Các hãng hàng không, khách sạn, nhà bán lẻ lo bị bỏ sót trong những thay đổi tìm kiếm của Google
BRUSSELS, (Reuters) – Các nhóm vận động hành lang đại diện cho các hãng hàng không, khách sạn và nhà bán lẻ đã kêu gọi các cơ quan quản lý công nghệ của Liên minh Châu Âu đảm bảo rằng Google tính đến quan điểm của họ, chứ không chỉ các bên trung gian lớn, khi thực hiện các thay đổi để tuân thủ các quy tắc công nghệ mang tính bước ngoặt.
Các hãng hàng không dành cho nhóm Châu Âu có Air France KLM (AIRF.PA), và chủ sở hữu British Airways IAG (ICAG.L), với tư cách là thành viên, tập đoàn khách sạn Hotrec, European Hotel Forum, EuroCommerce, Ecommerce Europe và Independent Retail Europe vào tháng 3 đã bày tỏ lo ngại về tác động của các quy định mới.
Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU áp đặt danh sách những điều nên và không nên làm đối với Google và 5 gã khổng lồ công nghệ khác nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn và các đối thủ có cơ hội cạnh tranh tốt hơn, nhưng các nhóm bày tỏ lo ngại những điều chỉnh này có thể ảnh hưởng đến doanh thu của họ.
Trong một bức thư chung gửi người đứng đầu cơ quan chống độc quyền của EU Margrethe Vestager và người đứng đầu ngành công nghiệp EU Thierry Breton ngày 22 tháng 5, họ cho biết những lo lắng của họ đã tăng lên kể từ đó.
Họ viết: “Các ngành công nghiệp của chúng tôi có những lo ngại nghiêm trọng rằng các giải pháp và yêu cầu hiện đang được xem xét để thực hiện DMA có thể làm tăng thêm sự phân biệt đối xử”.
Họ cho biết: “Những quan sát ban đầu chỉ ra rằng những thay đổi này có nguy cơ làm suy giảm nghiêm trọng doanh thu bán hàng trực tiếp của các công ty do dành nhiều ưu đãi hơn cho các trung gian trực tuyến mạnh mẽ do họ sẽ nhận được sự ưu đãi”.
Ủy ban, hiện đang điều tra Google về các vi phạm DMA có thể xảy ra, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
Google, trong một bài đăng trên blog vào tháng 3, cho biết những thay đổi đối với kết quả tìm kiếm mang lại cho các trung gian và nhà tổng hợp lớn nhiều lưu lượng truy cập hơn và ít lưu lượng truy cập hơn cho các khách sạn, hãng hàng không, thương gia và nhà hàng, không đưa ra bình luận ngay lập tức.
Các nhóm cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng cuộc điều tra về việc không tuân thủ chỉ đề cập đến nhu cầu đối xử với các dịch vụ của bên thứ ba một cách công bằng và không phân biệt đối xử mà không có bất kỳ sự thừa nhận nào đối với các doanh nghiệp châu Âu cũng cung cấp dịch vụ của họ trên Google”.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
SDT: 0977383456
EMAIL: kbtech.technology@gmail.com
WEBSITE : kbtech.com.vn
ĐĂNG KÝ ZALO OA : dangkyzalooa.com