Công ty mẹ của Google là Alphabet vượt qua ước tính doanh thu, lợi nhuận quý 2 nhờ quảng cáo mạnh mẽ và đám mây
Alphabet (GOOGL.O), đã vượt qua ước tính doanh thu và lợi nhuận quý 2 vào thứ Ba, nhờ vào sự gia tăng doanh số quảng cáo kỹ thuật số và nhu cầu lành mạnh đối với các dịch vụ điện toán đám mây, nhưng lưu ý rằng chi phí vốn sẽ vẫn ở mức cao trong năm.
Kết quả kinh doanh của Alphabet nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ về quảng cáo kỹ thuật số, được thúc đẩy bởi các sự kiện như Thế vận hội Paris và các cuộc bầu cử ở một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, trong khi sự phục hồi trong chi tiêu của doanh nghiệp đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh phần mềm của công ty.
Việc áp dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh đám mây của công ty.
Doanh số quảng cáo, nguồn doanh thu chính của Alphabet, tăng 11% lên 64,6 tỷ đô la. Công ty bán quảng cáo trong sản phẩm tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn.
Thu nhập ròng trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 tăng 28,6% lên 23,6 tỷ đô la, vượt qua mức ước tính trung bình là 22,9 tỷ đô la.
Phản ứng của các nhà đầu tư khá trái chiều, với việc cổ phiếu ban đầu tăng khoảng 2% trước khi giảm theo tỷ lệ phần trăm tương tự. Chúng đã tăng hơn 30% trong năm nay, vượt trội hơn mức tăng 20% của
Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ (.IXIC).
Ido Caspi, một nhà phân tích nghiên cứu của Global X, cho biết: “Đây là một quý thành công nữa của Google với những bước tiến vượt bậc trên mọi phương diện”, đồng thời cho biết doanh số quảng cáo và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo là động lực chính.
Tổng doanh thu tăng 14% lên 84,74 tỷ đô la, so với ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 84,19 tỷ đô la theo dữ liệu của LSEG. Doanh số quảng cáo trong bộ phận YouTube của công ty tăng 13% lên 8,67 tỷ đô la.
Doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây, thước đo được theo dõi rộng rãi về sức khỏe chi tiêu công nghệ doanh nghiệp, tăng 28,8% lên 10,35 tỷ đô la. Các nhà phân tích đã kỳ vọng 10,16 tỷ đô la.
Alphabet báo cáo chi tiêu vốn là 13 tỷ đô la trong quý 6. Ruth Porat, trong cuộc gọi hội nghị cuối cùng với tư cách là giám đốc tài chính của Alphabet, đã nói với các nhà đầu tư rằng chi tiêu vốn hàng quý cho phần còn lại của năm 2024 sẽ ở mức 12 tỷ đô la hoặc cao hơn.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, chi phí vốn của công ty đã tăng vọt 91% lên 12 tỷ đô la, khiến các nhà đầu tư lo sợ.
Giống như các đối thủ cạnh tranh, Alphabet đang chạy đua triển khai các dịch vụ AI khi các nhà đầu tư tiếp tục rót hàng tỷ đô la vào công nghệ này.
Nhưng các tìm kiếm AI của họ đã tạo ra một loạt các kết quả đáng xấu hổ , chẳng hạn như gợi ý bị chế giễu rộng rãi là nên bôi keo lên bánh pizza để giữ pho mát tốt hơn. Google đã ngừng sử dụng công nghệ này vào tháng 5 để giải quyết các vấn đề.
Công nghệ này sẽ được triển khai tới nhiều quốc gia hơn, CEO của Alphabet Sundar Pichai nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi vào thứ Ba. “Bạn sẽ thấy chúng tôi mở rộng các trường hợp sử dụng xung quanh nó.”
Pichai cho biết các sản phẩm AI có thể sớm thúc đẩy doanh thu thay vì chỉ giúp các công ty cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả, nhưng không cung cấp mốc thời gian cụ thể.
Bất chấp sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý, Google đã theo đuổi thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay, một thương vụ mua lại công ty an ninh mạng Wiz trị giá khoảng 23 tỷ đô la. Nhưng Wiz đã nói với nhân viên vào thứ Hai rằng họ sẽ từ bỏ thỏa thuận và thay vào đó sẽ theo đuổi việc niêm yết.
Google cũng đã đàm phán để mua lại công ty quản lý quan hệ khách hàng HubSpot trước khi rời khỏi công ty này vào đầu tháng này. Thỏa thuận này sẽ biến Alphabet thành đối thủ của Salesforce, Oracle và những công ty khác trong thị trường đó.
Google cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang có kế hoạch giữ lại cookie của bên thứ ba trong chức năng theo dõi ngược của trình duyệt Chrome sau nhiều năm cam kết loại bỏ dần các gói mã nhỏ được sử dụng để theo dõi tìm kiếm trên internet.
Sự kiện này đánh dấu một sự đảo ngược lớn sau khi các nhà quảng cáo bày tỏ lo ngại rằng việc mất cookie sẽ hạn chế khả năng thu thập và phân tích thông tin để cá nhân hóa quảng cáo, khiến họ phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu người dùng của Google.
Doanh số bán hàng cho cái gọi là “các khoản cược khác” của công ty Mountain View, California, bao gồm các dự án thử nghiệm và đơn vị xe tự lái Waymo, đã tăng 28% lên 365 triệu đô la. Porat cho biết công ty đang lên kế hoạch đầu tư 5 tỷ đô la trong nhiều năm vào Waymo, khi đối thủ Cruise từ từ vạch ra lộ trình quay trở lại các con đường của Hoa Kỳ sau một vụ tai nạn được công khai rộng rãi vào tháng 10.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn
ĐĂNG KÝ ZALO OA : dangkyzalooa.com