Facebook tìm cách thu hút người trẻ tuổi bằng tính năng cộng đồng và video mới

Facebook tìm cách thu hút người trẻ tuổi bằng tính năng cộng đồng và video mới

Facebook, một trong những mạng xã hội đầu tiên, đã trở nên nổi tiếng là nền tảng của cha mẹ và ông bà, trong khi những người trẻ tuổi sử dụng các ứng dụng ảnh và video như Instagram và TikTok.
Siêu dữ liệu (META.O), công ty sở hữu Facebook, đang đặt mục tiêu thay đổi điều đó.

Tom Alison, giám đốc Facebook tại Meta, cho biết mặc dù ban đầu Facebook tập trung vào việc giúp người dùng giữ liên lạc với gia đình và bạn bè, nhưng tương lai sẽ giúp mọi người mở rộng mạng lưới và tạo ra những kết nối mới, phù hợp với cách thế hệ trẻ sử dụng dịch vụ.

Facebook tìm cách thu hút người trẻ tuổi bằng tính năng cộng đồng và video mới

“Chúng tôi thấy những người trẻ tuổi chuyển sang Facebook khi họ có sự thay đổi trong cuộc sống. Khi họ chuyển đến một thành phố mới, họ sử dụng Marketplace để trang bị nội thất cho căn hộ của mình. Khi họ trở thành cha mẹ, họ tham gia các nhóm dành cho phụ huynh”, Alison cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Austin, Texas, trước một sự kiện vào thứ sáu với những người sáng tạo nội dung.
Trong sự kiện, Facebook đã công bố hai tab mới có tên là Local và Explore, hiện đang được thử nghiệm tại một số thành phố và thị trường nhất định, tổng hợp nội dung từ khắp nền tảng. Tab Local hiển thị cho người dùng các sự kiện, nhóm cộng đồng và mặt hàng địa phương đang được bán ở gần đó, còn tab Explore đề xuất nội dung dựa trên sở thích của người dùng.

Tập trung nhiều hơn vào người trẻ tuổi sẽ là chìa khóa để thu hút người dùng mới khi Facebook phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn để thu hút sự chú ý của họ. Ứng dụng video ngắn TikTok có 150 triệu người dùng tại Hoa Kỳ và cực kỳ phổ biến trong thế hệ Z, thúc đẩy Meta giới thiệu sản phẩm nhái có tên Reels vào năm 2021.


Người trẻ tuổi trên Facebook dành 60% thời gian để xem video và hơn một nửa trong số đó xem Reels hàng ngày. Công ty cho biết họ cũng sẽ tung ra một tab video được cập nhật trong những tuần tới, thu thập các video ngắn, trực tiếp và dài hơn ở một nơi.

Công ty cho biết tính năng hẹn hò của Facebook, được ra mắt vào năm 2019 và cho phép người dùng lướt qua các hồ sơ được đề xuất, đã chứng kiến ​​mức tăng 24% so với cùng kỳ năm trước về số cuộc trò chuyện bắt đầu giữa những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ và Canada.

Tại sự kiện pop-up ở Austin, một cuốn sách nhỏ đã tóm tắt định vị của nền tảng này trong tương lai: “Không phải của mẹ bạn (Facebook)”, tựa đề cuốn sách viết.

 

THÔNG TIN  LIÊN HỆ 

SDT: 0977383456 

EMAIL:    kbtech.technology@gmail.com 

WEBSITE   :   kbtech.com.vn 

ĐĂNG KÝ ZALO OA  : dangkyzalooa.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *