúp thúc đẩy các nỗ lực sáng tạo AI của Google trong tìm kiếm, nói với BBC rằng kết quả tìm kiếm mới của họ sẽ vẫn hiển thị các liên kết và quảng cáo.

Cô cho biết “ưu tiên” là tiếp tục gửi lưu lượng truy cập đến người sáng tạo và khẳng định các kết quả tìm kiếm do AI cung cấp “thực sự hiển thị nhiều liên kết hơn đến nhiều nguồn hơn”.

Cô nói: “Bằng chứng nằm ở trong bánh pudding”, đồng thời nói thêm rằng cho đến nay người dùng cũng đang nhấp vào nhiều nguồn hơn.

Viết lên tường

“Tổng quan” do AI tạo ra sẽ chỉ được hiển thị khi trả lời một số truy vấn nhất định, trong đó các thử nghiệm hiện tại cho thấy chúng hữu ích.

Cô Budaraju cho biết việc tìm kiếm “làm thế nào để loại bỏ vết sơn trên tường” là một ví dụ mà mọi người thấy hữu ích.

Tuy nhiên, Google nhận thức được rủi ro thường gặp đối với các hệ thống AI là đôi khi chúng có thể tạo ra nội dung có hại, gây khó chịu, thể hiện thành kiến ​​về chủng tộc hoặc giới tính hoặc sai sự thật.

Google sử dụng AI để đưa ra câu trả lời tìm kiếm trong thử nghiệm ở Anh

Bà Budaraju cho biết gã khổng lồ công nghệ muốn duy trì “chất lượng thông tin” và họ sẽ “dành nhiều sự quan tâm và chú ý để thực hiện điều này một cách có trách nhiệm”.

Do đó, cô cho biết Google đã chọn cách đưa ra các câu trả lời ít trôi chảy hơn và hạn chế hơn, thay vào đó tập trung vào độ chính xác.

Ví dụ: nó không tạo ra câu trả lời AI cho tất cả các truy vấn, đặc biệt khi không có đủ nguồn thông tin chất lượng cao.

Người dùng có thể gửi phản hồi nếu họ gặp vấn đề với kết quả – và Google nói rõ đây là một thử nghiệm.

Bà nói: “Chúng tôi sẽ tìm ra các vấn đề thiên vị và an toàn, nhưng cam kết là tìm ra [những vấn đề này] và sau đó đầu tư để làm cho nó tốt hơn”.

Công ty cho biết người dùng Hoa Kỳ đã phản hồi tích cực cho đến nay, nhưng nếu thử nghiệm thành công và các câu trả lời tìm kiếm do AI tạo ra cuối cùng được hàng tỷ người sử dụng, điều đó có thể mang lại nhiều thách thức hơn.

Ví dụ, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra lượng điện lớn cần thiết để cung cấp năng lượng cho máy tính cung cấp năng lượng cho các hệ thống AI lớn.

Đó là việc sử dụng năng lượng phải trả giá bằng môi trường.

Nguồn: bbc

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *